#14- It Happened One Night
Ella's POV
"Ah eh! Kuan..." Otal kong sabi.
Jusmeyo!! Papalapit ng papalapit siya sakin..
*dug dug, dug dug*
Heto na naman tibok neto.. isang hakbang nalang magtatapat na katawan naman.
Gosh!! Umatras ako konte, pero na corner na niya ako. Ano bang gagawin ko. Isip-isip Gabrella...
"Paki ulit nga yung sinabi mo??" Seryoso sabi niya.
Pagkasabi niya nun. Tumingala ako sa kanya, kase namang taong to napakataas.. parang si Kobe Paras.
Seryoso ba talaga siya?? Di man lang mabiro..
Ibinaba ko na yung tingin ko sa kanya at tumingin dun sa floor.
Grabe naman oh. "Sorry nah. Di na maulit.." naka tingin parin ako sa floor..
"Pag-inulit mo pa yun.. baka hindi mo magustohan ang gagawin ko.." sabay talikod niya.
Haay!! Salamat naman.. kinakabahan ako dun ah..
Oo nga pala, hindi ko pa siya lubusang kilala. Wala pa kasing isang buwan kasal namin eh. Oo tama.. hindi ko na uulitin yon.. katakot kaya..
Amhp! Makaalis na nga..
Aalis na sana ako pero.
"Where you going??" Siya na nakaupo at naka cross feet pa..
"Aalis na.." Mahina kong sabi.
"Tsk! Sino nagsabi sayo na pwedi kanang umalis??!" At tinaas niya yung isang kilay niya.
Ang hilig niyang magtaas-taasan ng kilay ah.
"Wala ba??" Sabay pout.
"Engot ka talaga.. setdown here.." Sabay turo niya sa tabing sofa.
"O-ok.." At umopo naman agad ako..
Ahhmm!! Ang sarap umupo.. sa wakas nakaupo na rin ako.. kapagod naman..
Tinignan ko si Xander.. dun naghahanap nang panunoorin..
Ang astig naman niya. Parang always mabango ang dating.. at ang tangos pa nung ilong.. Para siyang si Kim Hyun Joon.. (imagen niyo lang)
May naging girlfriend na kaya siya? Bakit always nalang siyang tahimik at ang sungit pa lalo na sakin..
Sino ka ba talaga Xander Fortalejo??
Feeling ko gusto na kita...
May mahal kana ba?
Sino?
ZzzzZzzzzzzzZzzzzZzzzzzzzZzzzZzzzzzzzzzzzZzzzzZzzzz
________
TIL NEXT UPDATE!!!!
written by: loneily
BINABASA MO ANG
It Happened One Night
Fiksi UmumSi Gabrelle Bartolome ay isang simpling babae at friendly, mapagmahal, understanding,at higit sa lahat clumsy ,probinsiyana, Lumaking kontento na kung anong mayroon siya, masaya na siya pagmakakain sa Tatlong besis sa isang Araw. Simply lang ang ka...