Sau khi tắm xong, Diệp Hạ bắt đầu chuẩn bị bài cho ngày mai vừa kiểm tra xong nên bài học cũng chưa gọi là quá nhiều. Cô tập trung cao độ giải hết tất cả bài tập Toán và Lý. Được một lúc sau Tuệ Sâm quay trở lại phòng. Chị ta lại tiếp tục bày ra vẻ chẳng màng đến cô, im lặng ngồi chơi game không quên bật nhỏ âm lượng vì trưa này chị đã hoàn thành tất cả bài tập cũng như học bài rồi nên hiện tại chị khá rảnh rỗi và có tí nhàm chán muốn trêu chọc cô nhưng lại không dám. Diệp Hạ cũng lặng im ngồi học bài của mình.
Căn phòng này trở nên im lặng đến đáng sợ, nghe được cả tiếng quạt quay nữa, cảm giác căng thẳng trong vô thức ùa về nơi không gian chật hẹp, lặng thinh. Tối hôm nay, bầu trời quang đãng, mặt trăng to tròn nhẹ nhàng đưa những vệt sáng xuống. Những ngôi sao đua nhau tỏa ra thứ ánh sáng huyền diệu, cả bầu trời cứ như một bức tranh đêm của vị họa sĩ lành nghề vẽ lên vậy.
" Này! Đi ăn chút gì không?" Bầu không khí căng thẳng nay đã được giải trừ bởi giọng nói trầm ấm và gương mặt có tí lạnh đạm của Tuệ Sâm. Chị xoay ghế nhìn về phía Diệp Hạ.
" Dạ được!" Diệp Hạ nhìn chị vui vẻ đáp. Trong đầu cô nghĩ nhất định phải khiến chị bỏ cái mặt lạnh lùng và nở nụ cười với cô.
Cả hai bước từng bước xuống căn tin trường, chị thì vẫn vẻ thờ ơ, lạnh tanh kia mà không nói câu nào với cô, cô thì e ngại cố tỏ ra thục nữ, dịu dàng một chút mong chị sẽ vui. Cả hai thái cực đều hoàn toàn khác nhau. Dù đã tối nhưng căn tin vẫn còn khá đông, ta có thể bắt gặp những cặp nam nữ tình tứ và nói lời đường mật dưới này, dĩ nhiên là trong thầm lặng. Họ không xuống đây vì mục đích ăn uống mà là vì đã có cuộc hẹn với người kia của mình. Cảnh tượng này cũng không xa lạ gì đối với Tuệ Sâm và Diệp Hạ nữa. Hai người họ bước lại quầy chọn thức ăn.
" Chị ăn gì em giúp chị lấy!?" Diệp Hạ vui vẻ hỏi.
" Không cần, tôi tự lấy được." Tuệ Sâm lạnh lùng đáp. Diệp Hạ có vẻ không vui với sự lạnh tanh kia. Cô không nói tiếng nào tự đi gắp thức ăn.
Lúc đầu cô còn định sẽ kết thân với Idol và khiến chị vui vẻ cười đùa với cô mọi lúc, nhưng thời gian lâu dần cô lại quan sát được chị là người khó gần hầu như không thân với ai trong lớp hay bên ngoài cả, có lẽ chị ấy còn muốn sống tách biệt với mọi người luôn trớ trêu thay chị lại là người học giỏi tất cả các môn nên được mọi người chú ý phần nào. Gắp được hai miếng bánh cô bước lại chiếc bàn gần đó ngồi đợi chị đến cùng ăn.
" Chỉ ăn bánh thôi sao? Không đói?" Chị hỏi cô.
" Dạ không, em sợ mập nên không dám ăn nhiều!"
" Hừmm... Tùy em, em là..."
" Em là Lý Diệp Hạ, sinh viên năm nhất đang theo học ngành Quản trị kinh doanh. Sở thích: du lịch, ngủ." Diệp Hạ đoán chị định hỏi gì liền trả lời một mạch nhưng lại đoán trật cả rồi. Tuệ Sâm bật cười, khi cười đôi mắt chị trở nên hiền từ một cách lạ lùng tạo cho đối phương cảm giác dễ chịu và vui theo.
" Ý tôi không phải thế... Em nghĩ đi đâu vậy? Nhìn em có vài nét giống thầy Lâm tôi định hỏi em phải con thầy không thôi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Tiểu Tổ Tông! Chị Yêu Em (18+)
Любовные романыTác giả: Cao Thiên Thiên (tui đó) Một câu truyện bách đầu tay của mình! Văn phong mình có thể còn tốt nên mọi người cứ góp ý thoải mái nha~ Couple chính: - Vương Tuệ Sâm (công): Là học bá của trường Đại học mà chị đang theo học, vào Đại học năm 16 t...