Galit, inis, at di makapaniwala. Talaga bang iniwan ako ni Reid kasama si Dark? Sinasabi ko na nga ba eh. Di na ako dapat ako nagtiwala eh.
Agad akong bumalik sa sarili ko nang naramdam ko ang labi ni Dark sa leeg ko. Sinusubukan ko namang makawala sa gapos niya ngunit masyadong malaki ang katawan niya.... Masyado siyang malakas... Walang wala ako sakanya.
"Dark, parang awa mo na... Let me go." Naiiyak at pagmamakaawa ko sakanya.
Parang walang naririnig ang lalakeng to.... Parang walang naririnig ang demonyong to... Patuloy parin siya sa kanyang ginagawa, habang ako naman ay patuloy na umiiyak. I feel so hopeless....
Pagkaalis ko dito talagang papatayin ko sina Reid!! Bat nila ako iniwan?!
Pareho kameng nagulat ni Dark ng may biglang humila sakin... Nanginginig ang buong katawan ko dahil sa takot... Tinignan ko si Dark na nakangisi lamang sa kanyang nakikita...
He came...
And most importantly, Im safe.
Agad akong hinila ni Sev papunta sa likod niya na para bang nagsisilbi siyang harang upang di ako masaktan ni Dark. Kompara naman kay Dark ay mas malaki ang katawan ni Sev kesa sakanya.
"Your girl, I want that girl.... She's feisty.." Natatawang sabi ni Dark habang tumitingin sakin. Pilit kong iniiwas na tumama ang mata ko sa sakanya dahil nadidiri ako... Nadidiri ako ng sobra sobra.
Nakita kong kinuyom ni Sev ang kanyamg dalawang kamay at bigla itong dinampi sa pagmumukha ni Dark.... Parehas kameng nagulat ni Dark sa ginawa niya... Bakit siya biglang nagkakaganto?! Natatakot ako sa pwedeng mangyare... May dalang baril si Dark habang si Sev naman ay wala...
Tumingin tingin ako sa paligid at hinahanap sina Reid pero wala sila rito.... Magisa lang si Sev kaya mas lalo akong natatakot.
"How dare you!" Galit na galit si Dark sa ginawa ni Sev, e dadampo naman sana niya ang kanyang kamao kay Sev ngunit agad ito nakaiwas....
"You just touched an innocent girl... Sa tingin mo ba ay palalampasin ko ito?!" Galit na sigaw ni Sev. Ako naman ako nakahawak sa braso niya at nagbabasakaling mapigilan siya na sugurin si Dark dahil gaya nga sabi ko delikado ito.....
"Wow chill bro... Galit ka ba dahil gaya nga ng sabi mo I touched an innocent girl.... Or youre actually mad because I touched your girl?" Pang-aasar ni Dark. Walang sense ang kanyang mga sinasabi... How could I be Sev's girl... How?
"Let's go." Sabi ni Sev at kinaladkad na ako palabas sa lugar na yun.... Bakit kami di hinabol ni Dark o pinigilan man lang?
Nung medyo nakalayo na kame ay tumigil kame sa paglalakad.... Hinarap niya ako at hinawakan sa dalawa kong balikat.
"Ayos ka lang? Di na dapat ikaw ang ipinadala ko dun eh... I trusted Reid so much, hays that jerk!" -Sev
Tumango naman ako....tumango ako kahit hindi naman ako okay... I was so scared that time.... I never expected that to happen.... Hanggang ngayon ay nanginginig parin ako.... Nanginginig parin ako sa takot na baka maulit yun muli.
Napansin siguro ni Sev ang pagaanlinlangan ko kaya nagsalita siya muli....
"Dont worry, I'll protect you."
At pagkatapos nun ay ligtas kameng nakabalik lahat sa Campo Academia ngunit bago yan ay tinahak namin muli ang Campo Woods.
"Uy Seira, sorry for leaving you awhile ago.... Ginawa ko lang naman yun upang ipaalam kay Sev ang nagyare..." Sabi ni Reid na kanina pa akong kinukulit. Liningunan ko siya at nginitian na lamang... Alam ko naman na hindi niya intensyon yun, naiintindihan ko naman ang rason kung bakit niya yun ginawa...
BINABASA MO ANG
SECTION 5
Mystery / ThrillerSeira Darlian is clueless when she started studying at Campo Academia, at first akala niya ay typical na paaralan lang ito, not until she met Sevester Braxten, the boy who keeps on getting on her way. [TAGLISH]