MN Bk2: Chapter9

320 7 1
                                    

How could you ever think of having a relationship with someone you can't see and  be with everyday. Thinking of him so far away from you seems so hard to imagine.

Kaya wag ka na lang magmahal mabuti pa! :P

Hi Guys, Aft. :))

TEXT ME PWEAAAAASE? Tekker :3

#HirapMagmahal

Basa ko sa gm ng isang contact sa phone ni Jepoy. Pinabasa kasi niya sakin kung sino raw ang nagtext dahil nagdadrive siya kaya naman binasa ko na. At yun nga ang nabasa ko. GREAT! Dagdag stress -.-

Mahirap siguro talaga magmahal. Lalo na pag malayo... Kaya naman pala ang hirap pag bawal kang magkaboyfriend tapos meron ka nun. Hindi kayo makakapagdate kasi di ka papayagan if wala kang sapat na excuse para makasama siya. Sa text lang kayo lagi nag-uusap. Minsan hindi pa puedeng tumawag dahil baka marinig ni Ate tapos baka magsumbong.

Yung parang kahit hindi kayo long distance relationship, ganun padin ang labas niyong dalawa. Lalo sigurong mahirap para sa mga free na maging sila kaso malayo naman sa isa't-isa. Facebook na lang ata ang tanging communication. Ang hirap pala.

"Mahirap talagang magmahal." Balik sakin sa realidad ni Jepoy.

Ilang linggo na rin nung nakaalis si Ryan. Ilang linggo pa nga lang pero parang hindi ko na kayang mahiwalay sa mokong na yun eh. ANg hirap pala ng long distance TT^^TT

Pero minsan naman nakakapagchat kami. Minsan nakakapag-usap sa skype o sa ym. Kaso madalas hindi nagtatagpo yung oras namin. Minsan online ako kasi siya hindi, kung wala siya sa trabaho e tulog. Ganun din naman ako.

Galing nga pala kami ni Jepoy sa trabaho. Madalas kasi siya yung kasama ko sa pag-uwi kasi malapit lang ang school kung saan siya nagmamasters at yung opisina ko. Minsan dadalaw kami sa sementeryo, minsa lalakad muna. Kahit san lang ba. Ayoko ding maaga umuwi kasi mag-isa lang ako sa bahay.

At tulad ng araw-araw naming pinag-uusapan. Ang paano ako magsusurvive ng long distance relationship na to.

Ay! kung itataong niyo pala kung galit parin si Ryan sakin about sa Jap-look-a-like thingy, eto yung nangyari. Mga third day na niya sa States naopne yung topic about dun eh.

NakaYM ako sa isang tab at may facebook sa kabila. Nag-open narin ako ng youtube habang naghihintay na mag-online siya. Ganun siguro talaga mga babae, andaming tabs. Kahit dati pa tenta na sakin ni Ryan yan, masyado raw marami mga tabs ng babae. Kahit icons sa desktop puno rin. Well akin, ganun nga. Madaming shortcuts eh. :P

Maya-maya nakapag-online na si Ryan.

Ryan: =______________________=

Me: ^-----------------------^

Me: Pagod ka ata. Tsk!

Ryan: Halata ba? 1 am dito eh, nakakagising ang buzzkill mo sa ym.

Di kasi siya nagsasign-out ng YM niya, wala kasi kaming contact sa phone, kaya YM lang ang gamit namin. Lol! Kalas sa kuryente pero  okay lang raw, di naman daw siya yung nagbabayad. XD

Ryan: May kasalanan ka nga pala.

Ayay! At ayun na nga ang kinatatakutan ko.

Ryan: Di mo naman sinabi sakin na sumali pala kaibgan mo sa KALOKALIKE ng Showtime.

Wew, Joke yun? Malala na ang sense of humor nito, sira na talaga! -.-

Me: Sorry talaga kung di ko nasabi ah? Gusto ko naman sabihin eh pero kasi... It wasn't a big deal naman for me kaya di ko na sinabi sayo.

Mr. New Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon