ZYLIE'S P.O.VNag suot lang ako ng big shirt na kulay pink at short na abot binti.
" Ya, si Hanie po? " Tanung ko.
" Ito napo," nakita ko Yaya, karga si Hanie.
Inabot sakin si Hanie, ang hinhin niya ngayun.
" Sige po ya, salamat po." Paalam ko.
Umalis nako at sinakay si Hanie sa motor ko, " hey, behave lang haaa.."
Pinaandar ko nayung motor ko, at ilang minuto ay nakarating na kami. Malapit lang naman yung playground dito sa bahay kaya napadali lang rin kami.
Umupo ako sa damuhan kung san ako pumuwesto noon, para magkita agad kami.
May mga puno sa gilid nito kaya hindi ma-init.
Ila'ng minuto kami'ng nag hihintay dun ng may tumawag sakin, Thaniel.
" Annyeonghaseyo, noona..." Sigaw nito, habang palapit sakin.
" Joeun achimieyo..." Bati ko, medyo malapit na siya sakin, muka'ng dipa niya na papansin si Hanie kaya tinago ko siya sa likod ko. At tumayo.
" Gat-eun, noona.." masaya'ng bati niya rin sakin.
" Supriseeee...." Hinarap ko sakanya si Hanie, nakita ko siya grabe subra'ng ganda ng ngiti niya.
" Woahhh.. ito po ba yung aso
niyo? " Masaya'ng tanung niya haba'ng linalaro si Hanie." Yeah, ito ngayun," Sabi ko, inabot ko naman yung aso sakanya.
" Hiii..." Sabi niya kay hanie, " ate ano po'ng name niya? " Tanung sakin.
" Hanie, you can change her name, total sayu namana siya." Masaya'ng sambit ko.
" No, I won't change her name, I call Hanie parin." Nakangiting sambit niya.
Binitawan niya muna si Hanie, then yinakap ako. " Thank you very much, noona..." Ramdam ko ngayun na subra'ng saya niya.
" Welcome," nakipag-laro na siya kay hanie, nag habolan sila, super saya ni thaniel ngayun, nakaka-tuwa talaga to'ng bata'ng to.
Lumipas ang 20 minutes na pag lalaro ay lumapit na sakin si thaniel, karga niya si Hanie, umupo siya sa tapat ko.
" Ate, thank you po talaga ahhh.." masaya'ng sambit ko.
" Wala'ng anoman, alagaan mo si Hanie haa.." Sabi ko.
" Yeah, I will."
" Ate, san kapala dito nakatira? " Tanung niya.
" Ako? Ahahahah, wag muna'ng alamin, basta taga-dito lang rin naman ako." Tugon ko.
Hindi narin naman siya nag mapilit, ila'ng minuto pa kami'ng tumambay dito sa playground.
" Hey, uwe nako ahh.. " paalam ko, pupuntahan kopa si lolo sa bahay ehh. Siguradong need ako nun ngayun, dun nalang rin ako matutulog mamaya.
" Ganun poba? " Tanung niya, tumango naman ako, " bye... Byee Hanie." Paalam ko sa dalawa.
" Panu bayan, see you around," nakangiting sabi ko.
" Bye noona..."
Kumaway naman ako ng patalikod at umalis, pasakay nako sa motor ng narinig ko yung boses ni thaniel.
" Noona."
Lumingon ako sakanya, muka siya'ng tumakbo dahil sa hingal na hingal siya, medyo malayo kasi yung pinarkan ko eh.
" Oh! May nalimutan kaba? " Tanung ko.
" N-Noona, may ibibigay nga pala ako."
" Huh? Ano yun?"
May kinuha siya'ng something dun sa bulsa niya, medyo balot yung lalagyan, maliit nabox lang siya, para'ng box ng bracelet ganun?
" Ito po ohh! " Sabi niya at inabot sakin yung box.
" Huh? Ano to? " Taka'ng tanung ko.
" Buksan mo nalang po pag naka-uwe kana, tsaka, nag pasama ako kay kuya parajan." Naka-ngiti'ng sabi niya.
' ohw.... So sweet....'
" Hindi mo naman ako kailangan bigyan nito eh," Sabi ko at pinat koyung ulo niya.
" Thanks gift yan para sayu. Baka po kasi hindi na tayu mag kita ehh.." nakasimangot na sabi niya.
Yumuko naman ako, " tch, mag kikita patayu, don't worry, smile na." Sabi ko, napangiti naman siya.
" Thank you! " Masaya'ng sambit ko.
Yinakap naman niya ako, ilan minuto bumitaw na siya, kiniss niya ko sa cheeks.
" Chansing ka huh! " Nakangisi'ng sabi ko, namula naman siya.
" Ate, c-cru-crush po kitaa..." Medyo na uutal na sabi niya.
Asussss... Kabata bata pa ehh...
" Ayyysuss... Sige naa.. Bata talaga, oo." I kiss him in here forehead.
And I saw him blushed, super cute.
" Babye... Ingat po, noona." Sabi niya haba'ng paalis at winawagayway pa ang kamay niya.
Napailing-iling nalang ako dahil sa Bata.
______________________________________________________________
Itutuloy.......
BINABASA MO ANG
MS. AND MR. BULLYING👑. ( NEW GAME )
FanfictionSi Zylie Alies isa'ng sikat sa paaralan ng BASU, maganda, matalino at higit sa lahat mam-bubully. ( Ng tao'ng nambubully rin.) Mag tatapus na sila ngayu'ng year . May kaibigan siya na si Leana, Liel, at Ericka. Sakanila'ng apat si Ericka ang pinaka...