Chapter Seventeen

75 5 0
                                    



Sun Dwayne Romero POV.

Lumipas na ang mga araw at mahinang mahina na siya.Na kung dati mas gusto niyang nasa garden ng hospital para mag pahangin ngayon naman mas gusto niyang nasa kwarto niya sa hospital para mag pahinga.

"Hi love buti at gising kana." Usal ko.

"K-Kakarating mo lang ba?" Tanong niya.

"Hindi naman.....Gusto mo umopo?" Tanong ko.

"Wag na mas gusto kung nakahiga."

Nginitian niya ako pero isang pekeng ngiti ang naisagot ko.

"L-Love gutom na ako."

"Teka ibibili kita."

"W-Wag na dito kanalang d-dadating naman na yun sila t-tita." Usal niya.

"Namiss mo naman ata ako." Usal ko.

"S-Shempre na miss kita at patuloy kitang mamimiss." Usal niya.

Lumapit ako sakanya at hinalikan siya sa noo.

"I love you."

"I-I love you too."

Mayamaya ay dumating nasi tita at kasama si Bryle.

"Oh Bryle wala ata si Sapphire?." tanong ko.

"Ahh kasi darating yung mga kaibigan niyo kasama kapatid mo hinintay niya nasa baba para makapasok sila dito." Saad ni Bryle.

"Ahhh bakit di sinabi saakin ni Sky na pupunta siya dito." Usal ko.

"Ewan."

Maya maya lang ay narinig na namin ang ingay mula sa labas ng kwarto ang ingay.Pag kapasok nila ay may kanya kanyang dala.

"Hi gurl." Bati ni Daz na may dalang dalawang box ng pizza.

"Omg namiss kita Rain." Saad ni Sky na may dalang box of cake.

"Gosh finally naka punta rin kami." Usal ni Hannah na may dalang ice cream dalawang gallon.

"Namiss ka namin lalo na yung sapakan niyo ni Sapphire." Usal ni Sam na may dalang inumin na coke.

"At wala ng maingay kapag lunch."

Napatingin naman ako ng sumolpot si Jake sa likod at may dalang prutas at bulaklak.

"Naku nag abala pa kayo." Usal ni tita.

"Naku Mrs.Dean ayus lang po namiss po talaga namin si Rain kaya dinala namin mga favorite niya." Usal ni Daz.

"Ano ba kayo pag nasa labas na ng school tita nalang at kapag nasa loob ng school saka niyo ako tawaging Mrs.Dean." Saad niya.

"S-Salamat at bumisita kayo." Nahihirapang saad niya.

"Alam mo Rain pag gumaling ka may ipapakita kami sayo saka dapat maka dalo kasa prom natin kasi last year na natin toh sa senior high." Saad ni Hannah.

"K-Kailan?"

"Sa susunod na linggo naka hanap na nga kami ng masuduot namin." Saad niya.

"S-Sayang kasi di ako m-makakadalo." Saad ni Rain."L-Love aattend kaba?" tanong ni Rain saakin.

Umiling ako bilang sagot na ikinadismaya niya.

"B-Bakit?"

"Wala ka naman doon para maisayaw ko eh." Usal ko.

"K-Kahit na."

Sun in the Rain [ COMPLETE✔]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon