Thấm thoát một tháng đã trôi qua kể từ khi Tuệ Sâm và Diệp Hạ quen nhau. Còn tầm nửa tháng nữa sẽ đến Tết Dương lịch dĩ nhiên là tất cả các sinh viên phải hoàn thành bài thi cuối kì trước mới được đón một cái Tết ấm no mà không bị la rầy về chuyện điểm số. Có thể nói đây là khoảng thời gian áp lực nhất đối với các sinh viên việc kiểm tra các kiến thức cũ cũng như ôn lại chúng cứ như là một cơn ác mộng khổng lồ. Bình thường thì căn tin trường sẽ là nơi đông đúc nhất vào khoảng thời gian cuối ngày nhưng theo tình hình hiện bây giờ thì thư viện mới là nơi đông nhất.
Chiều hôm nay đến lượt hai lớp trong đó có lớp của Diệp Hạ đến trực thư viện. Cô Trúc- giáo viên giảng dạy môn Toán học và cũng là giáo viên chủ nhiệm lớp, vẻ mặt nghiêm nghị đứng trước lớp một lúc thì cất tiếng gọi:
" Chiều nay, lớp chúng ta trực thư viện trường. Lớp trưởng! Em tìm được người nào phù hợp chưa? "- Diệp Hạ theo phản xạ đứng lên, nhanh nhẹn đáp.
" Dạ thưa cô... Em chọn được ba bạn! Là em, Doanh Doanh và Hàn Phong ạ!"
" Hừm... Được rồi, vậy em nộp danh sách cho cô. Bạn nào trực thư viện thì vào hai giờ chiều nay phải nhớ xuống đó." Cô Trúc nhìn đồng hồ đeo tay rồi bước lại bàn giáo viên thu dọn tập sách cất vào túi, cô giáo cầm sấp bài kiểm tra lên, nói:" Đây là kết quả của bài kiểm tra vừa rồi của cả lớp, bài cao điểm nhất là 97 điểm của lớp trưởng." Cô khàn giọng xuống nhìn về phía cậu bạn đang ngủ dưới lớp, lớn tiếng:" Bài thấp điểm nhất là bài của Mộ Luân với 44 điểm."
Cậu bạn Mộ Luân nghe đến tên mình liền giật mình bừng tỉnh, cậu ta vội đứng lên, hỏi:
" Cô...Cô gọi em ạ???"- Cả lớp cười rộ cả lên.
" Tôi nói cho anh biết nếu anh còn liên tục đội sổ thế này thì tôi không chắc anh có thể đỗ đại học được đâu." Cô Trúc đứng chống tay lên bàn vẻ mặt đanh lại nhìn vào Mộ Luân. Thế mà cái cậu bạn kia lại chắp tay lại bày vẻ như phim cổ trang kiếm hiệp quay qua quay lại cả lớp.
" Chư vị đã khách khí, khách khí rồi! Tại hạ đây nào có tài cán gì mà liên tục đội sổ kia chứ! Đã nhường, đã nhường rồi."- Một cậu bạn khác đứng lên bắt chước theo giọng Châu Tinh Trì, hai tay chắp lại:
" Ây da.. Mộ huynh đã khiêm tốn rồi a! Mộ huynh thật sự tài giỏi ấy mà..."
" Luân mỗ ta tại đây thành thật đa tạ chư vị mong sau này được chư vị chiếu cố thêm! Mong rằng sẽ được đội sổ nhiều lần nữa!" Màn đối đáp của Mộ Luân và cậu bạn kia khiến cả lớp cười phá lên, giải tỏa được nỗi căng thẳng trong học tập của lớp. Cô Trúc đứng lớp tuy là rất giận nhưng không thể nhịn cười được. Tuy Mộ Luân ăn học có thể gọi là không tốt lắm nhưng về mảng pha trò, chọc cười thì không ai qua được cậu ta.
--- rengggg ---
Tiếng chuông thông báo tan học của trường vang lên, cô Trúc lắc đầu, thở dài, cạn lời với hai cậu học trò này:
"...Được rồi! Cả lớp tan học." Cô cầm theo chiếc túi bước ra giữa lớp.
" CẢ LỚP!" Diệp Hạ đứng lên, hô to.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Tiểu Tổ Tông! Chị Yêu Em (18+)
RomanceTác giả: Cao Thiên Thiên (tui đó) Một câu truyện bách đầu tay của mình! Văn phong mình có thể còn tốt nên mọi người cứ góp ý thoải mái nha~ Couple chính: - Vương Tuệ Sâm (công): Là học bá của trường Đại học mà chị đang theo học, vào Đại học năm 16 t...