Wind đang rong chơi ở Kalos đến ngày thứ tư thì nhận được tin dữ: Johto có biến.
Thành phố hải cảng Olivine bị chìm trong bão lũ suốt hai ngày liền, mực nước dâng tới tận mái nhà. May mắn là hệ thống cảng của Olivine câu đủ thời gian để sơ tán người dân nên không nhiều thương vong, chỉ có thiệt hại về tài sản và nhà dân.
Tin sau mới là tin dữ thật.
Nguyên cả một thành phố gặp nạn như thế, nhà vô địch Johto, tức Gold tất nhiên không thể khoanh tay đứng nhìn. Cậu chàng đang từ địa phận gần đỉnh Indigo lập tức lao như tia chớp về phía tây, có mặt chỉ trong vòng ba giờ, vừa tham gia công tác cứu hộ, nhảy tùm xuống nước lũ cứu người như điên, xong lại còn phải trấn an người dân.
Ở trại tị nạn, cha Wind vừa diễn thuyết một bài ổn định tinh thần mọi người, xong vừa đi vào cánh gà đã... bất tỉnh nhân sự.
Lúc khám bệnh, người ta phát hiện ra: trong cơ thể Gold, có độc.
Cơ thể Wind ngừng hoạt động ngay khi nghe được tin đó.
Y vừa thông báo cho con bé xong, lòng cũng hoảng không kém, kia mà nhìn biểu cảm của Wind còn hoảng hơn. Con bé đơ ra như xác chết, khuôn mặt mới giây trước còn vui vẻ đi thăm phố phường Lumiose với cô giờ vô thần đến lạ, giống như ban nãy với bây giờ là hai con người khác nhau hoàn toàn.
Đôi ngươi màu trời xoắn lại, giọng nói trẻ con đều đều như cái máy.
"Là ai?"
Câu hỏi nhẹ tênh, mà làm Y rùng mình, mọi người quanh đó tự dưng sởn hết da gà da vịt. Là ai? Là ai mà dám hạ độc nhà vô địch của Johto? Là ai mà dám làm hại cha của cô chứ?
Là ai? Là ai? Là tên khốn nào?
"L-là bác sĩ riêng của Gold. Dạo gần đây có nhiều việc quá nên anh ấy bị stress, thuê bác sĩ lấy đơn thuốc, nhưng đó lại là người được một băng đảng cài vào."
Cô gái tóc vàng không nhận ra mình đang mất bình tĩnh hơn mọi khi. "Ừm, băng đó là... băng Infinity! Băng tội phạm mới xuất hiện ở Johto!"
Không đợi đến phần sau, Wind lập tức vất hết đống túi xách trên người xuống đất, ném ngay Pidgeot ra, túm tay lên một bên chân của nó, không màng để ý đến móng vuốt sắc nhọn của nó đang kề cận ngay bên má mình.
"Về Johto, mau!"
Pidgeot thậm chí chẳng đợi đến khi trainer của nó cất tiếng, đã phóng lên trên không trung, tung cánh vút bay về phía đại dương như sao chổi. Khuôn mặt vốn lúc nào cũng nghiêm túc của nó giờ còn đanh lại hơn nữa. Pidgeot là Pokémon đầu tiên Wind bắt được từ khi nó còn là Pidgey, người chăm sóc nó cùng với Wind không ai khác chính là Gold. Đối với Pidgeot, Gold cũng là một người không kém quan trọng trong cuộc đời nó nếu so với Wind.
Nói gì thì nói, cả hai cũng là ân nhân đã cứu mạng nó mà...
Tới lúc hai cái bóng một người một Pokémon đi xa, Y mới hoàn hồn lại được. Cô vô thức đưa tay lên vuốt ngực, lòng thầm hi vọng tiền bối không có chuyện gì, trong khi đầu óc vẫn không khỏi thắc mắc.
BẠN ĐANG ĐỌC
(PokeSpe) Chaos
FanfictionDù đây là fanfic PokeSpe nhưng thực ra nhân vật chính của nó không phải tới từ PokeSpe, nó tới từ trí tưởng tượng của writer. Nói một cách ngắn gọn, đây là fanfic kể về thế hệ tiếp theo của dàn Pokedex Holder, nghĩa là kể về thế hệ sau thế hệ mà đã...