Vương Nhất Bác đi dọc hành lang bệnh viện, trên tay cầm theo báo cáo thống kê từ các bệnh viện lớn trên thế giới mà hắn đang dốc sức tìm kiếm. Ngày qua ngày, tháng qua tháng, thậm chí từng năm trôi qua, hắn vẫn luôn mải miết tìm, chưa một lần từ bỏ.
Khoa tim mạch thuộc dãy C của tòa nhà bệnh viện. Là một bệnh viện tư nhân có vốn đầu tư của tập đoàn Vương thị, Vương gia từ lâu đã dốc sức vào bệnh viện này, phần nhiều chính là vì tương lai của Vương An Kỳ. Bệnh viện rất lớn, trang thiết bị cùng vật tư hiện đại tiên tiến, đội ngũ y bác sỹ đều là chuyên gia đầu ngành đến từ các quốc gia khác nhau. Cũng vì thế không khó hiểu khi các khoa nằm tách biệt với nhau, có hẳn tòa nhà nội trú cho bệnh nhân có nhu cầu.
Vương Nhất Bác sải bước chân, cúi mặt nhìn sơ qua tập tài liệu trên tay. Linh cảm lại một lần nữa dấy lên khiến hắn buộc phải rời mắt khỏi những số liệu trên trang giấy. Hắn ngẩng đầu, cách hắn không xa, trên hành lang rộng rãi vắng lặng này, một thân ảnh mỏng manh đang đứng quay lưng lại với hắn, bất động nơi đó, mặc cho nắng xuyên qua từng khe hở trên bức tường lạnh lẽo, nhuộm lên khiến người trong suốt tựa như có thể biến mất bất cứ lúc nào.
Vương Nhất Bác không hề biết rằng bước chân của hắn lúc này nhanh hơn, gấp gáp hơn rất nhiều. Hắn đi đến bên cạnh Tiêu Chiến, phát hiện anh đang bần thần rũ mắt nhìn đám lá vàng héo úa dưới chân.
Vương Nhất Bác dè dặt lên tiếng gọi.
"Này..."
"Tiêu Chiến?"
Anh không phản ứng, chỉ dùng ánh mắt mờ mịt nhìn đám lá dưới chân, cả người gầy gò trắng bệch.
Vương Nhất Bác cảm thấy chỗ nào đó không thích hợp, hắn cẩn thận vươn tay lay bả vai Tiêu Chiến.
"Này, không sao chứ?"
Con gió lạnh lùng thổi qua, thổi tung đám lá, cuốn chúng đi tán loạn.
Tiêu Chiến hoảng sợ, gương mặt trắng bệch, đôi môi khô khốc run rẩy.
"Không..."
Anh nhìn theo những chiếc lá đang bay mất, như buông tay rời khỏi chính mình. Tiêu Chiến với tay muốn bắt lấy lại chỉ nắm được khoảng không lạnh lẽo, cả người anh run rẩy ngồi bệt xuống sàn.
"Không...mất rồi,...bay mất rồi..."
Vương Nhất Bác lần đầu nhìn thấy một Tiêu Chiến như vậy.
Trong tim hắn có một trận nhói lên kì lạ. Không quản tập hồ sơ, hắn đặt chúng xuống đất, ngồi xuống đỡ lấy anh.
"Tiêu Chiến, anh làm sao vậy, bình tĩnh một chút, này...là tôi đây, anh tỉnh táo lại nào..."
Vương Nhất Bác cảm nhận người trong tay đang run dữ dội, mặt trắng bệch cắt không ra giọt máu, ánh mắt mông lung vô hồn.
"A...aaaa..."
Tiêu Chiến ôm đầu la lớn.
Vương Nhất Bác cuống quýt đỡ lấy anh, tâm hắn rối thành một đống bùi nhùi. Nhìn người vốn rất hay cười lúc này lại như phát bệnh mà gào thét, hắn không khỏi quẫn bách.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] [Shortfic] -Cɦเếc ℓά- [Hoàn]
RomanceChiếc lá 🍁 Thể loại: niên hạ, hiện đại, ngược tâm, SE (phiên ngoại HE) Cp: Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến Thuộc tính: Bên ngoài lạnh lùng bên trong ấm áp công x lạc quan tự tin yêu đời bệnh tật thụ Tình trạng: Hoàn (9 chương - 2 PN) V̤ă̤n̤ á̤n̤: "Mù...