My One True Love. ❤ (BiGuel)

5.2K 110 5
                                    

- CHAPTER 1 -

Malapit na pala mag pasukan, 3 days nalang at simula na ang pasukan.. buti nalang at maaga akong nag ayos ng mga gamit na gagamitin ko... By the way, my name is Maria Isadora Bianca Umali, you can call me Bianca for short..

Ako ay isang masipag mag-aral na estudyante (weh?!) .. sa ngayon, wala muna akong lovelife dahil inaasikaso ko muna ang aking pag-aaral, syempre good girl ata to haha

:))

Kinakabahan nga ako sa first day of school dahil nga new student ako at hindi ko pa kilala ang mga magiging kaklase ko.. pero sana pag palain ako na ang mga kaklase ko ay mga mababait hehe. Kailangan ko rin mag-aral ng mabuti para sa mommy at daddy kong nasa ibang bansa.. kaya sa ngayon, ang lola at lolo ko lang ang nagbabantay sakin.

Kaya kailangan kong mag-aral muna ng mabuti para maging masaya ang parents ko.

Well, sana naman walang mang-bully sakin sa school.. excited ako pero may halong kaba syempre makakakilala ako ng new classmates, new friends, new adviser at marami pang ibang bago sa school ko na papasukan.

3 Days Later...

Good Morning!! Maaga ako nagising ngayon dahil nga this is the first day of classes. Makaligo na nga baka malate pa ko nito sa school eh.

(After maligo)

Ang ganda pala talaga ng uniform namin ♡_♡.Ready na ko pumasok! aayusin ko lang ung buhok ko at magaalmusal tapos papasok na ko.

(Pagdating sa school)

hayy... everything is new to me. Sana naman hindi ako magmukhang stranger dito hahaha. "Everything's gonna be alright Bianca..."

(hinahanap ang classroom)

Ang dami palang paikot ikot dito! makapagtanong nga.. baka malate pa ko nito sa klase kakahanap ng classroom namin eh..

"Excuse me.."

"Ano un?? Ay... ikaw pala, sorry nga pala sa nangyari kahapon ha."

(SYA NANAMAN!? TSK! SYA UNG NAKATAMA NG BOLA SA ULO KO KAHAPON SA MAY VILLAGE NAMIN HABANG NAGLALARO SILA NG BASKETBALL..)

"uhhmm... oo cge, pinapatawad na kita alam ko namang di mo yun sinasadya :) yaan mo na.. past is past eh haha. (TSK. PERO MASAKIT PA RIN TALAGA UNG ULO KO HANGGANG NGAYON DAHIL SA KANYA -.-) btw.. pwedeng magtanong?? alam mo ba kung san ang room ng grade 8??"

"ahh.. doon oh! deretsuhin mo yan tapos kaliwa ka tapos yun na ung classroom :)"

"Ahh.. sige salamat :)"

*** ANO KAYA ANG MANGYAYARI KAY BIANCA SA BAGO NYANG SCHOOL? NEXT CHAPTER GUYS :) HOPE YOU LIKE IT :) ***

My One True Love. ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon