Mia Rios POV
Napatakbo agad ako sa banyo at doon nagsuka, ano bang nangyayari sa akin.
Lagi nalang akong nagsusuka tuwing umaga at masama ang pakiramdam ko.
Parang ayokong bumangon dahil sa sakit ng ulo,bumalik ako mula sa pagkakahiga para matulog pero hindi na ako dinalaw ng antok.
Nakatulala lang ako sa kisame ang bigat bigat ng pakiramdam ko.
Yung tipong gusto ko nalang na mahiga buong araw at matulog.
Pero nakapagtataka dahil gumising akong wala sa tabi ko si Shawn.
Siguro merun syang importanting gagawin sa office nya kaya maaga syang umalis.
Dahil hindi na nga ako dinalaw ng antok ay napilitan na akong bumangon at pumunta sa kusina, naabutan ko si Leon na nagluluto,"good morning,"bati ko sa kanya.
"Good morning Miss Mia magbreakfast kana yun ang utos ni Boss,"Napangiti naman ako pero saglit lang ng mapansin kong wala din si Shawn sa kahit saang sulok ng apartment, at tyaka kung nandito si Leon eh nasaan si Shawn?.
"Nasaan yung boss mo?,"tanong ko one month na simula nung ikasal kami at masasabi kong lagi syang busy.
"May kameet sya ngayon Miss Mia,"I just nodded at napaupo sa upuan kaya pala maagang umalis kasi may kameet pero sino kaya yun?.
Naramdaman ko nalang na kusang tumaas ang kilay ko,"okay ka lang miss Mia?,"tanong ni Leon na nagpabalik sa akin sa reyalidad.
"Ahh oo okay lang ako,"dyosko ano bang nangyayari sa akin now days kasi parang napapansin ko na na madalas na akong natutulala.
Nagiging sensitive narin ako sa mga bagay bagay at madali na akong maapektuhan, paiba iba narin and mood ko.
Inamoy ko yung niluto ni Leon pero agad akong napatakbo papunta sa lababo at doon nagsuka,"ano bayang niluto mo Leon?,"tanong ko habang tinatakpan pa ang ilong ko.
"Miss Mia itlog na may garlic ,"nakapagtataka ngayon lang ako naging sensitive sa sibuyas,"pumunta nalang kaya tayo sa hospital miss Mia baka napano kana."
"Mas mabuti pa nga,"sabi ko at bumalik sa kwarto, kinakabahan ako ano bang pwedeng mangyari sa akin wala naman akong sakit.
Nagbihis ako at muli akong bumalik sa sala, "miss Mia sasabihin ko ba may Boss?,"bungad na tanong sa akin ni Leon.
Umiling ako,"huwag muna baka makaistorbo lang tayo sa kanya siguro alamin muna natin kong anong merun sa akin at bigla nalang akong nagsusuka."
Pumunta kami ni Leon sa pinakamalapit na hospital na alam nya.
Pumila pa kami kasi madaming pasyente sa araw na ito, we patiently waiting for our turn at hindi naman nagtagal ay kami na ang sumunod.
Natapos na ang check up ko and we are just waiting for the result sa office ni Doc Garcia"Mrs.Coleman,"agad akong tumayo nang dumating ang Doctor na tumingin sa kalagayan ko. Medyo kinakabahan ako pano pala kung malalang cancer na.
"Ano pong resulta Doc?,"magalang na tanong ko habang si Leon tahimik lang na nakikinig sa amin ni Doctora .
Doc Garcia suddenly smile kahit matanda na sya lumalabas parin ang ganda nya"congrats Mrs. Coleman you are 2 weeks pregnant,"natulala lang ako sabay hawak sa tiyan ko.I have a baby in my tummy?, "kaya ka nagkakamorning sickness because it's one of the sign of pregnancy."
Two weeks pregnant?
Two weeks
Pregnant"How about bleeding doc?,"tanong ko kay Doc.
I'm two weeks pregnant and i didn't noticed it akala ko may sakit lang talaga ako
"Don't worry Mrs. Coleman it's normal for the first timer, hindi naman yun delikado kung paunti unti lang ang bleeding,"tumango tango ako.
Doctor Garcia told me everything katulad nalang ng mga healthy food na dapat kong kainin.
"Miss Mia?,"nasa sasakyan na kami ni Leon.
"Leon i have a favor,"without looking at Leon i know he was waiting me to continue talking, "please don't tell this to Shawn ako nalang ang magsasabi sa kanya if you don't mind."
Leon nodded umuwi agad kami sa apartment ni Shawn, i was waiting in the balcony while Leon was busy removing the foods that it's good for the baby, beers and etc.
"Miss Mia aalis lang ako saglit babalik din agad ako,"tumango ako, tumahimik ang buong sala.
"Hmmnn hello baby,"alam kong hindi pa sya baby pero gusto ko na syang kausapin,"your mommy was excited to meet you."
Hinaplos ko ang tiyan ko pero napatawa ako ng bigla itong kumulo at tumunog,"i'm hungry."
Pumunta ako sa kusina at binuksan yung ref napanganga ako dahil halos wala ng alam, yung mga prutas nalang ang nakalagay dun.
Wala na akong nagawa kundi ang kunin ang ilang nga prutas, siguradong magtataka si Shawn kapag nakita nya ang laman ng ref.
Bumalik si Leon na may dala dalang mga supot na madaming laman, nakarami narin ako sa pagkain ng orange sorry hindi ko lang talaga napigilang lumamon gutom na gutom na kasi ako.
Binigyan ako ni Leon ng gatas,"salamat,"ininom ko yung ibinigay nyang gatas
Pagkatapos kong kumain tinulungan ko si Leon na ayusin yung mga pinamili nya pati narin yung kalat ko nakakahiya naman kasi sa kanya.
"Magpahinga kana lang muna miss Mia,"hindi ako nakinig sa sinabi ni Leon, hindi naman daw masamang magtrabaho basta huwag lang daw yung mabibigat.
"Hayaan mo nalang akong gawin ang gusto ko Leon,it's too hard for me kapag wala akong gagawin,"sabi ko kay Leon at wala naman nadin syang nagawa kundi ang tumango.
Ako ang gumawa ng magagaan na trabaho at sya naman yung mabibigat, nagmeryenda kami ng sa wakas ay maiayos na namin ang dapat naming ayusin.
Kinagabihan pareho kami ni Leon na nasa sala nagkwekwentuhan at sabay na hinihintay si Shawn,"Miss Mia matulog ka nalang ako nalang ang maghihintay kay Boss."
Labag man sa loob ko pero inaantok narin naman ako, nagpaalam na ako kay Leon at pumunta sa sarili kong kwarto sa apartment ni Shawn.
Hindi ko kasi gusto ang amoy ng pabango ni Shawn,hinintay ko muna na dalawin ako ng antok bago ako tuluyang pumikit at hindi naman nagtagal ay nakatulog na ako.
BINABASA MO ANG
Sold By A Billionaire
AcakWarning:SPG|•R+18•|Mature Content "I love you. I love you desperately, violently, tenderly, and completely." Shawn Coleman