ZYLIE'S P.O.V
Nagisi'ng ako ng 5am at dahil dun ay nag asikaso nako, medyo inaabot pako ng katamadan dahil sa ang dami'ng nangyare kahapon.
" Ma'am, dadaanan kadaw po si Ms. Liel," Sabi sakin ni Manang, nasa sala na ako ngayun naka-upo lang sa sofa, linalaro sila Hanie at si Lim.
" Ganun ba! Sige," tugon ko.
Umalis na si manang at ako naman ay nalilibang kausap ang mga aso ko habang hinihintay si Liel.
" Hanie, mag paka-bait ka sa bago mo'ng amo huh," Sabi ko kay Hanie haba'ng hinihimas ang buhok nito, tinahulan naman niga ako, at dinilaan ang kamay ko, ang liliga nila super..
" Thaniel ang name ng bago mo'ng boss, sana mag kasundo kayu, muka naman siya'ng mabait at syempre gusto karin niya, wag ka mag-ano dun huh! Naki mililintikan ka sakin! " Tinahulan nanaman niya ako. Ngumit nalang ako.
Time check it's already 7am.
Mayamaya ay bumukas ang pinto nagulat naman ako kasi nag ingay ang mga aso ko, " Shit..shit..shit.. ZYLIE MGA ASO MO! " Sigaw sakin ni Liel, natatawa ako sa itsura niya ngayun kamaga maga salubong na agad ang dalawa'ng kilay, " Arghh.... Shhhh.... Kakainin ko kayu! " Paki-usap ni Liel,
' Taena ang loko, linoko pa ang aso..'Napailing nalang ako sa ginagawa ng mga aso ko kay Liel, panu nandon pinalilibutan ng mga aso ko at tinatahulan ahahahhaha...
" Yaya cel, patabi nasila! " Utos ko kay Yaya.
Inalis naman nila Yaya yung mga aso, tiningnan naman ako ni Liel ng masama.
" Hay*p ka! Alam mo'ng pupunta ako, linabas mopa sila! Lakas mo talaga eh no?! " Asar na sabi sakin, galit na galit si ate niyo.
" Oh! Easy, kamaga-maga eh! May mga bisita mamaya, baka mabatukan mo sila! " Pang-aasar kopa.
" Gago, dalian mona nandun na sila! " Sigaw niya pa at lumabas na.
Sumunod naman ako sakanya, nauna nasiya saking mag paandar ng kotse at sumunod naman siya.
PARKING LOT....
" Oh! " Tapus ko kay Liel ng isa'ng paper bag.
" Ano nanaman to? " reklamo niya, nako nag susungit nanaman.
" Tingnan mo nalang! " Mahinahon ko'ng sambit, tiningnan naman niya at dahil dun ayun nanahimik na, napaka-hilig kasi sa chocolate's ayun, nag lalamon na.
" Teka, kanino galing to? " Taka'ng tanung niya sakin.
" Kay kuya," Sabi ko, nag liwanag naman ang mata niya.
" Ahh! Pinapabigay to sakin? " Nakangiting tanung niya. Napailing-iling nalang ako.
Panu ba naman eh, crush na crush yung kuya ko, kapag napunta yung kuya ko dito ay subra'ng lapit na niya.
" Hindi! " Sabi ko nalang, sumimangot naman siya.
" Charotttt... Pfft.. Hindi mabiro, Tara na at nakikita ko yung mga estudyante oh! " Sambit ko, sabay turo sa mga estudyante, sila na ata yung mga Transferee.
Lumapit kami Liel sa mga estudyante, at syempre pinag-bubulungan kami, nasanay namana kami sa ganyan pag may bago'ng Transferee.
" Bro... chick's oh! "
BINABASA MO ANG
MS. AND MR. BULLYING👑. ( NEW GAME )
FanficSi Zylie Alies isa'ng sikat sa paaralan ng BASU, maganda, matalino at higit sa lahat mam-bubully. ( Ng tao'ng nambubully rin.) Mag tatapus na sila ngayu'ng year . May kaibigan siya na si Leana, Liel, at Ericka. Sakanila'ng apat si Ericka ang pinaka...