01. Định mệnh

361 21 20
                                    

Nắng chiếu xuống nửa quả địa cầu, oi ả và rực rỡ. Bấy giờ đang là tháng bảy, đỉnh điểm của sự nóng bức trong năm, khiến người ta chỉ muốn chui vào trong giường, mở máy lạnh và hưởng thụ một li kem ngon tuyệt.

Tiếc ghê, nhưng ở đây thì không được.

Mùa hè là mùa nhộn nhịp nhất. Nó mang trăm hoa đua nở, vạn vật sinh sôi, cây cối um tùm, đưa tới không khí rộn rạo tưng bừng cùng những lễ hội chưa đâu xuể hết. Nhất là ở vùng Johto này, một ngày ở khắp mọi miền lục địa có khi phải tới chục cái lễ xảy ra cùng một lúc chứ chả đùa.

Cái đầu đen lạc giữa dòng người đông như kiến thầm nghĩ thế.

Ôi chết tiệt thật. Đáng lẽ cậu phải ở yên trên núi Bạc hôm nay và đọc tạp chí Pokemon mới phải, ai dè tự dưng con bé nào đó gọi điện í ới, rồi đòi cậu đến tận Violet để tham gia hội chợ chứ. Hừ, biết thế đã không tới làm gì.

Hai con ngươi đỏ buồn chán nhìn sang phía bên phải.

[Hội thi đấu Pokemon. Người chiến thắng chung cuộc sẽ được đấu với Violet Gym Leader]

Thiếu niên đội mũ tự dưng thấy mình đứng trước bàn đăng kí, tay đã ghi danh roẹt phát từ khi nào.

Cô tiếp viên cười lịch thiệp. "Đây là số báo danh của cậu, 71. Hi vọng cậu tận hưởng nơi này, cậu..."

Cô nhìn vào tờ giấy, hơi méo mặt. Người này viết chữ sao xấu quá vậy trời!

Cậu chàng dường như hiểu được nỗi lòng cô tiếp viên. Vừa nhận lấy tấm thẻ nhựa, cậu ta vừa chỉ vô chữ mình. "Fire."

Cô gái kia lắp bắp đáp lại. "À vâng, hi vọng cậu tận hưởng nơi này, cậu Fire."

Cậu trai xoay người, gật đầu, bước đi luôn.

.

Fire đến chỗ chờ. Nói chỗ chờ là thế chứ thực ra người ta đầu tư nguyên cả một dãy ghế dài cho thí sinh dự thi. Cậu lựa đại chỗ rồi ngồi vô, xong việc.

A chết, mình còn chưa liên lạc với con b- "Fire!"

À thôi, khỏi đi, nhỏ tự vác xác tới rồi.

Fire ngẩng mặt lên, bắt gặp hai hòn lam ngọc chiếu thẳng vào mặt mình. Hai hòn ngọc chạy nhanh khỏi tầm trước mắt của cậu, chuyển sang kế cạnh, híp lại. "Em biết ngay kiểu gì anh cũng sẽ tham gia mà!"

Cậu chả buồn quan tâm tới mấy lời luyên thuyên của nhỏ. "Số mấy, Wind?"

Đứa kia bĩu môi. "Anh chỉ lo mỗi đấu! Em số 42, bảng đối diện nên anh yên tâm!"

"Ờ."

Câu cửa miệng lạnh nhạt, nhưng ruột gan lại nóng lên, giống như là có lửa đốt.

Chắc đây là thứ người ta gọi là "háo hức".

.

Trời chuyển màu sáng rõ hơn, mặt trời bị che khuất sau lớp mây dày đặc. Giờ đã là ban trưa.

"Thưa quý vị khán giả, chúng ta cuối cùng đã đến với trận chung kết sau hàng loạt trận đấu của các thí sinh tiềm năng!"

Bồn bề khán đài đều reo hò phấn khích, riêng hai kẻ đối đầu chỉ phì phèo nhàm chán. Fire và Wind cày đám người đó như cày game online, một phát tới màn gặp Boss luôn.

Dù sao, hai đứa cũng được trời ưu ái ban cho rất, rất nhiều thứ.

"Số 71, Fire tới từ thị trấn Pallet, vùng đất Kanto!"

"Số 42, Wind tới từ thị trấn New Bark, vùng đất Johto!"

Hai đấu thủ hoành tráng bước ra sau màn tạo khói màu mè. Ông chú MC tự dưng nổi giọng phấn khích. "Ồ! Các bạn có nghe thấy nơi xuất thân của hai tuyển thủ này không? Phải chăng đây là định mệnh?!!"

Wind giang hai tay ra, làm điệu bộ rất giống chim chóc đang bay nhảy, lon ton lên trên đấu trường, miệng cười hì hì không ngớt. Fire đút hai tay vô túi quần. "Định mệnh?"

Áp dụng hai từ đó vào Fire và Wind là nực cười quá sức. Mà chính Fire cũng chẳng hiểu sao cậu lại nghĩ điều đó là buồn cười nữa, chắc là vì sự trùng hợp tới khó tin vào mọi nơi mọi lúc của hai đứa đã vượt xa cái từ "định mệnh" từ lâu.

Wind chả quan tâm tới người ta đang bàn tán vụ gì, như một con khỉ loắt cha loắt choắt đứng trên vị trí của mình, với đôi chân trần.

"Em lại vứt giày đi đâu rồi hả?!" Fire từ phía đối diện chỉ tay hét toáng lên.

"Hả?! Đi giày ngứa ngáy lắm! Đấu thôi, nhanh lên, Fire!"

Wind giơ Pokéball ra, mắt lúng liếng ngập tràn hào hứng. Fire chẳng biết làm gì ngoài thuận theo con nhỏ, tay trái không biết nắm chặt quả cầu nửa trắng nửa đỏ từ lúc nào.

"BẮT ĐẦU!!!!!!!!"

____

Xin chào UwU, chắc ai đã biết tụi Fire Wind từ trước chắc cũng biết tớ rồi. Yep, là Cyclone đây!

Fic "Chaos" này chính là bản rewrite của fic "Journey" đã bị Watt xoá không thương tiếc hồi hè năm 2019. Tất nhiên, tớ không muốn các bạn mới có hứng thú ghé thăm fic mới này bị spoil bởi các bạn đã từng đọc, nên tớ đã thay đổi hết toàn bộ mọi thứ, trừ nhân vật chính ra.

Tính cách của Fire và Wind với các bạn đã từng đọc qua ắt không còn xa lạ gì nữa, toàn một lũ điên (Burstshipping). Nhưng lần viết lại này, tớ hứa sẽ viết có trật tự và không tấu hài quá độ nữa, mong các cậu ủng hộ tớ.

Thực sự thì tớ không quá mong có nhiều người tìm đọc fic này, dù sao nhân vật chính của nó cũng không phải các Pokedex Holder các bạn yêu thích và đã biết từ trước, mà là hai đứa OC của writer mà chả có lấy một cái ảnh miêu tả ngoại hình, nên tớ chỉ cần có chỗ bày tỏ tình yêu với tụi nó là được.

E hèm, nói thế là thế thôi, chứ tớ vẫn không thích spoiler đâu nhé. Gia thế, tình cảnh cũng không còn như fanfic trước nữa, chắc chỉ còn cái tên nhân vật được giữ lại, cốt lõi không biết còn như ban đầu được không.

Nhưng tớ vẫn viết và vẫn yêu Fire và Wind nhé. Profile của tụi nó sẽ được cập nhật dưới mỗi chapter một cách chi tiết và cẩn thận hơn bản fic đầu tiên.

Lời cuối: Nếu bạn đã có chút hứng thú với fanfic này, thì hi vọng bạn sẽ tận hưởng nó ❤️

(PokeSpe) ChaosNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ