33: Surprises in Zurich

1.5K 61 11
                                    

"Are you ready to go to Zurich with me?"




Napangiti ako sa tanong ni Dustin. Nakangiti din siya sa akin. He's wearing a gray sweatshirt at halatang galing pa sa byahe pero hindi siya mukhang pagod.






"To be honest, hindi. I didn't expect that you'll be back sooner," I chuckled.




"It's fine, I can give you two hours to pack. Isa't kalahating araw lang naman tayo doon so pack light baka magdala ka ng luggage ah!" natatawang sabi niya.




I laughed at inirapan siya. "Sige na, I'll pack na. See you in two hours," I playfully winked at him. Natatawang tumango naman siya at umalis na.






Nag-isip agad ako ng susuotin para sa whole day bukas at damit para pang-uwi. Nilagay ko lang ang mga gamit ko sa isang tote bag.






Naligo na agad ako at nagbihis. Kawawa naman si Dustin kung maghihintay pa siya sa akin. Ang ikli pa naman ng two hours.






Napatayo ako mula sa pagpapaganda sa vanity mirror nang may kumatok. Agad kong binuksan iyon.






"Hi, baby!" Ezekiel gladly said nang mabuksan ko ang pintuan pero nawala agad ang ngiti niya nang makita ako.




"Is this our food?" I cheerfully said at kinuha ang paper bag na dala niya. Mas napangiti ako nang maamoy ko ang bango ng pagkain.






"May lakad ka?" he asked habang sinusundan ako papasok ng kwarto ko, bakas pa sa boses niya ang pagtataka.




"Yeah," umupo ako ulit sa vanity mirror. "I'm going to Zurich with Dustin, napagplanuhan na namin 'to noong nagpaalam siya na aalis siya for business trip," pagkwento ko sa kanya habang naglalagay ng make up sa mukha.






"Akala ko ba hindi ka lalabas kasi masakit puson mo?"






Napalingon ako sa kanya. Nakataas ang isang kilay niya na nakatingin sa akin.




"Oo nga pero hindi naman ako makahindi kasi planado na namin 'to," nakangiti kong sabi sa kanya.




"Ah talaga?" walang emosyon niyang tanong. Nag iwas siya ng tingin at binalingan ang bag ko na nasa kama. He grabbed his shirt na nasa kama ko din.




"Gusto mo ba sumama?" I sweetly smiled at him.






He blankly stared at me and immediately shook his head. "Sige, enjoy kayo. Alis na din ako baka nadistorbo pa kita," he gave me a small smile.




"Sige, I'll see you in two days! Bye, ba—"






Napatigil ako sa pagsasalita nang marinig ko ang marahas na pagkasirado ng pintuan. Pinagpatuloy ko nalamang ang paghahanda.






"How's your business trip?" I asked Dustin while we are on our way to Zurich.




SUV na ang gamit namin at hindi na ang corvette niya kasi matagal ang byahe, almost four hours.






"It's good. It's very productive," nakangiti niyang sagot sa akin habang nagmamaneho. Napangiti din ako at napatango. "Ikaw? How are you when I was away? Nagpunta ka ba sa party sa bar?"






Nakakunot ang noo akong napatingin sa kanya. "Yeah, what is that all about?" nagtataka kong tanong. "Is that a celebration para sa business trip mo?"








Lust ForeverWhere stories live. Discover now