ARASHELLA'S P.O.V
Nandito na kami sa loob ng grocery store para mag grocery nang mga kailangan ni sir. Hawak-hawak ko ang push cart na wala pang laman, bali dalawa kasing push cart ang kinuha namin, isa yung nakay sir na inuuna nya munang punuin at ang isa ay ang sa akin. Marami daw kasi syang kailangang bilihin kaya kailangan ng dalawang push cart.
Nakasunod lang naman ako kay sir habang paikot-ikot sya at kinukuha ang mga bagay na kailangan nya.
Hindi pa kami nakakapag-usap matapos yung nangyari sa kotse nya kanina. Pero hindi ko pa rin talaga makalimutan kung gaano ka-awkward.
❤❤❤❤❤❤❤FLASHBACK❤❤❤❤❤❤❤❤
"Oh...my...gashhh..." naibulalas ko na lang nang makita ko na kung ano ba talaga ang bagay na hawak-hawak ko. Sobrang laki at haba, kung susukatin mga nasa 9 to 10 inches. Hindi ko alam kung anong ire-react ko. Nararamdaman ko lang na parang umiinit ang mukha ko.
"Hey, are you alrea---WHAT THE HELL?!" Gulat na napalingon ako kay sir leib na sumigaw ng sobrang lakas at napa-preno na naman agad kaya't muntikan na naman akong mauntog sa dash board nya. "WHY ARE YOU HOLDING THAT?!" Sigaw nya na nanglalaki ang mata na nakaturo pa sa condom na hawak ko.
Agad ko namang hinagis sa kanya ang condom at tumama pa sa mukha nya 'to. Umayos ako nang upo at nagpanggap na parang walang nangyari.
"I'M ASKING YOU? WHY ARE YOU HOLDING THIS THING?" Sabay pakita nya sa condom. Hindi naman mukhang galit ang mukha nya pero nakakunot ang noo nya. Ang mga mata naman nya'y titig na titig sa akin na animong isang pulis na ini-interrogate ang nahuling suspect. Napatungo na lang ako dahil hindi ko alam ang sasabihin ko at hindi ako makatingin ng deretso sa mga mata nya dahil feeling ko ay hinihigop ako nang mga ito.
"I'M ASKING YOU ONCE AGAIN. WHY.ARE.YOU HOLDING.THIS.THING?" malumanay na sabi nya pero mararamdaman mo pa'rin ang diin sa bawat salitang binibitawan nya.
Nanatili pa'rin akong nakayuko at pinaglalaruan ang mga daliri ko. Kinukotkot ko pa ang loob ng kuko ko kahit na wala namang dumi.
"Hey, answer me." mahinahon nya na talagang sabi. Ang akala ko magagalit talaga sya nang sobra-sobra sa'kin. Ang baliw ko naman kasi ih, dapat pala nakinig na lang ako kay sir!
"E-eh kasi akala k-ko candy y-yan ih...g-gusto ko lang naman t-tikman...d-di ko naman alam na c-condom pala yan..."Nahihiyang litanya ko. "W-wala naman kasi akong a-alam sa mga balot ng c-condom...ang alam ko lang yung i-itsura nyan ih..."
"Tss." Agad naman nyang binuksan ang car window at tinapon sa labas yung condom, sakto naman na may sasakyan kaming katabi na naka stop dahil naka red ang traffic light. Nakabukas ang car window nito at nakita ang tinapon na condom ni sir leib kaya't napatingin sya saming dalawa. Kunot ang noo nito na nakatingin samin.
Agad kong nakuha kung ano ang iniisip ng lalaki kaya't sumenyas ako sa kanya at nanglalaki ang mga matang umiling-iling pa para sabihin na mali ang iniisip nya pero agad nang nagsara ang car window kaya't napatigil na ako sa pag senyas at napatingin kay sir leib.
"Bakit mo tinapon sa labas yung condom?!" Malakas na sigaw ko sa kanya.
"And why not?" walang emosyon nitong tingin sa'kin.
"Hindi mo ba alam na mas nakadagdag lang yun sa basura nang bansa?! Tsaka hindi mo ba alam kung anong pwedeng isipin nang mga taong nakakita nung tinapon mo yung condom?!" Iritang irita ng sigaw ko.
"So?" walang emosyon nyang sagot habang nakatitig pa sa'kin.
"S-so?! Anong so?! Wala ka bang pakialam sa bansa?! Ha?! Tsaka yung iisipin nung mga nakakita?! Wala ka bang paki sa mga yun?!"
BINABASA MO ANG
SWITCHED AND LOVED YOU
RomanceAs a cum laude graduate in Business Administration, Arashella Vienne Castoliñar, always dream for a better life than their life now. She wants to be rich so she can buy her parents and her own needs. She wants a career that is high paid or if destin...