7

1.5K 166 3
                                    

"Momo này , cậu không cần phải tham gia thi với tớ đâu , cậu biết chứ ? Cậu đã được tuyển thẳng rồi mà ?"

"Nhưng cậu cũng vậy đấy thôi ! Hơn nữa cậu còn đứng nhất nữa đấy ! Violet !"

"Nhưng cậu cũng không cần phải như vậy đâu ..."

"Cậu đang lo tớ bị thương sao , chính cậu đã nói rằng những vết thương chính là ---"

"Được rồi được rồi . Tớ có nói vậy "

"Và hơn nữa , tớ cũng giống cậu thôi mà , tớ muốn có nhiều hơn chỉ là điểm số . Cậu đã nói thế còn gì ?!" 

Trên đường đi , Yaoyorozu Momo phụng phịu như một đứa trẻ . Đây chính là khuôn mặt mà Momo chỉ bộc lộ khi ở với Violet a ~ 

Violet lắc đầu ngán ngẩm . Đúng là cô muốn nhiều thay vì để điểm số quyết định tất cả , nhưng cô thật sự không nghĩ Momo sẽ lấy nó làm lí do để đi thi cùng cô . Cô ấy thật cứng đầu mà . 

... Nhưng Violet biết chứ , chỉ là cô ấy đang lo lắng cho cô thôi . ...

Đường đi ngập tràn tiếng nói chuyện của hai nữ sinh trẻ . Người thì trách móc , người thì biện hộ . Rốt cuộc thì cuộc hội thoại vẫn không kết thúc kể cả khi hai cô nàng đã về đến nhà . Chỉ khi anh trai của Violet - a.k.a người thầm thương trộm nhớ của Momo - xuất hiện can ngăn thúc dục Violet đi làm đồ ăn để tranh thủ với người thầm thương trộm nhớ là Momo thì cuộc hội thoại mới kết thúc . 

Đi vào bếp , Violet thở dài .

- Khẩu súng của mình chắc có lẽ sẽ cần tân trang lại để đánh mấy con Robot to như con vừa nãy rồi . Qủa là cuộc sống .

"Không biết hai người kia bao giờ mới đến với nhau nhỉ ?"

---1 tuần sau ---

"Violet ! Có thư gửi đến cho em này !!!"

Nàng từ trên nhà đi xuống , mặc lên mình bộ váy màu tím dài với một dây cột bụng màu xanh lá cây khiến cho nàng thật tinh tế và xnh đẹp . 

"Thư gì vậy , anh hai ?"

"Ai biết ! Hình như bên nhà của Momo - chan cũng có đấy "

"Vậy sao ?"

"Ờ ,  đọc nhanh lên rồi nấu cơm đi ."

- Thằng anh trai khốn nạn

Violet thầm nghĩ , nàng không nghĩ thốt ra mấy lời đó sẽ tốt đâu ? 

Vào căn phòng quen thuộc , mặc dù là đã chuyển đến đây được hai năm nhưng căn phòng vẫn mang hình dáng và cách trang trí giống như 10 năm về trước - khi cô còn sống ở ngôi nhà của cha Nora và các anh chị em . 

Thề có Phật là Violet đã gần như khóc thét lên khi đi vào căn phòng này lần đầu tiên . Nó giống cũ gần như hoàn toàn . - Chỉ khác là chiếc giường dài hơn một tí thôi . -

Gắm nhìn phong thư một chút , không có gì ngạc nhiên khi đó là thư từ U.A. gửi đến , dù sao cũng đã một tuần rồi còn gì . 

Mở phong thư , một vật thể hình tròn bất chợt rơi ra ngoài khiến Violet giật mình . Vật thể đó hiện lên một màn hình và trong đó có hình ảnh của một con .... gấu chuột ?? 

"Xin chào em , Violet Evergarden ! Ta là hiệu trưởng của Yuuei Sakae kōkō . Ta ở đây để thông báo rằng em đã trúng tuyển ! Đầu tiên , em đã thực sự khiến ta bất ngờ với bài thi đầu vào vài tuần trước với tổng số điểm vô cùng ấn tượng - 500 điểm .- điểm tuyệt đối !"

"Vâng , cảm ơn thầy vì lời khen "

"Tiếp theo , em lại càng làm ta ấn tượng hơn khi cùng với thí sinh Yaoyorozu Momo vượt qua bài thi thực hành ! Mặc dù cả hai em đã nằm trong diện tuyển thẳng , hai em là hai thí sinh khiến ta có ấn tượng rất sâu sắc !"

"Vậy là cả hai bọn em đã đạt ?"

"Phải ! Hiểu vấn đề nhanh lắm , Violet - chan !"

"Thưa thầy , số điểm của em là bao nhiêu ?"

"Ồ? Vào trọng tâm luôn sao ? Rất tốt , rất tốt ! Hahaha . Để mà nói thật thì em quả thực rất thông minh khi nhận ra chiến lược của ta ! Số điểm mà em đạt được là 76 , đứng sau Bakugou Katsuki . Trong đó em có 50 điểm tội phạm và 26 điểm giải cứu . Thời gian không còn nhiều nữa rồi ! Chúc em có một ngày tốt lành nhé , Violet Evergarden ."

"Chúc thầy một ngày tốt lành , cảm ơn thầy rất nhiều ! Hiệu trưởng Nezu !"

Tít 

Màn hình tắt đi , nàng thảnh thơi thả hơi một chút . 

Cái tên Bakugou này chắc hẳn cũng biết nàng đỗ vào U.A. rồi đi ! Thể nào nàng cũng sắp bị tẩn cho một trận mà xem ! 

Biết kết quả rồi , Violet cầm chiếc máy vừa nãy lên nhìn chằm chằm OvO

- Mình sẽ nghiên cứu về cách hoạt động của thứ này sau vậy .

Rồi nhanh chống xuống nhà làm bữa trưa , thằng anh của nàng lại đang nói chuyện với bạn gái rồi .

Hàiz.... 

Nhưng mà ... cuộc sống như thế này thật là dễ chịu . Nàng yêu cái cách nó vận hành cũng như cái cách nó trôi qua vậy . 

================================

Aki Hiramija Words : 9897/2/2020
7:30 P.M


[ĐN BnHA] Mang tên loài hoa ...Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ