Shipped of Lloyd and Rocco
"ANO NAMAN ANG GINAGAWA MO DITO?"TANONG NI LLOYD KAY ROCCO NG UMUPO ITO SA TABI NYA HABANG NAGBABASA SYA.
"BUSY KA BA TONIGHT?"TANONG NI ROCCO.
"HINDI.KITA MO NAMAN DI BA?"ANANG PAGLIT ANG TONO...
"AWWW...BAKIT ANG SUNGIT MO PA DIN.AKO NA NGA TONG LUMALAPIT SAYO PARA MAGKARON KA NG KAIBIGAN DITO SA CAMPUS."ANANG NAKANGUSO NA SABI NI ROCCO.
"HINDI KO NAMAN KAILANGAN NG KAIBIGAN."ANAN NI LLOYD.
"AWWW...EHH!KUNG HINDI MO KAILANGAN NG KAIBIGAN...EHH!DI TAONG MAG AALAGA NA LANG SAYO."ANANG NAKANGITI NA SABI NI ROCCO...
"ANO BA TALAGA ANG GUSTO MO?"TANONG NI LLOYD NA SINARA NG PABAGSAK ANG ANG KANYANG LIBRO...
"IKAW...IKAW ANG GUSTO KO..."ANAN NI ROCCO.
"TIGILAN MO NA KO.WALA KANG MAPAPALA SAKIN."ANAN PA NI LLOYD AT TUMAYO NA ITO...
Nagising ng alanganing oras si pete...
"ano bang nangyayare?bakit lagi ko na lang napapanaginipan ang mga taong yun?"tanong ni pete na pabulong...
at naalala nya si jake...at napangiti na lamang sya at saka bumangon at kinuha ang kanyang laptop at saka binuksan yun...
"11pm na bakit gising pa si jake?"tanong ni pete at...saka kinuha nito ang phone pero lobat pala ang phone nya kaya sa videocall na lang nya ito tinawagan...
Ring....ring...ring...
"Ayyy,sir pete...hello!"anang bati ni kath ng si kath ang sumagot...
"bakit gising pa kayo?saka nas-?"anang naputol ng makita si jake...
"ayan sir...alam naming hinahanap mo sya."anan ni kath na may halong biro ang mga ngiti...
"oyy,kath...wag ka na ngang maingay..."anan ni jake at saka kinausap na si pete...
"Napatawag ka,pete?"tanong ni jake at...
"wala...nakatulog na pala ako kanina pagdating ko."anan ni pete at napansin ni jake na naka uniform pa nga si pete...
"kaya pala..."anan ni jake...
"ikaw?bakit gising ka pa?at saka bakit nandyan ang kaibigan mo?"tanong ni pete...
"bakit?may problema ba?may report lang kaming ginagawa."anan ni jake...
"wag ka mag alala sir pete...sayong sayo lang si jake..."sabay smirk ni kath at hinampas ni jake ng mahina si kath...
"eto na luto na ang instant noodle..."anan ni oliver na dala ang maliit na kaserola na may lamang noodles...
"hi!sir pete...noodles."anan ni oliver...
"hindi.ayoko.sige na.kumain na kayo.hindi pa pala kayo kumakain."anan ni pete...
"hindi sir kumain na kami...sadyang ganyan lang si oliver..."anan ni kath na pabulong at...
"ouyy,anong sinasabi mo kay sir pete huh!halika na nga dito..."anan ni oliver at...
"ok ka lang ba?"tanong ni jake at tumango si pete na may ngiti...
"sige na.kumain ka na.matulog ka na agad pagkatapos."anan ni pete...
"ahh!ok..sige.bye..."anan ni jake at saka pinatay na ni pete ang videocall nya kay jake at...saka tumayo na ito para maglinis at makapagpalit na ng damit at muling matulog...
BINABASA MO ANG
i'm still in love with you until i found you♥️♥️♥️
Fiksi Remajapagmamahalang mauuwi sa pagkasawi dahil sa paghahadlang ng kanilang pagmamahalan...pero ang pagmamahalan nila ay muling mabubuhay sa katauhan ng iba...pagtatagpuin ng kanilang tadhana ang kanilang mga puso na parehong nasawi...isang pagmamahal na pi...