CHAPTER 18

38 3 0
                                    

BEN'S P.O.V

Nasa garden ako habang nag sosoundtrip, medyo naboboring narin kasi ako dito, lagi nalang kami nasa bahay.

Yung mga gago ko'ng kaibigan mga tulog pa, 1:00pm pa ata gising ng mga yun.

Naisipan ko'ng pumasok muna pero bago ako maka-pasok ay nakita ko si Thaniel nakaporma at abot tenga ang ngiti. Dahil entiresado ako ay tinanung kona.

" Hey Thaniel, where are you going? " Taka'ng tanung ko sa kapatid ko.

Lumingon siya sakin at ngumiti,
" Playground,"

" Playground? You want to play at this time? " Tumingin ako sa labas at subrang sikat ang araw, tumingin ako sa wrist watch ko at 11 o'clock na.

Ngumiti nananaman siya, " Why? Is there a problem? I want to go there and play."

" You want to play or you want to see her? " seryoso'ng tanung ko.

Obvious naman kasi na ang babae'ng yun ang dahilan kong bat siya pupunta dun, when he smile, it seems like there's no more tomorrow.

" Can I say, both? " Nag aalinlangan niyang tanung.

" Tsk, sino ba kasi yang babae'ng yan? I want to know her, you said we're same, right? " Pang uuto ko. Pero wala talaga'ng balak umamin tong kapatid ko.

Bakit ba kasi interesado ako?

" Kuya, wag mona siya'ng kilalanin baka agawin mo sakin." Naka-simangot na sabi niya, sabay irap.

Hell? Medyo nagulat ako dahil ito nanaman siya sa deritsong pag sasalita ng tagalog niya.

" What the... Thaniel ano'ng pinag sasabi mo?" Inis na sabi ko, I don't really know why, why he over protected on her.

.

" She's beautiful and gorgeous girl, kind and generous. Intelligent and attractive much, I have a crush on her, kuya. Najung-e manamyeon injeong halge."

( I'll admit it later when we meet.)

Hindi ko inaakala na baliw na baliw ang kapatid ko sa babae'ng yun, na curious lugod ako kung sino ba talaga yun. Baka mamaya impakta yun at ginayuma yung kapatid ko, tiyak na hindi ko mapapatawad ang babae'ng yun.

" I'm gonna go, see you later, kuya." Paalam niya, pero bago pasiya makaalis tinawag ko ulit ito.

Lumingon siya sakin na kaninang nakangiti ay ngayung nakabusangot na ang muka, " Waeyo?" Tinatamad na tanung niya sakin.

Napangisi ako, " Pwede sumama?"

Inirapan lang niya ko, " Bawal. Done, wag kanang mag salita, pupunta nako." Irita'ng sabi niya at tuluyunan nako'ng iniwan.

Makikita ko rin kung sino'ng babae yun.

" Pare, ano'ng ginagawa mo diyan? At tulala ka?" Rinig ko'ng hiyaw ni Ken. Sabay akbay sakin.

.
" Loko ka." Sabi ko sabay tapik nung kamay niya sakin, " tabi nga jan."


" Ouch, nirereject moko? Ako na ata ang pinaka maganda sa buong mundo." Pinalitan niya pa yung boses niya na pang bakla, takte.


MS. AND MR. BULLYING👑.   ( NEW GAME )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon