Chương 19

8.1K 600 31
                                    

Thời gian: Tháng 6/2025

108

Về Bắc Kinh một chuyến, gặp cha mẹ Vương Nhất Bác, quan hệ của họ lại tiến thêm một bước. Loại thay đổi này khó có thể diễn tả bằng lời, bởi vì nó không thể hiện rõ ra ngoài, mà là một loại cảm giác tín nhiệm "ổn định lòng người", giúp bọn họ dẫu đang ở nơi đất khách quê người vẫn có thể khắng khít bên nhau. Thường nói yêu nhau thì dễ, ở bên nhau mới khó, quá trình này không ai dám tự tin cả, ai mà chẳng lo được lo mất, dò dẫm bước đi từng bước một. Nhưng sự ủng hộ của cha mẹ Vương Nhất Bác, chính là liều thuốc giúp trái tim họ thêm kiên cường.

Vương Nhất Bác sau khi trưởng thành thực sự khiến Tiêu Chiến phải nhìn bằng cặp mắt khác xưa. Từ năm ngoái đóng phim chung rồi bắt đầu bên nhau lại lần nữa, nhịp điệu phát triển của mối quan hệ này đều nắm giữ trong tay Vương Nhất Bác. Tiêu Chiến không có gì kháng cự cả, một là anh biết rõ quá khứ mình đã tổn thương tình cảm của Vương Nhất Bác, lần này dựa theo phương thức của Vương Nhất Bác có thể làm cho cậu thoải mái một chút, hai là anh cũng vô cùng mong đợi xem thử cún con nhà anh quyết tâm đến mức nào.

Vương Nhất Bác không hề làm anh thất vọng.

Trở về Bắc Kinh một chuyến nạp điện, Tiêu Chiến lại hừng hực khí thế quay về đoàn phim.

Bộ phim mà Tiêu Chiến đang quay này, nội dung càng về sau càng thảm, nhân vật cũng dần khổ sở và hận thù nhiều hơn. Về mặt tình cảm Tiêu Chiến có thể chịu đựng, anh đã nắm chắc mức độ, không để mỗi cảnh quay tình cảm bị vượt quá mức, nhưng quay đêm liên tiếp ba bốn ngày, cơ thể anh cũng khó mà chịu nổi. Tôn Oản dù trẻ hơn anh, nhưng sức phụ nữ bao giờ cũng yếu hơn một chút, tính tình cô bướng bỉnh, vẫn cắn răng chịu đựng, thậm chí mấy cảnh quay mà bản thân cô cảm thấy không ổn, cô còn xin đạo diễn quay lại lần nữa. Tiêu Chiến thấy vậy không đành lòng, nhưng cũng không góp ý gì, dù sao đây có thể là phương thức trải nghiệm của riêng Tôn Oản.

Còn Trần Hướng Tinh, vấn đề cậu ta phải đối mặt không giống với hai người họ, tuổi cậu còn trẻ, sức khỏe cũng tốt, chướng ngại khó khăn nhất với cậu không phải là thức đêm mà là không nắm bắt được cảm xúc nhân vật. Đây là lần đầu cậu đóng phim, lại diễn một nhân vật có cảnh quay vất vả như vậy, ngoại trừ cống hiến hết mình cho vai diễn, thâm nhập hoàn toàn vào nhân vật, cũng không còn phương pháp nào nhanh hơn nữa. Cậu nhóc này rất cố gắng, hơn nữa có một lần vì không thỏa mãn với diễn xuất của mình, sau khi quay xong lúc bọn họ tập trung một chỗ nghỉ ngơi thì Trần Hướng Tinh nói đi WC nhưng thực ra lại lén lút đi khóc. Ở trường quay, chỉ cần Tiêu Chiến và Tôn Oản còn sức lực, sẽ cố gắng quan tâm đến trạng thái của Trần Hướng Tinh, cùng cậu đối diễn, trả lời những câu hỏi liên quan đến diễn xuất cho cậu. Nhưng vừa kết thúc, Tiêu Chiến liền giữ một khoảng cách thích hợp với cậu như một lời nhắc nhở: "Đừng lẫn lộn giữa phim và đời thật."

Ba người họ cùng lăn lê quay ngoại cảnh suốt mấy tháng, từ lúc mặc trang phục diễn vẫn lạnh run người, cho đến khi cảm thấy nóng cháy da; từ lúc không cần xịt kem chống nắng đến khi xúm vào xịt kem chống nắng cho nhau, cùng nhau xây dựng tình cảm cách mạng tốt đẹp xong cuối cùng cũng đến sát thanh.

[Bác Chiến] Cún conNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ