06. Sự cố bất ngờ

114 12 10
                                    

Nói cái này thì hơi lạ, nhưng thực ra thì... Fire chưa từng gặp hai người sở hữu Pokédex còn lại cùng thế hệ với mình bao giờ.

Mỗi người chiến thắng ở một giải đấu khác nhau. Chưa kể, Fire còn chẳng phải loại người thích giao du với người khác, nay đây mai đó, lang thang khắp nơi, lúc nào cũng cố giữ các mối quan hệ của mình ít nhất có thể. Thế nên trong suốt một năm dài đằng đẵng qua, cậu không hề biết cả mặt hay tên của hai người còn lại.

Cậu chàng ngẩng đầu lên trần nhà chói mắt, nghĩ thầm trong bụng: chán chết đi được.

Vì đã nhận làm giám khảo giải đấu, nên lần này muốn tránh cũng chẳng được, Fire kiểu gì cũng phải giáp mặt với hai người kia để thảo luận về tiêu chuẩn chấm đạt các thứ các thứ. Cậu thèm vào chắc? Không phải cứ phân bua ra nhánh đấu rồi cho mấy người đó đấu đá nhau là xong à? Lại còn rắc rối thế nữa chứ.

Nhưng là công việc mà, lại còn kèm một khoản tiền lương hậu hĩnh nữa, Fire muốn từ chối thì tính tham công tiếc việc cứ đánh bôm bốp vô mặt mình, rốt cuộc phải ngồi đây chờ hai người kia đến họp. Cậu nhóc hơi ngả đầu sang một bên ghế, người trườn xuống, chán nản thở dài.

Cuối cùng thì cũng có một người tới.

Đó là một cô gái nhỏ nhắn với mái tóc màu hạt dẻ - làm Fire hơi liên tưởng đến chị Yellow một tí - và một chú Squirtle lật đật theo sau gót chân.

"Xi... xin chào, hân hạnh được gặp cậu, tôi là Aqua tới từ đảo Cinnabar!!"

Fire hơi hoảng chút xíu khi thấy cô nàng cúi gập người chuẩn góc 90 độ vì lo lắng thái quá. Chúa ạ, cậu dốt đặc khi giao tiếp với mấy người bẽn lẽn kiểu này...

Ừ thì đầu óc suy vậy, chứ mồm miệng đâu thể lắp bắp được.

"Tôi là Fire, đến từ thị trấn Pallet."

Giới thiệu xong, Fire mặc kệ cô nàng kia muốn làm gì thì làm. Bạn đồng hành của cậu là Charizard, Aqua thì là Squirtle, vậy người còn lại hẳn là Bulbasaur.

Bulbasaur. Tiến hoá sẽ có dạng Venusaur. Điều này làm Fire nhớ đến Pokémon của cha mình, làm cậu cũng hơi hi vọng người ta sẽ mạnh, tất nhiên là không như cha cậu, nhưng cậu muốn có một Venusaur có thể đấu với mình mà không phải chỉ của riêng cha.

Tự dưng cậu thấy lạnh sống lưng.

"Cúi xuống!!!"

Fire chỉ kịp hét lên thế, lập tức nhảy ra khỏi cái ghế, lăn ra sát tường. Aqua giật mình chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra, nhưng cũng lập tức làm theo lời cảnh báo của cậu trai mắt đỏ. Ngay sau khi cô kịp dúi thân mình xuống gầm bàn, cửa sổ lớn vỡ toang, mảnh kính vụn bay như mưa vào trong phòng, rơi vãi lung tung khắp mặt sàn và bàn ghế.

Cùng phi vào phòng với đám kính thuỷ tinh là một cậu trai khác, bộ dạng trông không khác gì bị ném vào đây, cơ thể ăn một đống vết thương do va đập mạnh và lỡ cứa da vào mảnh kính. Cậu ta nằm sõng soài trên bàn, làm vỡ luôn tách trà trên đó, khuôn mặt biểu tình đau đớn lắm.

Chấn động từ bên ngoài chưa kịp hết, một đống dây leo nhiều như rắn cũng theo cậu chàng kia chui vào phòng, túm lấy cậu ta như muốn ăn tươi nuốt sống cũng chẳng bằng. Fire chỉ biết trợn mắt ra nhìn Aqua hoảng hốt không hiểu chuyện gì đang xảy ra trên đầu mình và cậu trai vừa bị ném vào đã bị lôi ra.

(PokeSpe) ChaosNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ