Chapter One

247 10 1
                                    

Hey my dear pretty readers I hope that you will enjoy reading my story so I guest I will start the writting love lots */finger heart

Rain Ann Suadalga POV

Kakatapos lang ng shift ko at ngayon ay nag papahinga nalang ako dahil mamayang six ay papasok na ako sa school kakatapos lang ng shift ko sa isang mini store and now it's already 3 am in the morning and I have 3 hours  rest.

Humiga na ako at natulog.....

*Cring*Cring*Cring* (alarm clock yan mga pretty.)

Minulat kuna ang mga mata ko at tumayo na para maligo.After kung maligo ay nag bihis na ako ng uniform namin.

Ang style ng uniforn namin ay pulong may design na blue sa likod at may logo ito sa left side tapos may neck tie tapos ang pang baba nito ay blue pantalon at pares ng black shoes at black na medyas.

(Check out at the multi-media)

Nag luto na ako ng agahan at kumain ng breakfast after niyang ay kinuha kuna yung bag ko at saka nag antay ng masasakyan na jeep.

By the way I'm Rain Anne Sudalga 17 years old nag iisa nalang ako at wala ng pamilya namatay kasi ang parent's ko dahil sa car accedent dati kasi mayaman ang pamilya ko kaya dati pag papasok ako sa school ay hatid sundo ako ng family driver namin but now naka tira na ako kung taga saan ang family driver namin yung yaman ng pamilya ko wala ayun na sa mga tita ko na dapat nasaakin yun pero wala akong nagawa kaya ito ako nag aaral ng mabuti para maabot ang pangarap ko isa lang naman gusto ko maging isang sikat na lawyer, haist ano ba toh patuloy na nga natin.

NAkarating na ako sa school kung saan ay napaka mahal ang tuition fee umaabot ito ng isang daang libo.Alam ko nag tataka kayo kung paano ako naka pasok dito simple lang nag apply ako ng scholarship at dahil sa matalino ako ay naka pasa ako ng over all scholarship sa school natoh.

Sa katuyan kakalipat kulang dito ngayong taon na toh at 2nd sem na ngayon at nasa grade 12 na ako ito ang unang araw ko dito kaya wala akong gaanong kilala.

Nang makapasok ako sa loob ng school ay patuloy lang ang pag lakad ko.Marami ang nag bubulongan sa kada daan ko sa harap nila.

"Omg look at this newbie ang ganda niya huh bagay sakanya ang uniform ng Stem students."

"She has a clear skin I think I want to be friend with her."

"I love the way she walk,she look like a model."

Marami pa akong narinig mula sakanila.In my old school puro pang bubully ang natanggap ko since lumipat ako doon but in this school imbes na ibully nila ako they honor me.

Nang marating ko ang classroom ay nag sisimula ng mag turo ang aming prof.

Tinignan ko ang relo ko at nagulat ako ng 7:29 na pala kaya pala may prof na.

Kumatok ako at tumingin saakin ang prof pati ang mga classmate ko.

"You're late."

"Sorry prof if I'm late hinanap ko pa po kasi ang building natoh." Usal ko.

"Ok take a sit maybe next time you com early." Saad niya at nag patuloy sa pag tuturo.

After the discussion ay recess time na kaya pumunta na ako sa cafeteria.

I have no money but I can feed myself what ever I want kaya ako nag tatrabaho and later papasok nanaman ako sa store.

Habang bumibili ako sa cafeteria ay may isang babae na naka upo sa isang side ng cafeteria at nag iisa siya.

Sun in the Rain [ COMPLETE✔]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon