PAT
Hindi ko alam kung anong nakain ni Ryan at umagang-umaga ng graduation ay nandito na agad siya sa bahay. Naku naman! Nasanay na ata na lagi niya akong hinahatid sa school. Hello! Mamaya pang gabi yung graduation namin, kung makapanggising sakin akala mo alas-otso ang graduation!
"Patricia..." *poke* *poke*
"Hmmmm..."
"Pat" *poke* *poke*
Nagulat na lang ako ng bigla na lang may yumakap sakin sa likod.
"Huy Mrs. Carpio, Gising na.."
Mrs., mrs.. ANO?! Napabalikwas ako sa kama sa narinig ko!
"Anong Mrs. Carpio ka dyan?!" SIraulo talaga tong lalaking to!
"Ayan ka nanaman eh. Bakit ba natatakot ka pag tinatawa kita niyan?" At aba! Nag-pout pa ang loko. Pacute lang? Grrrr!
"Eh kasi masyadong.......sweet." Yakap ko sa kanya. Baka magtampo pa to, mahirap na!
"Masyadong sweet ka dyan. Ang sabihin mo, ayaw mong makasal sakin! Yun yun eh." Aynako! SAbi na nga ba, magtatampururut nanaman to.
"Ano? Wala akong sinasabi ah, ikaw lang tong ata magpakasal. Ni hindi pa nga tayo graduate eh!" Rason ko nanaman sa kanya. Yan na lang ang lagi kong rason sa kanya, isang taon ko din yang ginawang rason XD
"EH gagraduate na nga tayo ngayon diba? Grabe, sa bawat proposal ko, lagi akong basted! Nakakainis. -.-" Halaaa! Proposal na yung ganun? Siraulo!
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAH." Sheeeeemay! Ang lakas ng tawa ko. Wooo! Naluluha ako. wait! XD
"ANONG NAKAKATAWA?!!" Ooops! Hinalikan ko na lang siya sa pisngi.
"Wala naman loves, Isipin mo? Ganun ka magpropose? Ang baduy! Sobrang plain! Hahahha." At niyakap ko pa siya ng mahigpit.
"Tumahimik ka nga! At huwag mo kong tawaging LOVES, kadiri!" Suway niya sakin.
"Sige na nga, pumunta ka na sa cr at maligo. Ang baho mo tapos nakayakap ka sakin! EEEWW!!" At kumalas na siya sa yakap.
"Suuuuus! If I know gusto mo rin :P" Resting my chim on his shoulders. " Labas nga! DUn ka na maghintay sa baba." At tinulak ko siya palabas ng kwarto ko.
Pumasok na ako sa loob ng CR para maligo. Pagkatapos kong maligo, syempre nagbihis ako. Plain white shirt lang ang ginamit ko tapos nang blue jeans with flats. Simple lang ;)
Pagbaba ko sa sala, expected na nanghihintay na si Ryan sakin pero san ko siya nakita? Andun sa kusina, nag-aala Master Chef nanaman! Haynako, pinuntahan ko na siya dun at tumulong na rin sa pagluluto.
“Anong menu natin for today Chef?” Tanong ko sa kanya, napasmirk pa siya nung sinabi ko yung ‘Chef’ na word, feel na feel.
“Sikreto muna! Paabot na lang ng plato diyan at tapos na ako dito.” Sabay turo ng plato sa gilid. Aba! Natututo na tong mamuhay sa bahay ko ah, akala mo sinong may-ari. Tsk, inabot ko na sa kanya yung plato. Aayusin ko na sana ang mga plato na pagkakainan namin ng Makita kong may nakahanda na pala.
“Have a seat milady.” At nagpakagentleman pa tong lalaking to! Wow lang ah, nakakapanibago talaga. Umupo na ako at nilagyan pa niya ng table napkin ang lap ko.
O.O <-- Itsura ko
^^, <-- Itsura niya
Nang nakaupo na siya, tumayo naman ako at hinawakan ang noo niya. Mahirap na!
“Okay ka lang? May sakit ka ba?” Tanong ko sa kanya pero tinawanan lang niya ako. Great!
“Oo naman, umupo ka na nga lang diyan! Enjoy the food okay? Pinaghirapan kong hanapin ang recipe nay an sa net.” Ngiti niya sakin. Nakakapanibago tlaga!
BINABASA MO ANG
Mr. New Book 2
FanfictionKasunod ng Mr. New, as usual. kaya nga "2" diba? Basa ka na ;)))) HAHAHA