Chương 9

9.9K 717 156
                                    

47.

Sau hôm đó, quan hệ của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác lại rơi vào tình trạng đông cứng, đến cả chào hỏi cũng không nhìn mặt nhau, trừ khi liên quan đến lời thoại và việc quay phim, giao lưu riêng tư cũng về con số không. Diễn viên xung quanh đều cảm nhận được hai người bọn họ không hợp, lúc hai người đều có mặt mọi người sẽ nói chuyện rất cẩn thận, chỉ có Khương Mạn dám lộ ra vẻ mặt nghi ngờ.

May là những cảnh quay quan trọng sau này đều là nội dung Tần Cửu Vi và Bạch Lộc Minh chiến tranh lạnh với nhau, tình trạng căng thẳng của hai người như bây giờ cũng xem như là sớm xây dựng không khí để nhập diễn.

Tiêu Chiến đóng vai ca ca Bạch Lộc Minh, cùng Vương Nhất Bác đóng vai Tần Cửu Vi, vốn dĩ không có quan hệ huyết thống gì, nhưng từ nhỏ cùng lớn lên ở trại trẻ mồ côi, sống nương tựa vào nhau, tình cảm còn thân thiết hơn anh em ruột thịt. Tính cách Bạch Lộc Minh khá thẳng thắn, cứng nhắc ngột ngạt, nhưng đây cũng là cực chẳng đã, vì để cho đệ đệ có được cuộc sống tốt hơn, anh từ bỏ cơ hội đề cử đi học thạc sĩ, sớm vào đời làm việc. Trong lòng anh vẫn chưa từng buông bỏ việc bị cha mẹ vứt bỏ, vậy nên không dám cùng người khác xây dựng mối quan hệ thân thiết ổn định, quen thuộc rồi mới biết anh có phần ngốc nghếch bẩm sinh.

Còn đệ đệ Tần Cửu Vi, tính tình hướng ngoại cởi mở, thậm chí hơi nghịch ngợm, EQ IQ đều cao, tính cách cũng cầm được buông được, ảnh hưởng của việc là trẻ mồ côi đến cậu kém xa so với ca ca. Ở nước ngoài học thạc sĩ trở về không chịu làm việc đàng hoàng cũng chẳng chịu giúp ca ca quản lý công ty, trái lại khi tình cảm của ca ca Bạch Lộc Minh và nữ chủ Đỗ Chi mới có chút tiến triển thì cố ý trộn lẫn vào, nói là cậu yêu thích Đỗ Chi, nhưng cũng cố tình châm chọc đùa giỡn để Đỗ Chi nhìn thấy phần yếu đuối mỏng manh của Bạch Lộc Minh.

Cảnh quay Vương Nhất Bác không cẩn thận bị thương hôm trước là cảnh Tần Cửu Vi trượt ván bất ngờ bị thương, đưa vào viện tra ra mắc bệnh máu trắng. Chân tướng phơi bày, đệ đệ đã sớm biết mình bị bệnh nặng không còn bao nhiêu thời gian, cố ý chen vào quan hệ của ca ca và Đỗ Chi là vì muốn kích thích tâm tình sâu tận đáy lòng ca ca, để ca ca tìm được ý nghĩa cuộc sống. Ca ca lại vì đệ đệ cố tình giấu bệnh mà lo lắng giận dữ không biết phải làm sao, bởi vậy vừa nghĩ mọi cách tìm bác sĩ tốt nhất để chữa cho đệ đệ, vừa âm thầm giận hờn với đệ đệ của mình.

Tóm lại, tính cách nhân vật trong phim của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác khác biệt rất lớn so với tính cách của bản thân họ. Nam thần cao lãnh ít nói như Vương Nhất Bác lại luôn tươi vui rực rỡ, thỉnh thoảng còn mồm mép láu lỉnh, khiến người khác yêu không được mà giận cũng chẳng nổi. Mà chòm sao Thiên Bình ấm áp vui vẻ như Tiêu Chiến, lại đóng vai một kẻ bên ngoài vừa lạnh lùng vừa cứng nhắc, không biết biểu đạt tình cảm.

Tiêu Chiến cảm thấy tối hôm ấy Vương Nhất Bác đẩy anh ra cũng tốt, để anh có được cảm giác thoải mái sớm chết sớm siêu sinh. Đèn tắt rồi không cần phải suy nghĩ đi tìm ánh sáng nữa, trong bóng đêm đi về đâu, đi như thế nào, cũng là đi về phía trước cả.


48.

Mấy ngày sau, Tiêu Chiến lại nhận được tin nhắn của Lâm Nghiệp. Lâm Nghiệp biết phim trường của họ đã chuyển đến Thượng Hải, cố ý đòi Tiêu Chiến đáp ứng lời hứa mời cậu ăn cơm lần trước.

[Bác Chiến] Cún conNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ