Chapter 11

287 8 10
                                    

Enjoy reading!
_________________


Chapter 11- Ground Rules

 

"Sit down." Utos ko sakanya pagkakuha ko ng ice and ice-bag sa kitchen. Andito kami ngayon sa may living room.



Nalinis ko na kasi yung sugat niya sa kilay saka sa labi, nalagyan ko na din ng gamot. Lalagyan ko nalang ng yelo tung pasa niya sa cheekbone para mawala ng konti.

Sanay na ko mag-ganito ng lalaki dahil kay Blake, war freak din yun ih.


"Dahan-dahan naman kasi Drei." Sabi niya pag-upo ko sa tabi niya.


"You're such a baby." Sabi ko habang dinampi ko yung ice-bag sa pasa niya.


Dahan-dahan naman, OA lang talaga tung lalaking to.

"So tell me, bat ka napalayas?"


"Nag-away nga kami ni Faggotron, hindi ko napigilan ee andun pala si Kit, ayun nakita nya yung rambol medyo inatake."

"Sabi ko naman sa'yo, pigilan mo kung mapipigilan mo. Dapat umalis ka nalang kesa pinatulan mo yung gago mong step-brother."


Inirapan niya naman ako saka kinuha sa'kin yung ice-bag at siya nalang yung nag-dampi sa pasa niya.

I rolled my eyes at him.


"Di mo masasabi yan kung kapatid mong autistic yung pinagtitripan at ginagawang laughingstock ng mga barkada ng step-brother mo."

Medyo nabadtrip ako sa sinabi niya pero inintindi ko nalang yung init ng ulo niya.

Bumuntong hininga nalang ako, "Alright, alright I get you. Pero you shouldn't have done that insidethe house. See, nakita ng kapatid mo. Alam mo yung mga autistic, isip bata lang yan pero may utak at puso pa ri yan. Syempre, kuya ka niya. Ayaw ng mga kapatid na nasasaktan kapatid nila. Kaya nag nervous breakdown si Kit because of you. Just so you know."



"Oo na you don't have to rub it in. Malay ko bang hindi pa rin siya pumasok sa kwarto niya nung sinabi kong pumasok siya. Syempre gigil na gigil na ko kay Zhannon. Sa totoo lang kung hindi nila pinagtripan si kit hindi aabot sa ganito."


"Ano bang ginawa nila kay Kit?" Sa bawat kwento niya tungkol sa Zhannon na yun lalo kong nagagalit everytime.


"Dalawa sila ng barkada niya nilagyan ng pulbos yung sahig malapit sa pintuan ng kwarto ni Kit, edi ayun nadulas si Kit, natapon tuloy sa damit niya yung Chuckie na dala niya, iinumin niya sana sa loob ng kwarto niya."

Reckless Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon