Kabanata 10

127 13 0
                                    

#10- It happened One Night


Ella's POV.

"Hello everybody!! Excited na ba kayong makita nang personal si Aldrich??" Sabi nung emcee.

"YES..!!" Sigaw nila.

Ako lang ata ang hindi excited eh! Malamang hindi ko siya kilala kaya hindi ako excited.. tionk!

"Please welcome..! Aldrich Fajardo..!!" Emcee.

Makikita ko na sana kung sino yung Aldrich na sinasabi nila na parang artista, kaso nag-vibret yata celfon ko.

*Bzzztt*

Tinignan ko kung sinonh nagtext, tionks! Ang asawa ko palang ubud ng sungit!! Psh!

H'XanderSungit!:

[Where are you? ]

Ano kayang sadya nito? Abah! May kasunduan ata kami na walang pakialamanan. Mareplayan nga.

My Number

[Nandito ako sa gem, bakit?]

H'XanderSungit!:

[Tsk!]

Ganun?! Ang sarap niyang kausap eh noh?! Siya pa itong una nagtext, siya ba itong masungit. Makatulog na ngah!

At sinandal ko ang ulo ko sa bag ko na nakapatong sa legs ko.

"Bago ko tapusin ang lahat, may sasabihin lang ako sa isang babae na nakabangga ko kanina sa loob ng Male comfort room.." at tumigil siya saglit.

Sino kayang babaeng yun.. "hay!! Inaantok na talaga ako.." mahina kong sabi at sabay hikyab..

"Kung sino ka man, nasa akin ang wallet mo..Miss cr girl.. hindi ko masasabi ang name mo in public,. That's all." patuloy niyang sabi.

"Gabrelleee..! Sino kayang girl yun. Ang swerte naman.." si Daniella.

Napaangat ako dahil siniko niya ako.

"Araay! Naman oh." At sabay tingin ko dun sa new student namin.

Parang familyar ang mukha niya.. "hmm.. saan ko kaya siya nakita?" At nag-isip isip pa ako..

*Ting!!*

"Siya ngah!!" Sabay tayo ko sa inuupuan ko.

"Gabrelle!! Nungyari?!" Takang tanong ni Daniella.

Napigilan naman ako ni Daniella.. kasi nga naman. Nasa kanya daw ang wallet ko.. at siya pala ang transfery student..

"Ano na gagawin ko.. Ghad!! Nakakahiya kayo yun kanina.." mahina kong sabi. At dinig naman yun ni daniella.

"Anong nakakahiya?" Tanong sakin ni Daniella.

"Ah! Wala, kalimutan muna." Yan nalang naging sagot ko. At di naman siya nagtanong pa.

Nakauwe na ang lahat nang tao, ako nandito parin sa may gardhaws, hinintay ko kase yung si Aldrince or Aldrich yata name nun..ay! Bahala na ngah! Basta hinintay ko siya dito..

Almost two hours na akong naghintay dito pero wala parin.. tingin ko sa wristwatch ko.

"Patay!! 6:39 nah! Waah!! Manong gard.," tawag ko kay manong gard at sabayvkuha ng bag ko.

"Oh aalis kana?" Si manong gard.

"Opo manong.. pwede po bang humingi ng favor? Hehe." Ako.

"Oo naman. Ano yun?" Si manong gard.

It Happened One NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon