Chapter 01

9.2K 171 5
                                    

Mia POV

"Where have you been?,"napapikit ako ng mariing dahil sa boses na narinig ko.

I should try my best not to be caughted again especially on this old man,"somewhere,"tipid na sagot ko.Well to be honest nanggaling talaga ako sa club at tumakas lang ako.Kahit gaano kasi kahigpit ang security at kadami ng body guards madali parin akong nakakatakas.

It's my nature at wala silang magagawa roon.

"Somewhere look at your self Mia,"halata na ang mga ugat sa mukha ni Papa and I'm sure he was really a mad lion right now,"kailan ka ba magtitino Mia, for pete sake you are not a child anymore."

Amen

"I know that!,"I just yawned and he glared parang gusto ko nalang tumawa dahil sa mukha ni Papa.

"Really?,I don't think so,"he said with his sarcastic voice,"bakit hindi ka tumulad sa kapatid mo,"arrgghh I hate it,I hate them for comparing me from my sister,"she was smart and now she was now the one who are managing our company how about you? wala ka ng ibang ginawa kundi ang magpakasaya with your friends."

I was born with a golden spoon in my mouth kaya kong bilhin at kunin lahat pero hindi ko naranasan na mahalin din like my sister.

"Go to your room young lady and you are grounded for 2 months,"one day nga hindi na ako nakakatagal two month's pa kaya.But I have no choice nagkibit balikat na lang ako habang naglalakad sa pasilyo papunta sa kwarto ko

I just rolled my eyes nang makasalubong ko ang plastic kong kapatid I don't know why pero galit ako sa kanya,"sis are you okay."

"Wala kang paki go f*ck yourself at huwag ka ngang lumapit sa akin ayoko sa mga plastic,"mataray kong sabi,hindi ko na ikinabigla na mabilis syang mapaiyak because she have a emotional problem.

Hindi ko alam kong may ganun ba or pagkukunyari lang nya.

They say she was very lovely women she have everything and that's why she was been loved by the people around her.

That's why I hate her so much napupunta kasi lahat ng atensyon sa kanya na dapat ay hati kami at pantay.

Nilagpasan ko nalang sya at tinungo na ang kwarto ko,when I finally entered my room I didn't bother to open the light.

Nahiga ako sa kama ko at tinakpan ang mga mata ko gamit ang isang braso ko.

I have my own beauty with a sexy body that's no one can resist.

Galit ang mga babae sa akin because they always say I was trying to flirt their boyfriends using my sex appeals.

Mas lalo kong idiniin ang braso ko mula sa pagkakatakip sa mata ko because I'm starting to cry again.

I always give my best to prove myself that at least I have a value in this world pero wala they always see the bad side of me

Third Person POV

Umalingaw-ngaw ang malakas na musika at sigawan ng mga tao sa sikat na bar.Pero isang lalaki lang ang tahimik na nakaupo sa isang VIP room at tahimik na nakikinig sa maingay na musika at sigawan.

"Boss hindi ka ba magsasayaw?,"tanong ng isang lalaking kauupo lang sabay lapag pa ng isang bucket na may lamang mga beer.

"Nahh I'm not interested,"he said without looking at the person.

"Sayang ang dami pa namang naggagandahang dilig rito boss,"sabi ng lalaki pero hindi na nya nahintay pa ang sagot ng kausap nito sapagkat nasa malayo na ang tingin nito.

Sinundan ng lalaki ang tingin nito and he was looking at the girl wearing a red dress nakalugay ang mahaba at medyo kulot na buhok nito.

The girl was seating at the counter alone and many mens tried to approached the women pero agad din silang umaalis.

"Boss type mo?,"tanong ng lalaki pero hindi parin sumagot ang kasama nya dahil nasa babae parin ang pansin nito.

Mia POV

Nagising ako dahil sa liwanag na tumatama sa mga mata ko,hindi ko na pala namalayaan na nakatulog ako kagabi dahil narin siguro sa pagod kagabi.

Napatingin ako sa pintuan ng kwarto ko nang may narinig akong kumanot,"young miss?."

Sometimes it's not bad to expect but expecting too much can hurt you too much.

"Come in,"sabi ko,pumasok yung katulong na dala dala ang breakfast ko,"pwede ka ng umalis,"Utos ko matapos ilapag ng maid ang tray na dala dala nya sa lamesa na nasa tabi ng kama ko

Walang sabi sabing umalis ang katulong, tinitigan ko lang yung pagkain bago ko naisipang magpalit ng damit at kumain.

Ayokong sumasabay sa kanila kapag breakfast dahil andun yung mga taong ayokong makita.

Pero arghh what should I do in this house?I hate boring life.

Maya maya may kumatok ulit sa pintuan ng kwarto ko,"what?!,"tipid na tanong ko, bumukas ang pinto at iniluwa nito si Charia, tinaasan ko sya ng kilay ampupu anong ginagawa ng paanghel na yan dito sa impyernong kwarto ko.

People say she was an angel because of her angelic face and I was a devil because of my attitude duhh may idedemonyo pa ako masyado lang silang excited.

"Sabi ni Papa you should come with me to the company-,"pumikit ako dahilan para mapatigil sya,I was mad tsk that old man kasasabi nya lang na grounded ko tapos ngayon gusto nya akong sumama at pumunta sa kompanya,"k-kung g-gusto m-mo lang naman."

"My answer is no, as you can see the door is wisely open for you to get out in my room,"walang emosyong sabi ko yumuko lang siya at naglakad na tsk masyado ba akong harsh don't worry merun pang isasama ang ugali ko.

Hate me if you want but I don't care.

Lumabas ako sa kwarto ko at halos malaglag ang panga ko dahil ang daming men in black uniform ang nasa labas ng kwarto ko.

Pakiramdam ko kahit hindi sila sa akin nakatingin nasa akin parin ang atensyon nila and I know who was responsible for this ang nagiisang magaling kong ama.

Nagkibit balikat nalang ako at nagsimulang maglakad sa pasilyo,"Rios san ka pupunta?,"tanong ng madyorna dito sa bahay I rolled my both eyes,second hand kasi sya ng papa sa paghihigpit sa akin.

"Garden wanna come?,"kahit nagtanong ako hindi ko na sya hinintay pa na sumagot, tinungo ko ang daan papunta sa garden to be honest it's was my personal garden na ibinigay ng Lola ko sa akin ng nabubuhay pa sya.

No one allowed to entered the garden except me,I was very closed to my grandma sya lang kasi ang karamay ko sa buhay.

And my mother she's left us when I was a little girl, sabi ni papa sumama daw ito sa ibang lalaki at iniwan kami.

Sold By A Billionaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon