Truyền thuyết thiên đường là một cái có thể thực hiện sở hữu nguyện vọng địa phương, ở nơi đó, bất luận kẻ nào đều sẽ bị đối xử bình đẳng đối đãi. Nơi đó không có bất luận cái gì dơ bẩn cùng bệnh tật, không cần tiền, cũng sẽ không có tội ác, thượng đế sẽ không ràng buộc cung cấp ngươi sở hữu yêu cầu đồ vật. Ở nơi đó, ngươi vĩnh viễn đều sẽ không cảm thấy đói khát, rét lạnh còn có thống khổ, không có bệnh tật tra tấn, không có vô cớ bất hạnh, ngươi có thể hứa nguyện cùng chết đi thân nhân đoàn tụ, ngươi cũng có thể làm ngươi linh hồn ở đám mây nghỉ ngơi, ngươi sẽ vẫn luôn vẫn luôn vui sướng cùng với vui vẻ. Gia gia nói thiên đường sinh hoạt là hạnh phúc, ngươi sẽ thấy từ trước chưa từng gặp qua hoa hoa thảo thảo, cảm nhận được thế giới sâu nhất ôn nhu, liền phong cũng mang theo tươi mát dễ ngửi hương vị.
Dễ ngửi hương vị?
Tô nhíu mày, không đúng, xoang mũi hương vị một chút đều không dễ ngửi, đây là thập phần giống xú rớt hủ cá vị.
Chẳng lẽ...... Ta đi địa ngục?
Đã chịu đánh sâu vào nàng mở choàng mắt, tưởng xác nhận chính mình rốt cuộc ở đâu.
Nhưng là, mở mắt ra nàng cái gì cũng không thấy được, nhìn không thấy chung quanh là mỹ lệ hoa cỏ, vẫn là hừng hực ngọn lửa, bởi vì nàng bị vô số đầu vây quanh, chỉ thấy được một vòng đầu.
"Hài tử, ngươi rốt cuộc tỉnh." Một cái cằm trát mãn màu trắng râu đầu nói chuyện.
"Ách" tô ôm đầu, ngồi dậy "Xin hỏi đây là nơi nào?"
"Đáy biển, hải vương cung điện." Bên cạnh một nữ tính đầu tiếp nhận lời nói.
Hải vương cung điện, đây là cái gì cách nói...... Hơn nữa đáy biển......
"Xem ra ta quả nhiên đã chết...... A, không phải thiên đường cũng không phải địa ngục......"
Đột nhiên, tô cánh tay bị hung hăng kháp một chút.
"Úc!" Tô đau đến kêu to lên.
"Hiện tại là cái gì ý tưởng?" Người chung quanh đều tự động lui ra phía sau một bước, chỉ để lại râu bạc lão gia gia đứng ở tô bên cạnh.
"Ta không biết, thật sự không biết, ta tưởng, có lẽ ngài có thể nói cho ta."
Tô đã mờ mịt, sẽ đau có thể nói, nhưng là đáy biển gì đó cách nói, vẫn là làm nàng thực hoang mang.
Lão gia gia sờ sờ hắn râu: "Có người ở cung điện bên ngoài phát hiện ngươi, căn cứ đối với ngươi thân thể kiểm tra, ngươi đại khái là mệt nhọc quá độ mà té xỉu, ta xem qua chân của ngươi, ngươi xác thật là nhân loại, chính là vì cái gì ngươi có thể ở trong biển hô hấp, này thật gọi người nghi hoặc."
Chân? Nhân loại, tô thăm dò nhìn thoáng qua lão gia gia chân.
Hoạt lưu lưu cái đuôi, thiên nột! Đang xem xem bên cạnh, tất cả đều là cái đuôi!
Tô cực độ hoảng sợ: "Đuôi, cái đuôi? Vì cái gì các ngươi đều có cái đuôi?"
"Chúng ta là nhân ngư, nhân ngư đương nhiên là có cái đuôi." Lão nhân cá cười tủm tỉm mà nói.
"......" Tô trầm mặc, này hết thảy nghe tới thật đủ ly kỳ.
Nàng nháy mắt nghĩ tới hải ngưu, đó là thường thường bị hiểu lầm là nhân ngư đáy biển sinh vật. Nàng thải hiệt trân châu khi từng gặp được quá một con, lúc ấy bị dọa đến chết khiếp, mặt sau mới nghe thuyền trưởng nói đó là hải ngưu.
Nhưng trước mắt có thể nói bọn họ rõ ràng không phải...... Bọn họ nửa người trên cùng người giống nhau, chẳng lẽ thật là nhân ngư?
Tò mò lại nghi hoặc tô nhịn không được nhìn nhiều vài lần lão nhân cá cái đuôi.
Lão gia gia phát giác tô đang xem nàng cái đuôi, cố ý quăng một cái độ cung, làm một cái hắn tuổi trẻ thời điểm hấp dẫn nữ nhân cá ưu nhã vẫy đuôi.
Tô vội vàng đem vùi đầu đi xuống, nàng đối chính mình đánh giá bị lão nhân cá phát giác, cảm thấy thập phần xấu hổ.
Lão nhân cá cười ha hả mà vỗ vỗ nàng bả vai.
"Ta hiện tại có thể rời đi nơi này sao?" Tô đối như vậy xa lạ thực bất an.
"Hài tử, này chỉ sợ không được, một thân thể của ngươi còn không có khôi phục hoàn toàn, nhị ngươi trên người có một ít lệnh người tò mò chưa giải chi mê."
Lão nhân cá đem nàng treo điểm tích thay đổi một lọ, cởi áo blouse trắng nói:
"Nghỉ ngơi một chút, ta đi đổi kiện quần áo lại đến, phải biết rằng, bởi vì ngươi thình lình xảy ra, ta đã vài thiên không có tắm rửa, ngày thứ ba thời điểm ta thật đúng là sợ hãi ngươi cứ như vậy ngủ đi xuống......"
Tô gật gật đầu, thần sắc phức tạp mà nhìn hắn rời đi, nguyên lai ở trong biển mặt còn cần tắm rửa, nguyên lai kia cổ hủ cá vị là như thế này tới......
Tô một người thực nhàm chán ngây người thật lâu.
Trong lúc này, tô đem này gian trong phòng trong ngoài ngoại đều nhìn một lần, nhà ở cùng nhân loại nhà ở không giống nhau, trực tiếp chính là một cái đặc biệt đại vỏ sò, gia công dấu vết cơ hồ nhìn không tới, hoa văn cũng thực thiên nhiên. Này gian đại vỏ sò phòng thực tố nhã, không có gì hải loại trang trí, trắng nõn sạch sẽ, có thể là làm phòng bệnh duyên cớ.
Tô ở trên giường thở dài một hơi, tự chủ thổi ra siêu đại trong suốt bọt khí trôi nổi lên, nàng lúc này mới phát hiện toàn bộ trong không gian đều là thủy.
Chính mình thế nhưng có thể ở trong nước hô hấp!
Vì xác nhận, tô thật sâu mà hít một hơi, không, hẳn là một ngụm thủy, nàng kinh ngạc phát hiện nàng xoang mũi cùng khoang miệng cơ hồ đều không có thủy cảm giác, hô hấp cảm giác cùng trên đất bằng giống nhau, ra vào giống như đều chỉ có không khí.
Là xoang mũi tự động ngăn cách thủy rút ra không khí, vẫn là mặt khác? Nói nơi này thủy cơ hồ làm người không cảm giác được sức chịu nén cùng lực cản, ngốc tại trong nước cảm giác cùng lục địa cơ hồ vô khác nhau......
Đối mặt chính mình tưởng phá đầu cũng vô pháp giải đáp thần bí kỳ tích, tô quyết đoán từ bỏ. Nàng nằm hồi trên giường, chuẩn bị ấn lão nhân cá nói trước nghỉ ngơi trong chốc lát, tuy rằng nàng đã nghỉ ngơi vài thiên.
Không biết tới khi nào, tô bị mở cửa thanh âm bừng tỉnh, lão nhân cá lãnh mặt khác hai vị nhân ngư vào cửa, một vị là trung niên nam nhân ngư, một vị khác là lão niên nữ nhân cá, bọn họ đồng dạng cũng có cái đuôi, hơn nữa bọn họ cái đuôi thượng còn mang một tá con hào, trang bị các nàng mặc, cảm giác phi thường cao quý.
Trung niên nam nhân ngư trước mở miệng, hắn không chỉ có mặt mày đều thực anh tuấn, liền thanh âm cũng thập phần trầm thấp dễ nghe:
"Xin hỏi tên của ngươi là?"
"Tô ( Sue )."
"Người nhà hay không có chúng ta cùng tộc?"
"Ta tưởng không có......"
"Đó là có cái gì sở cầu?"
"Không có......"
"Đó là vì sao mà đến?"
"Ta không biết. Khi đó ta ở thải trân châu, thật vất vả bắt được trân châu, nhưng ngay sau đó ta liền hôn mê, ta cũng không biết vì cái gì sẽ đến cái này địa phương."
Tô thực thành thật đáp lại, nói đến trân châu thời điểm, nàng cúi đầu nhìn nhìn chính mình khẩn nắm chặt trân châu tay phải.
Lão gia gia theo nàng ánh mắt xem qua đi: "Này trân châu ngươi bắt đến phi thường khẩn a, chúng ta như thế nào cũng bẻ không khai ngươi tay, tìm sức lực lớn nhất nhân ngư, đều không có dùng, rõ ràng là như vậy tiểu nhân tay......"
Tô ngượng ngùng mà cười cười, sau đó nàng phát giác đứng ở bên cạnh lão phụ nhân chính nhìn chằm chằm trân châu xem.
Lão phụ nhân ánh mắt rất kỳ quái, mạc danh mà lộ ra rất sâu hàn ý, nhìn chằm chằm đến tô phát mao.
Tô yên lặng mà đem trân châu giấu ở phía sau.
Lão phụ nhân xấu hổ mà thu hồi ánh mắt, nàng đem trung niên nam kéo đến bên người khe khẽ nói nhỏ lên, trong lúc không ngừng ngắm hướng tô.
Tô lôi kéo chăn hướng giường nội sườn rụt rụt. Bọn họ tầm mắt lệnh nàng như đứng đống lửa, như ngồi đống than, hai người ánh mắt thật sự là có chút hùng hổ doạ người.
Ước chừng là phát hiện tô co quắp, trung niên nam nhân ngư vội vàng thanh khụ một tiếng, che lấp mà xin lỗi: "Thực xin lỗi, thất thố."
Kế tiếp bọn họ đối tô nói vài câu không đau không ngứa quan tâm, không lâu liền mượn cớ cáo từ.
"Xin hỏi một chút, bọn họ là ai?"
Tô ở ở giữa trộm quan sát quá lão gia gia cái đuôi, hắn không có con hào.
"Hải vương cùng hắn mẫu thân, có thể nói là chúng ta nơi này cao quý nhất người."
Tô yên lặng mà nghe, đây là quốc vương cùng quốc vương mẫu thân ý tứ đi.
"Làm sợ ngươi đi?"
"Có một chút......"
Tô không biết bọn họ vì cái gì như vậy xem chính mình, giống nhìn đến quái vật, nhìn đến cái gì không may mắn đồ vật giống nhau.
"Có thể là đã lâu đều không có nhân loại đã tới...... Tới, ăn chút cái này."
Lão gia gia đem một đoàn thoạt nhìn giống hải tảo đồ vật đẩy cho tô.
"...... Cảm ơn."
Tô cầm lấy nĩa không thể nào xuống tay, kỳ thật nàng đối này một đoàn có thể đảo loạn muốn ăn đồ vật, hoàn toàn không có hứng thú. Thoạt nhìn một chút đều không giống có thể dùng ăn đồ vật......
"Làm sao vậy?"
"Không có gì." Tô nhanh chóng mà trả lời, nàng rõ ràng không ăn không được, nàng đã cảm thấy nàng thể lực đã gần đến chăng tiêu hao quá mức, nếu không bổ sung một ít, chỉ sợ sẽ càng thêm suy yếu.
Cứ như vậy thuyết phục chính mình ăn xong 1/3.
Lão gia gia yên tâm mà gật gật đầu, một bên ăn, một bên nói:
"Ta là Simon, ngươi có thể kêu ta Simon gia gia hoặc là thẳng hô cũng không quan hệ. Ngô...... Ăn ngon thật. Ngươi thật sự không cần thử xem xem? Đây chính là ta thích nhất ăn sáng, bên trong còn có tép riu. Bất quá...... Ăn ngon nhất vẫn là sát thủ bọt biển, đó là ta yêu nhất, lần sau làm ơn cung điện đầu bếp cho ngươi làm một chút."
"Không cần không cần" tô vội vàng xua tay, cổ họng cuồn cuộn thúc giục phun hương vị làm nàng nhẫn thật sự vất vả...
Sát thủ bọt biển? Tên này bản thân chính là ăn uống sát thủ.
Đối mặt mồ hôi lạnh ròng ròng tô, Simon gia gia nhún nhún vai, giống cái lão đáng yêu giống nhau, tiếc hận mà lắc đầu, tỏ vẻ tô không hiểu thưởng thức.
Tô hỏi hắn: "Ta cảm giác chính mình lại quá hai ngày là có thể khôi phục khỏe mạnh, xin hỏi ta đến lúc đó có thể tự hành rời đi sao?"
Simon gia gia khó xử hàng vỉa hè tay: "Này muốn hỏi hải vương cùng tổ mẫu, bọn họ tới xem ngươi, đại khái chính là vì chuyện này, hẳn là mau chóng sẽ có kết quả."
"Nga." Tô không nói chuyện nữa, nàng đem trân châu thu vào quần áo của mình túi tiền, như suy tư gì mà dựa vào bạch vỏ sò làm giường.
Nửa đêm. Làm hải tảo ăn thiếu trừng phạt, tô bị đói bụng thầm thì mà kêu, rất khó chịu.
Lăn qua lộn lại như thế nào đều ngủ không được, cuối cùng tô xốc lên đại lá sen chăn, đi ra cửa phòng, muốn tìm vị nhân ngư hỏi một chút phòng bếp ở nơi nào, đi phòng bếp tìm điểm đồ vật ăn.
Chính là, ban đêm cung điện tĩnh đến đáng sợ, đi rồi nửa ngày đều nhìn không thấy một người cá, này dọc theo đường đi bồi tô chỉ có hành lang hai bên các loại chiến tư cá thị vệ pho tượng cùng đỉnh một loạt một minh một ám san hô đèn, san hô đèn phát ra tĩnh liễm lam quang chiếu vào hành lang, thông qua thủy chiết xạ, cơ hồ tràn đầy toàn bộ không gian. Tô ôm cánh tay nhìn liếc mắt một cái san hô đèn, cảm thấy đẹp rất nhiều, còn có một tia nói không nên lời âm lãnh.
Kỳ thật, tô đối đêm tối có sợ hãi, đối trong bóng tối quang cũng là. Ở nô thuyền nhật tử, ban đêm cũng không thể thiếu cảnh giác, có đôi khi uống say thuyền trưởng cùng thủ hạ sẽ "Không cẩn thận" đi vào nô lệ địa phương, bọn họ sẽ mang theo vài trản rất sáng dầu hoả đèn tiến vào, kia mấy cái đèn đã là đồ cổ, sẽ lậu du, một không cẩn thận nóng bỏng du liền sẽ tích đến ngươi trên cổ tay, ngươi mắt cá chân thượng. Đương nhiên, so bị phỏng còn muốn đáng sợ chính là bị đòn hiểm, lúc này nhất định phải lén lút bò đến an toàn địa phương. Tô Ký đến, có một lần nàng không cẩn thận ngủ trầm, kết quả tỉnh lại thế nhưng vẻ mặt huyết, này không phải nàng huyết, là đến từ nằm ở nàng bên cạnh, sống sờ sờ bị dẫm chết đồng bạn......
Cả tòa cung điện thật là phi thường đại, tô hoàn toàn đem chính mình vòng hôn mê, nàng đi rồi một hồi lâu, thật vất vả mới thấy một cái chỗ rẽ, nơi đó tựa hồ có ánh sáng cọ dán vách tường.
Chuyển qua đi, đi rồi vài bước, liền thấy hải vương cùng một vị đeo đao nhân ngư bóng dáng, nàng cách bọn họ rất gần, mà bọn họ đang đứng ở trong đại điện nói cái gì, quá chuyên chú thế cho nên không có nhận thấy được tiếng bước chân.
Tô xoay người, không tính toán qua đi. Chính là quá tĩnh đêm lại tiết lộ nói chuyện với nhau bí mật.
"...... Mẫu thân hôm nay sắc mặt thật không tốt, nàng cũng không tiếp thu ta đề nghị, nàng luôn luôn đều như thế mềm lòng......"
"Ta vương, đã không có thời gian lại do dự, nếu không chúng ta gạt an hi tổ mẫu......"
"Chính là còn cái gì cũng chưa xác định...... Ta chỉ là có chút lo lắng, rốt cuộc hai mươi năm, trong lúc này không còn có nhân loại đã tới cái này địa phương......
"Chính là vạn nhất nàng cùng nhiều năm trước người kia giống nhau, hoặc là có cái gì quan hệ...... Loại này thời điểm không thể có lòng dạ đàn bà! Ta đêm nay liền đi giết chết nàng."
Giết chết nàng. Này ba chữ làm tô tim đập đột nhiên gia tốc, nàng tức khắc phản ứng chính là đào tẩu.
Không nghĩ tới, thay đổi một chỗ, vẫn là giống nhau sát khí thật mạnh, nàng bất động thanh sắc mà nhanh hơn bước chân rời đi, ngừng thở.
Tô vừa đi, một bên tưởng: Chính mình có thể chạy trốn tới chạy đi đâu?
Trước không nói cung điện rất lớn, nàng sẽ lạc đường, liền tính tới rồi cửa, nơi đó cũng nhất định sẽ có thị vệ gác. Lần đó đến phòng bệnh đâu? Thỉnh cầu Simon gia gia trợ giúp đâu? Vô dụng, Simon gia gia là một giới bình dân, hắn hẳn là không thể ngỗ nghịch hải vương yêu cầu, nếu thật muốn giết chết chính mình, như vậy chính mình chỉ có thể là đợi làm thịt sơn dương.
Không đường nhưng trốn bi thương lập tức từ đáy lòng chảy ra, nàng cắn môi, nên không biết kế tiếp nên làm thế nào cho phải. Đột nhiên, nàng cảm nhận được dòng nước lưu động, như là có cái gì triều bên này vọt tới, sợ hãi bản năng có thúc giục nàng tiếp tục chạy vội, nghiêng ngả lảo đảo bước chân hạ, càng chạy càng hoảng.
Mà liền ở nàng hoảng không chọn lộ khi, càng quỷ dị sự tình đã xảy ra, hai bên san hô đèn bắt đầu chợt hiện, liên tục đáng sợ vỡ vụn thanh, hành lang toàn bộ lâm vào hắc ám.
Duỗi tay không thấy năm ngón tay hắc ám, hy vọng đang bị một chút mà như tằm ăn lên.
Tô thực chán ghét hắc ám, phi thường chán ghét. Quen thuộc hắc ám làm nàng không được mà nhớ tới trên thuyền đáng sợ ban đêm.
Mỗi đến ban đêm liền đại khai sát giới ác ma, giết chóc mùi tanh luôn là tràn ngập xoang mũi.
Nàng cảm thấy trên người độ ấm đang ở một chút mà lưu đi, tâm giống muốn hít thở không thông giống nhau, phảng phất nàng lại đứng ở boong tàu thượng, trơ mắt mà nhìn những cái đó đáng sợ sự tình phát sinh, về tới kia đi chân trần chạy vội cùng trốn tránh thống khổ năm tháng.
"Thông tri thông tri, cung điện tây hành lang san hô đèn đàn ra một chút tiểu mao bệnh, chúng ta lập tức sẽ sai người chữa trị, ánh đèn sẽ mau chóng khôi phục, đại gia không cần kinh hoảng, cũng thỉnh đại gia ngốc tại tại chỗ, để tránh chạm vào thương."
Trên đỉnh đầu không biết nơi nào truyền đến thanh âm khuếch tán, nhưng này cũng không thể an ủi tô kinh hách, nàng cảm giác thực không xong, nàng cảm thấy chính mình như là bị một trương đang ở thu phúc đại võng sở bao phủ, vô luận như thế nào đều trốn không thoát trong đó.
Cánh tay bỗng nhiên truyền đến cùng người làn da tương cọ xúc cảm, tô thần kinh khẩn trương mà vung lên.
Có cái gì muộn thanh rơi xuống đất, sau đó nhanh như chớp lăn quá thanh âm.
Quải ra khuỷu tay va chạm tới rồi cái gì cứng rắn đồ vật phi thường đau. Tô "Chi" mà đảo hút một hơi, đau đến nước mắt đều bừng lên.
Cùng lúc đó, mặt sau có cái nho nhỏ thanh âm:
"Ta pho tượng......"
Thập phần tiếc hận thanh âm, thậm chí có chứa một chút khóc nức nở, rất có thể là đụng vào đối phương thực yêu quý đồ vật......
Tô cắn môi, chậm rãi siết chặt nắm tay.
Đối nàng tới nói, này cũng không phải cái gì xin lỗi thời gian, tánh mạng chi ưu đã làm nàng thần kinh băng tới rồi nhất khẩn. Nàng quyết định, nếu đối phương mở miệng dò hỏi thân phận của nàng, nàng liền quyết đoán mà làm người kia hoặc là nhân ngư an tĩnh.
Nhưng là, cái gì đều không có, tô chỉ là cảm nhận được ập vào trước mặt một trận dòng nước, so với chính mình, đối phương giống như càng để ý pho tượng, phi thường sốt ruột mà sờ soạng tìm kiếm.
Tô thở dài nhẹ nhõm một hơi, nắm tay buông ra, xoay người muốn đi.
Lại một trận nhanh như chớp thanh âm lăn quá.
"A...... Hẳn là lại ôm chặt một chút......"
Nghe thanh âm hẳn là bế lên tới thời điểm trượt tay.
Bất quá, như thế nào đều hảo, không liên quan chính mình sự. Tô mới vừa đi hai bên, đột nhiên đá tới rồi cái gì nặng nề đồ vật.
...... Này sẽ không chính là nàng pho tượng đi?
Tô nhíu nhíu mi, chuẩn bị vòng khai.
"Như thế nào...... Tìm không thấy đâu......"
Không biết vì cái gì, này đáng thương hề hề thanh âm nghe tới đặc biệt chói tai, tô nhấp một chút miệng, ngồi xổm xuống cùng sử dụng tay sờ sờ.
Thật đúng là nàng pho tượng......
Nàng ở trong lòng thở dài một hơi, hướng tới vừa mới nghe được thiếu nữ thanh âm phương hướng, cắn răng đẩy đẩy tượng đá.
Lại một trận nhanh như chớp lăn lộn thanh.
"Di di di!"
Đối phương đại khái đối tượng đá đi mà quay lại thực kinh ngạc, bất quá như vậy liền hảo, thác cái này ngoài ý muốn sự kiện phúc, tô cũng coi như thanh tỉnh một chút, như vậy chạy loạn không có ý nghĩa, hẳn là trước tìm một chỗ giấu đi.
Chính là đã lâu quang lại tới.
Một thốc màu lam nhạt ngọn lửa ở đằng trước bốc cháy lên, một trản liền một trản mà sáng lên tới, màu lam nhạt thanh quang không phải thời điểm mà tràn đầy toàn bộ hành lang.
Bất thình lình ánh đèn làm tô mồ hôi lạnh thẳng hạ, thân thể cứng đờ.
Đáng chết, nháy mắt nhìn không sót gì.
"Nhân loại?"
Sau lưng cái kia nho nhỏ thanh âm đặc biệt ngạc nhiên mà nói.Tác giả có lời muốn nói:
Tô ngay từ đầu là không có ý thức được chính mình xuyên qua, cái kia thời đại không có tràn lan xuyên qua tiểu thuyết, liên tưởng không có nhanh như vậy...... Đến nỗi đối truyện cổ tích quen thuộc, 《 nàng tiên cá 》 câu chuyện này đối tô là cực kỳ đặc biệt ( cụ thể đặt ở mặt sau ), bởi vì một ít nguyên nhân, nàng ký ức đối câu chuyện này làm mơ hồ hóa xử lý, chi tiết là không rõ, phi thường trống rỗng, có thể nói chính là một cái về mỹ nhân ngư chuyện xưa.
Hiện giai đoạn nàng cho rằng là bởi vì một ít cơ duyên đi tới đáy biển, cùng loại ngư dân du Long Cung cái loại này chuyện xưa, vẫn là cùng cái thế giới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT🍁ĐN] Ngủ ngon, công chúa nhân ngư của ta - Phiền dã nhàn dã
Ficción GeneralAi ngờ tình yêu cùng vận rủi giống nhau, đều tới lặng yên không một tiếng động. 【 chú 1】 bổn văn là 《 nàng tiên cá 》 đồng nghiệp, đối Andersen nguyên tác có chấp niệm, không thích xem cải biên đồng hài thỉnh cẩn thận một chút đánh. 【 chú 2】 bảo đảm...