"Aaaahhhhhh!!!!!" I flinched when I heard Lea. She's currently delivering her baby now.
"Aaahhhhhh" sigaw niyang muli. Si Carlisle ang nagpapaanak sa kanya ngayon at kahit na nasa kabilang kwarto sila ay rinig na rinig ko pa rin ang sigaw ni Lea.
"She's gonna be alright" Renesmee said. Most of the wolves ay kasama namin ngayon except sa mga bantay.
"Bakit ba ang tagal ng iyak nung baby?" Sabi ni Seth pati siya ay kanina pa kinakabahan para kay Lea.
"Maybe because Lea's baby is howling not crying" then we all laughed at Paul's joke. At least nabawasan ang tension sa aming lahat. Ang ikinatutuwa ko ngayon ay lahat talaga sila ay nandito sa bahay ng mg Clearwaters. Sabihin man nila na naiinis sila kay Lea ay hindi maitatangging magkakapamilya sila at iisa ng lahi. At lahat sila ngayon ay nag aabang sa bagong miyembro ng pamilya nila.
Napatingin ako kay Sam na kanina pa din tahimik sa gilid. At kahit tahimik siya ay alam kong overwhelmed din yan sa mga nangyayari. Hinawakan ni Emily ang kamay niya, mukhang dama din ni Emily ang kaba ng asawa niya. Lea and Sam were third degree cousin and pareho pa silang nag tatransform into wolf. ano nga kayang mangyayari sa baby nila??
Ilang saglit pa ay narinig na namin ang inaabangan ng lahat.
Ang iyak nung baby!!!
Agad na napatayo si Sam kasabay si Seth at sabay din silang lumapit sa may pintuan at idinikit ang tenga dito. Naghintay pa kami ng mga limang minuto bago bumukas yung pinto ng kwarto ni Lea at iniluwa si Carlisle.
"How was it?" -Sam
"How is she?" -Seth
"Where is the baby?" -Sam
"Are they ok?" -Seth
"HAHAAHAHHAHAHAHAHAH" at naghagalpakan na ang buong Quillete. Napalingon naman yung dalawa sa amin.
"What??" Seth asked per patuloy lang siyang pinagtawanan.
"You can relax now, she's fine and so is her baby" paliwanag ni Carlisle sa kanila.
"Can we see them?" Tanong nila kay Carlisle and tumango naman ang huli.
Mag unahan silang pumasok pero tumigil din dahil hindi sila kasya sa pinto. Nagtitigan sila
"Im his brother"- seth
"Im the father" -Sam
"This is our house"- Seth
"This is her home"-Sam
"You can both go inside, but let them rest" pag aawat nalang ni Carlisle sa kanila.
Gustohin man naming makita sila Lea pinaubaya na lang namin kila Seth iyon. makikita rin naman namin sila.
BINABASA MO ANG
Aftermath [Twilight FanFic]
FanfictionThis is a vampire story At dahil ayaw kong ikumpara ito sa mga sikat na vampire story like IMORTAL - never watched VAMPIRE KNIGHTS - don't know this TRUE BLOOD - don't know the plot VAMPIRE DIARIES - never watched And mostly sa pinakasikat ang TWI...