Buổi sáng hôm ấy, …“Vâng con nghe đây ạ “
“Aisshh … khi nào con mới chịu về thăm bà già này đây hả ? Nói đi là đi luôn sao? Mẹ nhớ con chết đi được …”
Lisa dở khóc dở cười khi nghe thấy mẹ mình đang sử dụng aegyo. Cậu đang lái xe đến nhà Chaeyoung, cuối tuần nào cũng thế Lisa đều đến nhà cô ấy . Tuy nhiên trên đường đến bất chợt điện thoại của cậu rung lên cùng dòng ID Omma xuất hiện trên. Gần ba năm nay Lisa vẫn chưa quay về Thái thăm gia đình.
‘Lalisa ! Con vẫn nghe máy đấy chứ ? – Bà Manoban giận dữ nói
‘Vâng con vẫn đang nghe đây. Mẹ à, đợi con sắp xếp xong công việc con sẽ về nhà. Mẹ yên tâm đi, con vẫn ổn. – Lisa vội “thức tỉnh” đáp
‘Hừ … nếu biết trước ta đã không để con sang Hàn Quốc. À, con vẫn nhớ thằng nhóc Mike chứ ? Chao ôi, tháng trước là đám cưới của cậu ấy. Nhìn bố mẹ Mike mừng ra mặt khi đón được cô con dâu vừa xinh đẹp, vừa tài năng. Thấy con người ta mà ham, còn ta thì … chậc chậc … - tiếng thở dài dường như được bà Manoban cố tình để lộ, Lisacmỉm cười hiểu ngay “hàm ý” của mẹ
‘‘Mẹ à, lần này về nhà con sẽ không về một mình …”
‘‘Về cùng người yêu sao ?”
Lisa chưa dứt lời thì bà Manoban đã vui mừng cắt ngang.
“Là con trai hay con gái ? Năm nay bao nhiêu tuổi ? Là người Hàn Quốc sao ? – giọng của bà cao vút một cách phấn khích khiến Lisa bật cười”
“Cô ấy là người Úc gốc Hàn…’’
“Người Úc cơ à ? Chắc là xinh lắm đây ? Lisa à, con nhất định phải đưa con bé về nhà. Trước khi về nhớ báo với ta một tiếng, ta cần chuẩn bị thật chu đáo.”
“Mẹ à, chỉ mới là người yêu thôi mà mẹ đâu cần phải cuống lên như vậy. “
“Con đừng tưởng là ta dễ bị mắc lừa. Lần này về nhà con dắt theo con gái nhà người ta như thế mà bảo là bình thường à ? Ta dám cá là cô gái này rất đặc biệt hoặc là con đối với cô ấy đặc biệt …ừm …”
Giọng bà trở nên bí hiểm hơn, có lẽ bà đã đoán được vị trí của cô gái này trong lòng Lisa. Một người vốn điềm tĩnh, có phần khô cứng như Lisa thì không dễ dàng gì dắt con gái nhà người ta về nhà. Tóm lại CÔ GÁI NÀY RẤT ĐẶC BIỆT.
“… ưm … con bận rồi phải cúp máy ngay. Gặp lại mẹ sau nhé. “
Không để bà kịp phản ứng Lisa vội cúp máy, hình như khuôn mặt cậu hơi ửng đỏ. Cứ mỗi lần nhắc đến “cô gái đặc biệt” ấy Lisa lại như thế. Ngại ngùng và có phần bối rối. Bấy nhiêu thôi cũng đủ biết người ta ĐẶC BIỆT thế nào rồi.
Sáng sớm. Mặt trời rực rỡ trên tầng mây trắng. Nắng vàng trải dài mặt đường. Một ngày cuối tuần thật đẹp thích hợp cho chuyến dã ngoại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chaelice] - Yêu Thêm Lần Nữa | End |
FanfictionFic gốc: Yêu thêm lần nữa - Taeny Author: leo_317 Đã được sự đồng ý từ tác giả.