CHAPTER 6: Kiss on Forehead.

8 0 0
                                    


Nandito kami ngayon sa canteen para kumain. Actually, wala akong gana kumain. I just joined them, pero kaunti lang ang kinain ko.

"When tita Veronica back here, anyway?" tanong ni Alli. Kumuha muna ako ng fries niya before answering.

"Maybe next month, hindi ko din alam yung exactly date." sagot ko.

"Wala silang sinabi sa'yo?" tanong niya. I rolled my eyes.

"Edi sana sinabi ko' na sayo diba? Utak mo' nga Alli, Tss." I said and got her fries again. Agad ni'ya 'yong nilayo sakin tsaka ako inirapan. I think I'm craving, Ghad.

"Wow, ha. Nagsabi ang may utak, magaling!" she said and I notice her sarcastic tone.

"I know that, friend. I'm more beautiful than you. So shatap, little ugly frog." pangaasar ako. Binato niya naman ako ng fries.

"Seriously, guys? Pinagtatalunan niyo na agad 'yan? I can't believe both of you! Ghad, stress na beauty ko!" sabat ni Heily kaya napatigil kami sa asaran at napatingin sa kaniya.

Alli and I look at each other, at tumingin ulit kay heily. Sabay kaming bumulaslas ng tawa. Maluha-luha na kami sa kakatawa. Humangin ng malakas. Shet! I just notice the others look at us.

"What's funny?" takang tanong niya. I wiped my tears, Ghad! Sakit sa tiyan ni Heily.

"Really, Heily? You said what? Maganda ka? Are you sure with that? Hahaha! Shit!" sabi ni Alli at humawak sa tiyan niya ulit dahil natatawa na naman. I stopped laughing, pero pigil lang.

"So 'yon ang dahilan ng pagtawa niyo?  Seriouly?" inis na sabi niya. I bite my lower lip, stop laughing, Vivien.

"Firstime mo sabihin sa amin 'yon, line namin ni Vivien 'yon 'e!" sabi ni Alli. Inirapan lang kami ni Heily.

"Line lang natin, but you're not beautiful, Alli." sabi ko. Sinamaan niya lang ako ng tingin. What? I'm just saying the truth here.

Habang kumakain, I felt i need to go to Confort Room. I stood up. Kaya napatingin sila sa akin.

"Where are you going?" tanong ni heily.

"Confort Room," sagot ko.

"Gagawin mo 'don?" I took a deep breath. Nyeta, may utak pa ba' to?

"I try to eat there, gusto mo mauna ka?" I said with sarcastic tone. Ghad! Stress beauty ko talaga sa mga lechugas na'to.

Umalis na ako doon bago magdilim paningin ko sa dalawang 'yon. Psh.

"Hi Vivien!"

"Smile naman diyan oh!"

"Lalo kang nagiging hot kapag nakasimangot ka, My Vivien!"

"Shit tol yung Vivien ko!"

I ignore them and just keep walking. Mga asungot.

Pumasok ako sa loob, I breath freely, there is no girls inside. So Good.

While I was inside, I heard the door closing. Hindi ko pinansin dahil baka may pumasok lang. I went out and wash my hands. Tumingin ako sa salamin, I smiled. Ganda ko talaga.

Pagtapos ko maghugas ay napansin ko 'ng ako lang ang tao. Then who opened the door earlier? Maybe, lumabas din agad.  Nagkibit balikat na lang ako.

Pagtapos ko maghugas ay naglakad na ako sa pinto. Binuksan ko ang pinto pero hindi mabuksan. Wait, bakit ayaw? Nagiinarte ganon? Tss.

I tried again, but I can't really open it. Shit! What's happening?

"If anyone hears me outside, open the Goddamn door!" sigaw ko at pinipilit buksan ang pinto.

The Gorgeous Falling For NerdWhere stories live. Discover now