Unexpected Visitor

184 9 19
                                    

It's ripping me to the bones.

I am deeply wounded

It is tearing me apart. . .

He is hurt
And it is because of me.

Because I am foolish . . .
Because I am weak . . .

"He will be alright, Carlisle is there!!" Nessy said while we are waiting here at Sam's cabin.

"Hindi man ikaw ang gumawa, still you're the reason why He is hurt!!!" Bradly said. Yumuko nalang ako at pinagmasdan ang mga kamay ko. tama si Brad it is my fault. kung nakinig lang ako kay Phil. kung umalis na ako agad, sana hindi ito mangyayari.

Kung hindi na sana ako nagisip na kahit papano ay matutulungan ko si Phil. bakit ko nga ba naisip yun, kahit kailan naman ay hindi mangyayari iyon. ang tanga tanga ko talaga.

Flashback

Naglalaban si Phil at yung werewolf.
Tumakbo yung werwolf papunta kay Phil. The latter easily dodges that attacked. What suprises me is that hindi tumigil sa pagtakbo yung werewolf kundi patuloy itong tumatakbo

Freak!!!

Papunta sa akin!!!

Hindi ko alam kung anong gagawin ko, should I run??

Should I fight?? No I can't!!

Ambilis niya kahit anong takbo ko maabutan niya ako...

Napaatras naman ako ng bigla siyang tumalon, inilabas niya ang kanyang mga pangil. iniharang ko ang dalawa kong kamay sa mukha ko na as if matutulungan ako nitong makatakas mula sa atake nito.

It's the end, right?? Mom, dad, my family, the quilletes boys. . . I smiled.

I did not dare close my eyes just to see this world for the last time.

Embry . . . Bulong ko

My eyes widened when I saw a brown giant wolf jumped between me and the werewolf.

Nakagat ng werewolf yung brown wolf sa may bandang tyan nito. Kaya naman tumilapon yung wolf. Meron naman ulit na wolf na tumalon at kinagat yung ulo ng werewolf hanggang sa matanggal ito.

Dali dali kong pinuntahan yung wolf na nakahandusay sa may lupa. Umalis naman yung isang wolf. . Ilang sandali pa ay lumabas si Jacob pati na rin si Phil.

"Phil, get Emelie" utos ni Jacob kay Phil.

"C'mon Emelie, Jake will take care of him" Phil said while grabbing my arms.

"No, I want to help" I said. I'm just staring at the wolf. may dugo siya sa may bandang tyan gawa nung kagat nung werewolf.

"Well technically, you can't. you do not want to Embarrassed Him by you seeing him naked, do you??" I looked at Jake then to Phil. Phil nodded kaya naman tumayo ako at sumama kay Phil pero bago pa man kami makalayo ay huminto ako at humarap muli sa kanila.

"Wait, who is he?" i asked. Malakas ang kutob ko kung sino siya pero kailangan kong makasigurado.

Jake only stares at me, i looked down at tumalikod muli.

Then he shouted "It's Embry!"

===end of flahback==

"Awwwww" Daing ni bradley ng batukan siya ni Quil. "don't listen to him, Emelie!! We are shape shifters, we heal fast. so you don't need to worry" pag aalo naman sa akin ni Quil. At sana nga ganun kadali iyon.

Aftermath [Twilight FanFic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon