ZYLIE'S P.O.V" Ayun sila oh!.." turo ni Ericka sa may tabi ng stage, may table na napakalawak at nakita ko naman si Mikay, muka'ng nag kakasayahan na nga sila.
Lumapit kami sakanila at napansin nila agad kami, agad lumapit samin si Mikay, sa pwesto na pag lapit niya medyo malapit na kami sa table nila.
" Hello Boss Zy," nakangiti'ng bati niya sakin at humarap sa mga kaibigan ko.
" Haloowweee mga ate..." Sabi niya kala Leana, Liel, at Ericka." Ohh.. you look pretty today huh!" Sarcastic na sabi ni Ericka at sabay naman kami'ng natawa.
" Always sis, always!" Mayaba'ng sabi niya samin.
" Ahahahha.. Arasseo, Arasseo... Yeppeun yeoja! " Sabi naman ni Leana sakanya.
' may saltik nanamn siya, koreana ang peg, ahahaha.'
( Arasseo, Arasseo.. yeppeun yeoja = okay, okay... Pretty girl.)
" Huy ate'ng half koreana, pleaseeeee...... Wag moko'ng korea-koreanahin at hindi kita maintindihan.." naka-ngusong sabi niya kay Leana.
Lagi'ng asar si Mikay kay Leana dahil sa tono ng pananalita nito. Dahil alam niya'ng inaasar niya to.
' Asar talo.'
" Ahahahha.. okay! Pwede ba kami jan? " Turo naman ni Leana sa table nila.
" Of course... Pwede'ng pwede." Masaya'ng sabi naman niya samin.
" Tara boss Zy.. pwede kaba'ng kumanta jan?" Tanung niya sakin haba'ng palakad sa table nila at tinuro yung stage." Mmm.. bakit?"
" Gusto ko kumanta kajan." Dere-deretso'ng sabi niya, at may pagka-seryoso." Gusto naming marinig yung pres. Namin na kumanta jan, ahahaha.." natatawang sabi niya naman. " At Alam naming singer ka ate Zy."
' malamang singer ako, Hindi ko kayu tuturuan kong sakali na hindi ako marunong kumanta..' natatawang sabi ko sa isip ko.
Tumingin ulit ako sa stage at tumingin Naman sakanya.
' wala ata ako sa mood eh..'
" Mmm.. I'll try." Sabi ko at umupo sa couch.
" Hello Miss Zy," bati sakin ni Karl.
" Hi!" Tipid na sabi ko sakanya at ngumiti.
" Wala ka sa mood Ms. Zy, ahhh." Sabi niya at umupo sa tabi ko.
" Ahahaha.. nasa mood niyan hayaan niyo muna." Sabat naman ni Liel, haba'ng nag kakain ng chips.
" Ms. Zy, ngayung week nga pala! Marami'ng nag transfer dito sa school natin, marami ring Transferee na gusto sumali sa music club ngayun..
Siguradong dadami pa talaga ang Banda sa BAS." Makahulugang sabi niya sakin at napatango naman ako.' ine-expect ko narin to eh..'
" Mmm... Tama ka, kayo na ang bahala sa mga papel na pepermahan nila at gagawin."
" Yup, kami na ang bahala dun ni Mikay! Kami paba!? Actually, tapus nanamin asikasohin yung iba, ms. Zy, kaya wala kami'ng gaanung inaasikaso ngayun hehehehe..." Masaya'ng sabi naman nito sakin at nag paalam muna saglit para tumogtug sa unahan.
Syempre naliba'ng kami'ng lahat sa mga nag perform, maayus at malinis ang pag galaw. Magaling na ang mga matatagal na Banda ngayun, mas gumaling pa mula nung maayus ang isa pang music room dito sa paaralan na ito.
Ila'ng oras rin kami'ng nag kwentohanat inabot na kami ng gabi,
7:14pm na at kailangan narin naming umuwe, nag paalam kami kay Mikay at sa iba pang myembro, lumapit ako kay Lolo at nag paalam narin sakanila.Pasakay na sana ako sa sasakyan ko ngunit may bigla'ng napansin ako'ng isa'ng lalake'ng palabas ng sasakyan sa gilid ng sasakyan ko, hindi ko alam ko'ng bakit napansin ko ang isa'ng to, pero nung makita ko siya'ng papalayo at pumasok sa gate ay bigla ako'ng may naramdaman na para'ng kakaiba..
' bakit ganun yung pakiramdam ko..'
Agad ako'ng natinag ang sasakyan ni Liel, kaya't agad ako'ng pumasok sa sasakyan at pinaandar narin.
BAHAY*
Pag ka-park ko ng sasakyan ay agad ako'ng dumeretso sa kwarto para mag pahinga, Hindi ko parin maalis sa isip ko yung lalake'ng nasa parking lot kanina, Hindi ko to namukaan dahil sa dere-deretso'ng lakad nito.
' bakit para'ng may something SA lalaki'ng yun?'
Napa-isip ako ng Wala sa oras at hindi ko namalayan na naka-tulog na pala ako.
Tuesday,
Pa-mulat na sana ako ng Mata ng bigla'ng suminag sakin ang napaka-linaw ng sikat ng araw, ang Kama ko kasi nasa gilid lang ng bintana kaya't sinag na sinag ang muka mo pag binuksan mo to ng araw na.
Unti-unti ko'ng binuksan ulit ang aki'ng Mata at nakita ko si Ericka sa gilid at inaayus nito ang mga libro'ng nakakalat, haba'ng pinapanood ko siya ay inaalala ko kung panu siya naka-pasok sa kwarto'ng to, haba'ng tulog ako.
" What are you doing here?" Akma'ng nag tataka'ng tanung ko.
Lumingon to sakin at bahagya'ng ngumiti. " Muka'ng napasarap ata ang tulog mo?"
" I said what are you doing here?" Pang uulit ko.
" Oh, easy... I want to clean your room for today, and actually... Kakatok sana ako para gisingin ka kaso nakita ko'ng bukas yang pinto mo kaya pumasok ako. Nakita ko'ng natutulog kapa kaya
naman hindi nako nang abala sa tulog mo, kaya nag aayus ako rito ng tahimik para dika magising." Pag paliwanag niya sakin, sunod sunod naman ang pag tango ko sakanya." Ahh... Ganun ba," inaantok pa nasabi ko, " Good morning.. Wala ba'ng pasok? Ano'ng oras na oh!?" Tanung ko sakanya haba'ng naka-tingin sa orasan.
" Yeah, wala'ng pasok dahil sa party kahapon, nag kasiyahan at nag karon ng mga inuman dun eh, pagud lahat ng estudyante kaya't wala raw muna'ng pasok."
" Mmm... I see.. sige liligo muna ako," Sabi ko at tuluyang tumayo at kumuwa ng towel.
Agad ako'ng niligo at nag bihis at hindi ko na naabutan si Ericka sa kwarto ko, ayus narin yung hinigaan ko, at malinis na nga.
Umupo ako sa kama ko't pinatuloy ang pag pupunas sa buhok ko, haba'ng nag papatuyo ako ng buhok ay naalala ko nanaman yung lalaki kagabi, siguro ay nanibago lang talaga ako kaya ganun. Baka nga isa siya sa mga transferee kaya't hindi ko gaanung namukaan...
______________________________________
Thank you for reading ❤️
If you want to shout out your name all you want to do is vote and comment your name and I will shout out you in my next chapter.❤️
BINABASA MO ANG
MS. AND MR. BULLYING👑. ( NEW GAME )
Fiksi PenggemarSi Zylie Alies isa'ng sikat sa paaralan ng BASU, maganda, matalino at higit sa lahat mam-bubully. ( Ng tao'ng nambubully rin.) Mag tatapus na sila ngayu'ng year . May kaibigan siya na si Leana, Liel, at Ericka. Sakanila'ng apat si Ericka ang pinaka...