Trời chập tối mịt. Buổi bình minh vừa mới qua đâu, mà giờ hoàng hôn đã lấp loé sắp tàn. Ánh đèn lấp lánh thắp trên ngọn đỉnh đài Violet, vẽ nên cả một khung cảnh sáng rực từ trên cao nhìn xuống.
Cả một buổi chiều đã đi qua, nhưng vẫn chưa vị khán giả nào rời khỏi vị trí. Tất cả, tất cả, chỉ có tăng chứ chẳng có giảm, vẫn đều hồi hộp dán mắt vào trận đấu phía dưới, tới quên cả thở.
"Lightscreen!"
Tóc mai dính bết vào trán, đầu óc rối bù nhễ nhại, nhưng trên môi lại mang nụ cười tươi đẹp đến lạ. Wind khoát tay ra lệnh cho Pokémon của mình, Emolga lẩn đi sau màn ánh sáng làm tạm choáng Luxray.
Pokémon của Wind - Emolga và Pokémon của Fire - Luxray, cả hai đều thuộc hệ Electric, riêng Emolga còn là hệ Flying, nên không thể dùng việc khắc hệ mà đối chọi lại nhau, chỉ có ganh xem xem ai yếu hơn ai mạnh hơn về mặt thực lực thật sự. Chính thế, trận đấu này mãi vẫn chưa dứt nổi!
Fire cảm thấy bụng mình cồn cào lên vì mệt, áo dính chặt vào da bởi mồ hôi, chân chạy nhanh qua phía bên phải để nhìn rõ sân đấu. "Luxray, bên trái!"
Luxray y như lệnh, hai chân bật hẳn sang phải. Chưa đầy nửa giây sau, một luồng chớp vàng toé đã phun ra từ mấy đốm sáng chưa dứt. Là Thunder Shock!
Con Pokémon mang hình dáng như sư tử gầm lên, khiến cho Emolga lập tức bay lên không trung ngay khi cảm nhận được sát khí từ nó. Quá đáng sợ!
Luxray chạy tới trước mặt chủ, tư thế sẵn sàng chiến đấu. Fire lên tiếng. "Wind! Em biết Thunder Shock không thể làm tê liệt Pokémon hệ Electric mà, sao còn dùng hả?"
"Hừ... anh nghĩ em còn có sự lựa chọn nào chắc?!"
Phải. Pokémon của Wind hoàn toàn vượt trội hơn về tốc độ hay sự linh hoạt, nhưng sức bền lại là một chuyện khác, nhất là khi đem so ra với đội ngũ của Fire đúng là chỉ bằng một hạt cát. Cô nhóc lúc nào cũng theo chủ trương "Đánh nhanh thắng nhanh", mà trận đấu này đã kéo dài hết năm tiếng đồng hồ rồi, Emolga sắp xỉu mệt tới nơi rồi đó!
Trái lại, Luxray của Fire cũng không hơn gì với bộ lông bị xới lên tơi bời xuống ruộng, mình mẩy trầy trật như thể vừa bước ra từ kỉ hoang dã. Đã nói rồi, nó có sức mạnh, nhưng tốc độ lại không điên cuồng như con Emolga chết tiệt kia, chưa kể nó còn biết bay nữa chứ!
Xem ra, cả hai giờ chỉ còn có thể dùng những đòn tấn công cỡ thấp liên tiếp. Hoặc một đòn dứt điểm.
Thế là đã rõ.
Hai ánh mắt chạm nhau.
"Wild Charge!!!!"
Đòn tấn công hai lưỡi chết người. Chính Pokémon của mình cũng sẽ nhận lại lượng sát thương tương đương với lượng sát thương nó gây ra cho đối thủ.
Và cuối cùng... !!
Bụi mù tan đi, để lại sân đấu hình vuông bị nghiền nát phần lõi giữa. Hai bóng dáng đứng đó, mắt chăm chăm vào trước mặt.
Cả khán đài nín thở. Sau tất cả, người chiến thắng là ai?
Khói bay, để lộ con sư tử trưởng thành hiên ngang đứng trước con sóc bay non choẹt.
BẠN ĐANG ĐỌC
(PokeSpe) Chaos
FanficDù đây là fanfic PokeSpe nhưng thực ra nhân vật chính của nó không phải tới từ PokeSpe, nó tới từ trí tưởng tượng của writer. Nói một cách ngắn gọn, đây là fanfic kể về thế hệ tiếp theo của dàn Pokedex Holder, nghĩa là kể về thế hệ sau thế hệ mà đã...