07. Bạn bè

94 12 2
                                    

Fire không biết nấu ăn, đấy là sự thật không thể chối cãi.

Dường như cậu đã luôn quá phụ thuộc vào những món thơm ngon bổ dưỡng do Red làm, hoặc có lẽ là được truyền lại từ thầy mình, Green cũng không phải là một người mát tay với việc bếp núc cho lắm.

Đây hẳn là lời nguyền với những ai được gọi là "thần đồng". Fire rất tự đắc với việc mình có thể làm hầu như tất cả mọi thứ, Wind cũng tương tự, và cả hai đứa đều vụng khoản nấu nướng. Mở rộng phạm vi thiên tài ra chút thì cậu có biết thêm cả Green và Silver, hai người này cũng không khá khẩm hơn tụi nó là bao. Ít ra Green còn nấu được mấy món đơn giản, chứ cậu với Wind với anh Silver là nát đỉnh của đỉnh rồi.

Chính thế, nên cậu mới thấy nhẹ nhõm làm sao khi thấy cô nàng trainer mới quen Aqua khua dao múa chảo một cách điêu luyện trong khi vẫn đang trò chuyện với cậu. Fire và Aqua đều quyết định ở lại thâu đêm để trông cậu trai xấu số vẫn còn đang bất tỉnh nhân sự kia. Cũng may là cậu ta chỉ bị mấy vết thương ngoài da, chứ nếu bị nhiễm độc của Venusaur thì chỉ có nước vắt cổ lên bệnh viện ở phía bắc vì chốn hoang vu hẻo lánh này thì làm quái gì có bác sĩ đâu.

Cuộc nói chuyện với Aqua (màu mè vậy thôi chứ toàn cô nàng hỏi, cậu chỉ ậm ừ ngắn gọn hoặc gật hoặc lắc đầu) thì Fire cũng biết được thêm chút ít về cô nàng. Aqua là hàng xóm láng giềng với Gym Leader ở quê cô, từ bé đã hay sang thăm hỏi rồi, lớn lên thì thành trợ lí phòng thí nghiệm cho Blaine, một trong những lí do khiến cho Squirtle của cô suốt cả một năm trời không hề tiến hoá kể từ khi hai người trở thành bạn đồng hành chính là đây: Aqua không muốn ra khỏi đảo Cinnabar.

"Lạ lắm phải không?" Aqua khép hờ nửa mắt, nụ cười tự giễu vẽ lên trên môi cô, "Tớ đúng là loại trainer nửa vời kì cục, lúc nhìn thấy Pokédex thì không thể kiềm nổi lòng tham, còn đến khi nhận được rồi thì lại chỉ luẩn quẩn ở một chỗ, không chịu đi đâu cả."

Điều đấy chắc chắn là không đúng, Fire tự nhủ. Trainer đâu cứ phải đi khắp nơi mạo hiểm phiêu lưu, thách đấu này nọ đâu? Với cậu, chỉ cần là người yêu Pokémon từ tận đáy lòng là cậu hoan nghênh tất, nếu tận hưởng các trận so tài thì càng tốt, nếu không thì cũng chả sao cả, mỗi người mỗi khác. Chưa kể, chiêu Water Pulse của Squirtle hồi trưa không thể xem thường, đó không phải là việc mà cặp trainer và Pokémon làm được nếu không nỗ lực tập luyện.

Dòng suy nghĩ của Fire bị gián đoạn bởi mùi đồ ăn thơm lừng.

Cậu nhanh chân đứng dậy giúp Aqua bày các món ra bàn. Thẳng hướng bên trái của chiếc bàn, hai cánh cửa phòng thông nhau mở toang, căn phòng đối diện phòng bếp, tức là phòng khách, nơi họ đành để cậu trai kia nằm tạm vì bất cứ phòng nào họ tìm thấy trong nhà (trừ phòng riêng của giáo sư và chị Crystal ra) đều là một mớ hổ lốn, làm Fire phải nghiêm túc nghĩ về việc đề nghị họ thuê người giúp việc đến ít nhất năm lần một tuần.

Bữa tối hôm nay là món spaghetti, Fire dốc hết nửa lọ tương ớt vào đĩa rồi trộn đều lên.

Điều đáng ngạc nhiên theo hướng khiến cậu dễ chịu chính là việc Aqua hoàn toàn không có ý kiến gì với kiểu ăn uống quái dị và không lành mạnh của cậu, đơn giản vì gia vị thêm vào của cô cũng... quái dị không kém. Đĩa cô nàng tóc hạt dẻ thay vì có sốt cà chua như đĩa Fire, thì phủ một đống mứt dâu đóng hộp.

(PokeSpe) ChaosNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ