Chương 5

172 12 0
                                    

Tiêu Chiến cùng các y tá, thực tập sinh nói chuyện phiếm thì thấy xe cứu thương hú rất loạn bên ngoài, lập tức các băng ca được đẩy đi rất gấp, quá nhiều người bị thương, nặng có, nhẹ có, tất cả đều là nạn nhân của một vụ tai nạn giao thông liên hoàn, Tiêu Chiến đặc biệt để ý đến một cô bé bị rất nặng, Vu Bân nhìn theo hướng mắt của Tiêu Chiến liền chạy tới soi đồng tử của em, Vu Bân quay sang nhìn Tiêu Chiến lắc đầu đau xót rồi lấy sợi dây đỏ cột vào cổ tay bé, đó là kí hiệu những bệnh nhân không thể cứu được nữa, Tiêu Chiến buồn bã quay đi thì một bàn tay ôm lấy chân anh, đó là một phụ nữ trẻ, đầu chảy máu và tay chân bị rách, cánh tay cô được cột sợi dây màu trắng, cô khóc nức nở "cầu xin bác sĩ, cầu xin bác sĩ hãy cứu lấy A Yên". Tiêu Chiến ngồi xuống đặt tay lên vai cô, thì thầm "bé không thể cứu được nữa, thời gian bé không còn nhiều, chị hãy ở cạnh bé đi". Người mẹ khóc vật vã, nhất định không buông chân Tiêu Chiến, luôn miệng cầu xin anh, anh lại cúi xuống, nhẹ nhàng gỡ chị ra, rồi lắc đầu quay đi. Người mẹ trẻ thương con lại vô cùng bất lực, cô không thể chịu nổi nỗi đau đang dồn nén trong người và cô chọn Tiêu Chiến để phát tiết, cô đứng lên chỉ tay vào Tiêu Chiến chửi rủa.
- Tốt lắm, bác sĩ các người, đức cao vọng trọng, thích cứu thì cứu, không thích cứu thì bỏ mặc bệnh nhân. Quỷ tha ma bắt các người đi lũ khốn nạn.
Tiêu Chiến lần đầu phải nghe những lời đả kích như vậy, chỉ biết đứng im xin lỗi.
- Xin lỗi chị, chúng tôi đã cố gắng, chị hãy nén đau thương...
- Nén đau thương??? - người mẹ ngắt lời anh - nén đau thương? Các người chỉ biết nói ba từ đó thôi sao, một đứa trẻ cũng không cứu được, đồ bất tài, đồ vô dụng...
Quách Thừa không thể nghe nổi nữa, cậu ta vốn là người miệng lưỡi sắc bén, nhìn Tiêu Chiến bị bắt nạt không nhịn được lên tiếng...
- Này chị, chị nghĩ cái bệnh viện này là chuồng gà nhà chị sao? Chúng tôi là gia nô là chị sao? Những từ không còn cứu kịp nữa quá khó để chị hiểu sao? Thay vì sử dụng thời gian vô ích ở đây với chị và với một bệnh nhân không thể cứu được nữa thì chúng tôi đã cứu được bao nhiêu người khác rồi có biết không?. - rồi cậu hướng mặt ra ngoài - bảo vệ, có thấy người phụ nữ này cản trở chúng tôi làm việc không?!!!
Người phụ nữ tức tối, giận tím mặt, chỉ tay vào Tiêu Chiến và Quách Thừa chỉ kịp gào lên trước khi bị bảo vệ đưa đi
- Hay lắm, bác sĩ các người hay lắm, tôi sẽ không để yên chuyện này, chờ đấy!!!
Quách Thừa giận quá, dậm chân cảm thán
- Tại sao lại có một người không hiểu đạo lý như vậy chứ?
Tiêu Chiến khẽ trách Quách Thừa...
- Người ta mới mất con, đã đáng thương lắm rồi, lần sau em đừng lớn tiếng như thế, từ từ khuyên nhủ thôi.
Quách Thừa tỏ vẻ biết lỗi, rồi chạy đi theo những ca được phân công.

Hôm nay có vụ tai nạn, bệnh nhân nhiều hơn bình thường, Tiêu Chiến và cả tổ phải tăng ca đến khuya, anh mệt mỏi ra khỏi bệnh viện, không khí không có mùi thuốc sát trùng thực sự dễ chịu, anh hít một hơi căng đầy lồng ngực rồi rảo bước đi, đường khuya vắng vẻ, ánh trăng mờ ảo ở trên, gió thổi thoang thoảng khiến anh cảm thấy cực kì dễ chịu, theo thói quen anh ngâm nga điệu nhạc đang phát qua tai nghe. Đi được một lúc, anh thấy đằng xa xa có một đám đông thang niên trước mặt, anh lại nghĩ bụng, đoạn đường này từ bao giờ có đông thang niên thế nhỉ, xong anh lại không quan tâm và cứ thế đi tới, nhác thấy anh đi tới đám thanh niên chặn lại và vây xung quanh anh. Anh tỏ vẻ khó hiểu, cố nhớ lại xem mình có quen biết ai trong những gương mặt lạ lẫm này không nhưng tuyệt nhiên là không có. Anh rút một bên tai nghe ra hỏi.
- Các anh có nhận nhầm người không?
Bỗng một người đàn ông gương mặt góc cạnh, hổ báo đứng trước mặt Tiêu Chiến cười khẩy.
- Ô, vị bác sĩ này trí nhớ thật là kém. Mới ban sáng bỏ mặc bệnh nhân chết không thèm quan tâm, bây giờ đã tự tẩy trắng tội rồi sao?
Mấy thanh niên hùa lên cười theo, một vài người lấy gậy bóng chày giấu sau lưng ra gõ gõ xuống đất. Tiêu Chiến bình tĩnh đáp trả.
- Ông là người nhà của A Yên?
Người đàn ông vỗ tay bốp bốp cười đểu.
- Tôi biết bác sĩ có trí nhớ tốt mà, nhưng mà - người đàn ông đưa tay gỡ nốt cái tai nghe bên tai còn lại của Tiêu Chiến, ghé sát mặt thì thầm - nhưng mà bác sĩ thật là có tâm tư vui vẻ nhỉ, trong khi A Yên nhà tao chết vì mày, còn vợ tao thì đang khóc ngất ở nhà, mày có tâm trạng nghe nhạc sao?
Nói rồi ông đấm một cú bất ngờ vào bụng Tiêu Chiến, anh bị đau bất ngờ nên co người lại, đám thanh niên thì cười hô hố.
Ngay lúc đó, có một bóng người lao vụt lên, hất Tiêu Chiến ra đằng sau, người đó từ dưới đấm lên, một cú đấm móc hàm vào mặt người đàn ông, cú đấm cực mạnh, người đàn ông văng ra xa, choáng váng, đám người bu lại hốt hoảng gọi "đại ca, anh sao không?". Người đàn ông định thần lại, trước mặt ông là cậu con trai dáng người cao gầy, gương mặt đẹp vô cùng, nhưng ánh mắt lại nhìn ông sắc lạnh, hướng nhìn từ trên xuống đầy quyền lực. Tiêu Chiến, bị đưa hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, cậu nhìn dáng người trước mặt, vô thức kêu lên "Vương Nhất Bác??". Người đàn ông nọ lấy lại được thần trí, đưa tay lên ôm mặt, lập tức gầm lên.
- Con mẹ nó, tụi mày còn đứng đấy nhìn à, giết chết nó cho tao.
Đám người như được thức tỉnh, liền cầm gậy lao đến chỗ Vương Nhất Bác, Vương Nhất Bác thân thủ rất tốt, một mình cậu đang chọi với 5, 6 người nhưng không có vẻ gì là yếu thế hơn. Lúc này Tiêu Chiến mới bừng tỉnh, tay anh run run lấy điện thoại ra bấm số gọi cảnh sát. Anh vừa bấm gọi thì hành động đó của anh đã lọt vào mắt của một tên, hắn hung hăng cầm cây gậy bóng chày chạy đến, khoảnh khắc hắn giơ cây gậy lên đập Tiêu Chiến anh không kịp phản ứng, theo bản năng anh đưa tay lên che mặt, đúng lúc đó Vương Nhất Bác nắm được tình hình, chỉ kịp kêu lên "Tiêu Chiến" rồi lao đến ôm trọn anh vào lòng, cùng lúc hứng trọn cây gậy bóng chày của tên kia vào đầu. Một tiếng "coong" lạnh lẽo vang lên, cả Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến cùng ngã xuống với tư thế anh bị cậu đè lên, cú vụt quá mạnh, Vương Nhất Bác bất động nhưng vòng tay cậu vẫn ôm chặt bảo vệ anh, bên trên bọn người xấu vẫn vụt tới tấp vào lưng Nhất Bác đã bất tỉnh, Tiêu Chiến hoảng sợ không biết nên làm gì lúc đó, chỉ có thể vòng tay qua, ôm lấy tấm lưng của Nhất Bác đỡ đỡ được đến đâu thì đỡ. Từng cái vụt nện vào tay khiến anh đau nhói tới xương, nhưng nghĩ đến Nhất Bác vì cứu anh cũng đang chịu đòn như vậy anh không muốn buông tay.
Một tên hốt hoảng gào lên "Tên bác sĩ đó gọi cảnh sát rồi đó", nghe đến hai từ cảnh sát, đám người khựng lại, rồi kêu lên "rút thôi", nguyên đám bỏ chạy không để lại vết tích.
Đám người vừa bỏ đi, Tiêu Chiến liền vần Nhất Bác đang bất tỉnh lên vai, lê từng bước quay ngược lại bệnh viện, anh lo lắng đến phát điên lên "Nhất Bác, cậu nhất định không được xảy ra chuyện gì".
Trong cơn mơ màng Nhất Bác lơ mơ cảm nhận được hơi ấm của người kia, trong đầu khẽ gọi "Tiêu Chiến" rồi lại thiếp đi vào vô thức, cứ như vậy Tiêu Chiến cũng đưa cậu về đến bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn.

[Hoàn] [ Bác Chiến ] Đến Cuối Cùng, Người Nói Dối Vẫn Là Em.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ