S5: 6

659 45 0
                                    

What the hell am I thinking? How am I gonna go near him? Invite him for lunch? No never.

Its my third day here at Campo Academia at wala man lang magandang nangyare i mean puro nalang kamalasan.

Its lunch na kaya kanina pa ako kinukulit ng kasama ko. Kala niya ba ganon nalang kadali yang pinapagawa niya? I mean I cant really go near Sev ngayon na alam ko na talaga yung totoong pinanggagawa nila.

'Im telling you for the nth time that I will not invite him for lunch.' Sabi ko kay Abi. She's getting annoying as day passes ugh.

'Then just go near him and say thank you.'

'Its not easy. They kill people so how am I gonna go to him lalo na't palagi siyang may kasama?' Sabi ko at tumingin ako sa direksyon ni Sev na naglalakad papunta sa cafeteria I believe.

Di siya sumagot pero hinila niya lang ako papunta sa direksyon nila. Oh no, this girl is so freaking crazy. Isang araw sabi niyang wag ako lumapit kina Sev tapos ngayon pinipilit niya kong lapitan tong lalakeng to? I dont understand the people here like seriously.

Napatigil naman sina Sev at kitang kita yung pagtataka sa mukha niya. tumingin ako sa paligid at wow nakatingin nanaman ang mga studyante samin. were so dead.

'Move.' Binali ko agad yung pansin ko sa nagsalita. Teka nga, siya yung nagdala sakin sa lugar na yun. Omg!

'Ikaw!' Nagulat ako sa sinabi ko. I must be crazy, wala talagang tigil tong bunganga ko.

Binigyan niya lang ako ng what look kaya nagsalita nanaman tong pasaway kong bunganga. This is the key to my death.

'Ikaw ang nagdala sakin sa lugar na yun diba? Section 5's secret place, huh.' Uh-uh mukhang di nila nagustuhan yung sinabi ko dahil nanlaki talaga ang mga mata nila.

'What?' Lumingon ako kay Sev na nagsalita.

'Uhmmm.' okay, ngayon ko lang narealize ang kabobohan na ginawa ko.

'Let's go.' whisper sakin ni Abi. aish anong kaguluhan nanaman to.

sinenyasan ko siya ng 'tara na.' kaya maglalakad na sana kame nang biglang sumigaw si Sev.

'ARE YOU TRYING TO ESCAPE?' sigaw niya at tinignan niya muna si Abi, 'You, go or die.' Tinignan naman ako ni Abi at mukhang nagaanlinlangan kung iiwan niya ba ako dito o hindi. Ayaw ko siyang mamatay kaya tumango lang ako. Aish sabi ko na nga kay Abi na di magandang plano to eh. 'And you, follow me.' Pagtatapos ni Sev at naglakad na siya.

'Huh, you messed with the wrong person.' Sabi nung lalakeng dinala ako sa lugar na yun at nilampasan na nila ako lahat.

tahimik parin ang paligid, ganon ba sila katakot kay Sev? ganon ba talaga ka delikado si Sev?

Lumingon lingon ako at hinanap si Sev ngunit kahit aninag ng kanyang anino ay wala akong nakikita. This is probably my chance to escape.

'Where do you think youre going? I thought Sev wanted you to follow him? Girl, ditching him wont do you any good, but seeing your corpes laying around the hallway would probably satisfy me.' Napalingon ako sa likod ko, wala na talaga akong chance para makatakas.

'Anong ibig mong sabihin, Demi?' Clueless kong tanong, di ko alam kung ano ang gusto niyang iparating sakin. Nakikita ko sa mukha niya ang ngisi na binibigay niya sakin.

'Follow him or die, dumb.' Sagot naman niya at iniwan niya na akong nakatayo dun.

So ibig niya bang sabihin is if di ko susundan si Sev eh malamang sa malamang mamamatay ako?  AHHHHH BAT BA KASE ANG KULIT NG ABI NA YUN?

SECTION 5Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon