Picnic

142 6 6
                                    

I always visit Lea after school. it has been 2 days and nakikita na yung bulge sa tyan niya. They already explained everything to all. Well wala naman silang magagawa tungkol sa nangyari eh. Lea and Sam were inloved before Sam got imprinted with Emily. It's no one's decision kaya tinanggap nalang nila lahat ang pangyayari. Emily even helps Lea sa pagbubuntis nito, hindi rin naman niya maiaalis ang nakaraan and after all magpinsan pa rin naman sila.

We are now travelling papunta dun sa beach sa La Push, We are on different trucks dahil kasama yung nga imprints nila. Plus the kids, Sam and Emily's at yung kay Paul sa kapatid ni Jacob.

Pero naka angkas ako kay Embry ngayon sa big bike niya and it just felt so good. Yung feeling na maayos ang lahat at tahimik. yung masaya ang lahat. Lahat na kasama ako.

Nakarating kami sa beach. the boys started to unload yung mga gamit namin sa utos na rin ni ate Emily. Kinakatakutan at Nirerespeto nila siya even though mas malakas naman sila sa kanya.

Nang naka ayos na ang lahat ay nagsilusungan na ang ilan sa kanila. Samantalang kami nila Emily, Lea at Kim ay naiwan dito para mag ayos ng makakain para mamaya.

"You can go with them if you want" Emily said to me.
"nah, I'm fine here" i replied at tumulong din sa kanila. Bigla namang umiyak yung baby nila Emily kaya napatingin kaming lahat doon, kalong kalong ni Sam yung anak nila at inaalo ito.

"I wish everyday's like this" nabaling naman ang tingin ko kay Emily. She's half smiling.

"Normal" dagdag pa niya at bumalik sa ginagawa niya. how many times na nagwish ako na sana ganun din ang pamilya ko at ako. Normal. just simply living normal.

Nabaling ako sa likod ko dahil sa kamay na humawak sa balikat ko.

"C'mon" bulong niya sa akin kasabay ang paghawak sa kamay ko at hinila ako sa kung saan.

"Where are we going??" I asked him habang patuloy na naglalakad. Hindi siya sumagot pero nakangiti lang siya habang hila hila niya ang kamay ko. Nakarating kami sa parang kakahuyan din, nagpatianod nalang ako sa kanya, mukhang alam naman niya kung saan ako dadalhin.

Maya maya pa ay nakarating kami sa isang cliff. Isang mataas na cliff kung saan kita yung dagat. Tumingin ako sa baba at nalula sa taas nito.

"This was the place it all started." napalingon ako kay Embry. nakatingin siya sa malayo. "the first time I transformed. i really don't know what to do back then. People were talking about my Mom, how is she related to the Blacks or to the Altera. Then my Mother died. This place witnessed my first transformation" nilibot libot niya yung paningin niya sa buong paligid hanggang sa mapunta ito sa akin.

"I hate it when I transformed, I need to stay away from Quill and Jake back then. I need to be with Sam and other Quilletes just to not harm anybody. But then Jake transformed and Quill followed after. I am fine with my life, just simply fine then you came." lumapit siya sa akin at hinawakan ang magkabilang pisnge ko. his hands burn on my skin, pero masarap sa pakiramdam.

"I hate vampires before, but how will I hate them now if they were the reason you exist. I Love you Emelie, you got me the moment we met. How many times I compromised just not to fall for you but I failed. I just fall, I fall very hard. I don't know what will happen. I'm afraid with the things that might happen. But right now I just wanna cherished every moment with you" then I felt his lips on mine.

Ilang oras kaming nagstay duon ni Embry at bumalik nung nakaramdam kami ng gutom. Mga bandang hapon ng umuwi kami sa cabin nila Sam at kami naman ay umuwi na rin. Inihatid kami ni Jacob sa bahay. My family is not there. Mukhang nag hunt sila sabay sabay. So Basically kami lang tatlo dito ngayon.

"Im just gonna go outside" Nessy said her eyes with full pitch black. Mukhang mag huhunt siya.

"Are you gonna be alright or do you want me to come with you?" Jake asked.

"Nah, im good. i'll be back in a little while" tapos ay hinalikan niya si Jake at mabilis siyang lumabas ng bahay namin.

"Just gonna grab a water" sabi ko naman at tumayo papunta sa kusina. I open the ref and fetch water.

"JeeZ!!!" Muntik ko nang mabagsak yung hawak dahil sa biglaang pagsulpot ni Jake. Lumakad ako papalayo sa kanya at tumalikod para pumunta sa kwarto ko. napagod ako ng sobra, pero masaya.

"What's with you and Embry" napahinto t napalingon sa kanya.

"Huh?? Ahh--" hindi ko alam kung anong isasagot ko sa kanya, hindi ko rin naman kasi alam ang isasagot. abg alam ko masaya ako and tht makes me smile

Narinig ko ang paglakad niya papunta sa akin pagkatapos ay huninto ng malapit na siya sa akin.

"Stay away from him" he whispered then umalis siya.

---------------------------
Wala po ako sa huwisyo, hahaha
Patawarin ng lubos

Sorry for wrong grammars and typo errors.

Aftermath [Twilight FanFic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon