Rain Ann Sudalga POV.
Maaga akong naka rating sa school at hindi kami sabay ni Sun.Pag dating ko sa room ay sabi ng classmate ko na wala daw teacher hanggang second subject at wala pa naman sila Sky kaya nag hanap nguna ako ng matatambayan.
Nakarating ako sa building ng HUMSS at napatingin ako sa hagdan pataas kaya umakyat ako doon nakita ko naman na bukas ang pinto at pag kakita ko ay rooftop ito.Pumasok ako at nagulat naman ako sa nakita ko.Agad akong tumakbo at hinila siya pababa ng terrace.
"Are you insane?"
"Why did you do that I want to die?" She said.
"Eh gago ka pala.Bakit mo gagawin yun?dahil kay Sun?Alam kung ako sayo wag mong sayangin ang buhay mo dahil sa gusto munang mamatay." Saad ko.
"Ano bang paki mo huh?you are the reason why Sun left me and now you're trying to say that don't waste my life for this bullshit shut up Rain shut up." Saad niya.
Lumapit ako sakanya at.....
*PAK*
Yes sinampal ko siya ng matauhan siya sa katangahan niya.
"How dare you?"
"Sinampal kita para matauhan ka.Sapphire wake up in your dream.Hindi dahilan ang isang bagay o tao para mag pakamatay ka.Bakit pag namatay kaba sasaya ka hindi dahil mag sisisi kapa." Usal ko.
Bigla siyang umopo at humagolgol.Nilapitan ko siya at niyakap.
"Don't waste your life."
Gumanti rin siya ng yakap at umiyak.
"Bakit mo ginagawa toh alam mong kaaway mo ako?dapat maging masaya ka kapag nawala ako bakit ikaw pinipigilan mo ako?" usal niya.
Bumitaw ako sa pag kakayakap sakanya at tinignan ko siya sa mata."Hindi ibig sabihin kaaway kita eh hahayaan na kitang mamatay.Ayaw ko kasi na nakikita ang isang tao na ganyan dahil saakin.Alam mo Sapphire ang liit lang ng problema mo kesa saakin.Pero kahit kailan hindi ako nag tangkang tapusin ang buhay ko." Saad ko sakanya.
"You're a good friend Rain.I hope we can be friend.I want like you yung kayang pahalagahan ang isang tao not like the others andito sila dahil famous ka.But you,I need a friend like you." Usal niya.
"We can be friends Sapphire.I know that you uave a good heart at masyado kalang na bulag ng pag mamahal mo kay Sun.I'm not saying tbis because I'm Sun girlfriend but I was saying this because I want to be honest with you." Usal ko.
Tinignan niya ako at.....
*PAK*
"Why did you slap me?"
"Shempre masakit kaya pakasampal mo kailangan kung bumawi." Usal niya.
Natawa kami pareho.
"Starting for today mag kaibigan na tayo huh." Usal ko.
"Yes."
After that ay nag paalam na ako sakanya na bababa na dahil baka hanapin ako nila Sun.Pag kadating ko sa baba ay dumeretso ako sa room.
Hindi pa ako nakakarating sa room ay nakita ko nasi Sun.
'Who is she?'
Di ako gumagalaw sa pwusto ko at naka titig lang ako sakanila.Tumatawa si Sun while the girl ay naka hawak sa braso niya.
Nagulat naman ako ng kinalabit ako ni Sapphire.
"Nag seselos ka?I have an idea para mapunta sayo ang atensyon niya." Ual niya.
BINABASA MO ANG
Sun in the Rain [ COMPLETE✔]
Teen FictionRain Anne Sudalga 17 years old who can hide on what was the truth.Gusto niyang palaging sinasarili ang problema pero darating ang isang tao na makakapag pabago ng buhay niya at ang kaaway niya ay magiging sandalan niya.Sino sino kaya sila sa buhay n...