ZYLIE'S P.O.VNapa-ngisi ako sa mabagal na pag lapit nito samin ngayun, hindi ko pa 'to tinitingnan pero alam ko na naka-tingin siya sakin. Alam ko yun dahil nakikita ko sa gilid ng mga mata ko.
" Gosh! Wag ka'ng lumapit,
Kyahh!! " Sigaw ng mga babae sa gilid." Gwapo, wag ka'ng makisali Jan! "
" Patay, pogeee layasss na jan!!! "
Marami pa'ng sigaw ng mga kababaihan, pero hindi nag patinag 'to at patuloy pa 'tong lumapit samin.
" Muka'ng kawawa na, oh! " Sabi pa nito, tuluyan nato'ng tumigil sa gilid ko. " Akalain mo nga naman 'no, sa ganda ng paaralan nato. Hindi ko alam na may ganto rin pala!? " Natatawang sabi niya, hindi parin ako lumilingon sa kanya, palagay ko ay naka-tingin nato sa babae.
" Miss." Sabi niya haba'ng inaabot ang isa'ng panyo sa harap nito.
Mas lumawak ang ngisi ko dahil sa ginawa niya, ' abay, may super hero na pala ang kaya'ng pumatay ngayun, tch, sabagay... Bagay sila mag sama, parehas pabida! '
Dahil sa wala'ng kwenta'ng scene nato ay napag desisyonan ko nang umalis pero nag kamali ako.
Mabilis na hinawakan niya ang braso ko at yun ang dahilan ng matigil ako'ng umalis.
" May sinabi ba ako'ng umalis ka? "
Tanung nito, at sa oras nato ay lumingon nako sakanya.Nasakalukoya'ng nakatitig parin kami sa isa't isa, " Bitawan mo ako! " Madiin pero seryoso'ng tugon ko.
Pero imbis na bitawan ako nito ay tinulak ako't nawala ang balanse ko kaya't bumagsak ako sa sahig.
Gusto ko'ng matawa sa ginawa niya, malakas ang pag tulak nito kaya napabagsak ako agad.
' King ina...'
" OMG. "
" HALA! "
" Bakit niya ginawa yun?! "
" Pre, loko yun ah! "
" Tol, tulungan natin! "
" Wag! Ayaw niya ng may nakiki-alam, baka pati tayu madamay! "
Wala ako'ng narinig kundi ang mga
Bulungan at sigaw ng estudyante sa gilid ko. Nakayuko lang ako haba'ng inaayus ang sarili ko'ng mapatayu.Ang dumi ng palda ko gawa sa na upo ako sa basa'ng binuhos ko sa babae, nag init ang buo'ng pag katao ko gusto ko'ng upakan ang lalaki'ng to pero hindi ko magawa.
" F*ck you. " Bulong ko.
Tumingin ako sa babae at dahil sa nasulyapan ko siya'ng nakangisi,' I will kick you in my school darling...' at dahil siguro tiningnan ng lalaki ang babae'ng yun ay nag kunwari'ng natatakot. ' WHAT THE F*CK? '
' Hanep, baliw pa ata '
" Super Hero! " Malakas na sambit ko haba'ng natatawa, hindi ko maiwasan ngumiti ng nakakaloko sa babae at pumalakpak, " I think you have that right now! " Nakakainsultong sabi ko at tumingin naman ako sa lalaki,
" And you. It's nice to meet you! " Nawala ang ngiti ko't sumeryoso." You don't know me, kaya naman palalampasin kita ngayun." Mahinahon nasabi ko't tinalikuran na sila, hindi ako natuwa sa inasta ng lalaki'ng yun.
BEN'S P.O.V
" Are you okay, miss? " Seryoso'ng tanung ko, at tumango lang ito sakin bilang sagut.
Tumingin ako sakanya at inalalayan to'ng tumayo, tumingin ako sa paligid at unti-unti nang umaaalis ang mga estudyante.
' Hindi man lang tinulungan, mga walang silbi.' Sabi ko sa isip ko haba'ng tinatayo ang babae.
Nang makatayo na ang babae ay agad to'ng ngumiti sa harap ko.
" Thanks." Sambit nito. Ngumiti lang ako sakanya.
" Dapat siguro'ng dalhin na kita sa clinic, kaya moba'ng maglakad? " Tanung ko rito at tumango naman siya, subalit muntik na ito'ng matumba sa una'ng hakbang kaya agad koto'ng nasambot.
" Tsk, hindi mo kaya, bubuhatin nakita." Seryoso kong tugon. Bumaba ako't yumuko para babahin siya.
" A-Anong ginagawa mo? " Taka'ng tanung pa nito.
" Bababahin kita! Wag kanang mahiya." Sabi ko't tumingin sakanya, agad rin naman to'ng sumunod sakin.
' tinutulongan nanga eh! '
Binuhat ko siya hanggang makapunta kami sa clinic rooms, nagulat ako ng napakaraming clinic room dito, pwede narin pala magi'ng hospital ang paaralan nato.
" Nurse, paki-assist." Sabi ko sa isang nurse nandun kaya't lumapit to samin kaagad.
" Umupo ka muna, miss. Amercina." Sabi ng nurse sa babae, umalis ang nurse para kunin ang first aid kit, at agad naman to'ng ginamot.
Pinalabas muna ako ng nurse at sinunod ko naman to. Haba'ng nasa labas ako ay bigla nag vibrate ang phone ko, agad ko naman to'ng kinuwa at nakita ko sa screen na si Gray ang tumatawag.
" Nasan kana pre? " Sigaw nito sakabilang linya.
Nalayo ko ang phone ko sa tenga ko gawa sa lakas ng boses nito.
" Aray naman pre... Nasa clinic ako ngayun! "
" Ano?! " Gulat nasabi niya, " Ano'ng ginagawa mo diyan? Napaano kana?"
Sigaw muli nito sa kabila'ng linya, Hindi ko alam kong nag aalala sakin to o nang iinsulto." Wait! Wala'ng nangyare sakin, may tinulungan lang ako! " Nakabusangot nasabi ko sakabilang linya.
" Ha?? Ikaw? Tumulong? Are you kidding me!? Ahahhaha, Sige pre, kami na bahala sa schedule natin! "
Nagtataka'ng tanung nito, sabay binaba ang linya.' loko to ahh! '
Medyo wala rin naman kami'ng ginawa dahil sa na-enroll na pala kami ni Lola.
Agad rin lumabas ang nurse at pinapasok ako, nakita ko ang babae na nag papahinga na.
" Thank you ulit! " Masaya'ng pasasalamat nito at umupo ng maayus, inilahad niya ang kamay sa harap ko. " Kristina Amercina." Sambit pa nito, " And you are? "
" Benedict. Benedict Silva."
______________________________________
Itutuloy.......
BINABASA MO ANG
MS. AND MR. BULLYING👑. ( NEW GAME )
ФанфикSi Zylie Alies isa'ng sikat sa paaralan ng BASU, maganda, matalino at higit sa lahat mam-bubully. ( Ng tao'ng nambubully rin.) Mag tatapus na sila ngayu'ng year . May kaibigan siya na si Leana, Liel, at Ericka. Sakanila'ng apat si Ericka ang pinaka...