"I love you honey" she kissed my head. This is the day Aunt Alice saw. They're going to the clearing now. Ang maiiwan dito ako at yung tatlong kapatid ni Joham kasama na rin si Lea dahil nagpresinta siyang maiwan dito kasama namin.
"Survive" then I hugged both my parent. they hugged me to as well. "Come back to me please." sobrang emosyon ang namamayani sa akin ngayon. I just want to see them all after this war. My family, my friends. If only I can help them. If only I can give them anything i want to give it. But i can only tell them those words. Survive. and Really wished it'll help them.
"We will honey. For you" mom said. even my dad kissed me. And I hugged them even tighter.
"Don't do anything unnecessary, Child" dad said them lumabas na siya, Si Mom naman ay lumapit kay Lea at may inabot na isang envelope sa huli.
Even Renesmee and Esme hugged me.
Nagulat naman ako ng bigla akong lapitan ni Uncle Eleazar. "Emelie" tawag pansin niya sa akin.
"Do you believe in God?" Tanong niya. Kumunot naman ang noo ko sa tanong niya.
"Yeah, sort of" sagot ko nalang sa kanya. Ngumiti naman siya sa akin.
"Can you do me a favor?" Tanong niya naman sa akin. Tumango lamang ako as my answer.
"Please pray for us to survive. Just pray that all those you want to survive will survive this fight" sabi niya sa akin. Hindi ko man naiintindihan ay tumango na lamang ako sa kanya at nginitian niya ako.
"Lastly, open this after we were gone" sabi niya sabay abot ng isang maliit na envelope then messed up my hair then umalis na rin.
Isa-isa na silang lumalabas ngayon sa bahay. Lumabas na din ako para tignan ang paglisan nila. Nahuhuli ang mga Volturi, napapaligiran yung tatlo ng mga guards nila. Then him, Alec, he looked at me. I just gave him a faint smile. Tumango naman siya sa akin. He was about to go pabalik sa akin when Jane caught his arm. Tinignan niya lang ang kamay ni Jane bago ibalik ang tingin sa akin. He returned my faint smile at saka tumango then naglakad na sila ulit papunta sa clearing.
Then poop bigla nalang sila nawala kasabay ng malakas na hangin. Survive please. Survive. tanging mga salitang namutawi sa aking mga labi.
"I am worried by Joham" jennifer said
"All of us are" sabi naman ni Serrena. tama siya lahat naman kami ay nag-aalala.
Nasa may staircase akong muli habang yung tatlo ay nasa may couch. Tumabi naman sa akin si Lea.
"They will come back" pag-aalo niya sa akin. Yeah, they will. Pag-aalo ko naman aa kanya
"They're coming" sabi ni Mayson na nasa labas ng bahay. Nagulat naman kaming apat kaya lumabas kami at pinuntahan si Mayson.
"Are they starting?" Tanong ni Jennifer sa kanya. Nakapikit lang si Mayson habang nakatingin kaming lahat sa kanya.
"What is happening?" Kunot noo kong tanong sa kanya.
"She can see what is happening in there. Some sort of her ability" paliwanag ni Serena sa amin ni Lea. Naexcite naman ako sa sinabi niya Ibig sabihin we can know kung ano manang kalagayan nila doon.
"What's happening now?" I asked Mayson na nakapikit pa rin hanggang ngayon.
"Nothing, they're just talking" sabi naman niya. "Almira, they're leader, said that she just needs someone" pagpapatuloy nito.
Someone?? Sino naman kaya yun?? Nag-aabang lang kami kung ano ang mga sinasabi ni Mayson"Who are they looking for?" Tanong ko sa kanya. Ilang saglit na katahimikan hanggang sa bumukas ang mga mata niya at dahan dahang tumingin sa akin.
Kumunot naman ang noo ko. Tumingin ako kay Lea as if asking her a question pero alam kong wala siyang isasagot kaya bumalik ang tingin ko kay Mayson.
"She's looking for you" salitang gumimbal sa akin. Anong ako? Wala akong ginagawa sa kanila. Ni hindi ko nga alam na nagkita na kami eh, paanong ako??
"What do you mean they're looking for me??" Tanong ko sakanya. Nakatingin siya sa akin pero alam kong iba ang nakikita niya.
"You can give them what they want" sabat naman ni Lea na siyang ikinagulat ko. Hindi ko na naiintindihan hindi ko pala naisip ang bagay na ito. Ano nga ba ang dahilan kung bakit babalikan nila ako??
"We have some deductions before, Carlisle and I, but we are not really sure about it" sabi ni Lea. Para namang sasabog ang ulo ko dahil dito. Anong kailangan nila sa akin??
Wala din naman akong alam na kaya kong gawin.The letter!! Yes the letter.
Pumasok akong muli para hanapin yung envelope na binigay sa akin ni Uncle Eleazar Narinig ko din ang pagsunod sa akin ni Lea, buti nalang at sa may hagdan lang naman ako naupo kanina kaya agad ko itong nakita doon.
Agad ko itong binuksan
Emelie,
Reading this letter means we are now fighting with the rebel vampires. This is not a farewell letter but a warning. I think I should write this so that if ever something bad happen to me, to us atleast you know the truth.
You are a very talented young one. No erase that, you are a very powerful one. The ability to give and take abilities.You will be a threat to your foes and a very mighty weapon to your coven. That is why me and your Uncle Edward choose not to tell to anyone because the Volturi will not the only one who will set their eyes on you once they know what you can do. Especially if they know you can give them the ability to bear a child or to revive their special someone. You can even make vampires human again. You can only do this once you have contact with them and if you allow to do it.
Almira is looking for you to revive her mate and she will not stop unless we can stop her and we will do everything to do that.
Now that you know this, just do only what is necessary. My loyalty is always on our family.
Eleazar
After kong mabasa ang sulat ni Uncle Eleazar ay siya namang pagpasok nila Jennifer.
"They're losing it" sabi niya
Kaya naman patakbo akong lumabas ng bahay. . . .
Mabilis at walang lingon - lingon
I need to help them
I can help them
-------------------Wala po talagang ability si Mayson sa twilight whahaha
Sorry for wrong grammars and typo errors :)
BINABASA MO ANG
Aftermath [Twilight FanFic]
FanfictionThis is a vampire story At dahil ayaw kong ikumpara ito sa mga sikat na vampire story like IMORTAL - never watched VAMPIRE KNIGHTS - don't know this TRUE BLOOD - don't know the plot VAMPIRE DIARIES - never watched And mostly sa pinakasikat ang TWI...