Rain Ann Sudalga POV
It's 2 am at ngayon ay pina uwi na ako ng amo ko para daw may tulog ako ng apat na oras.
Binigay niya saakin ang daily sahod ko tapos may monthly sahod pa ako.
Pag kadating ko sa bahay ay dumeretso ako kwarto at nag pahinga.
Nang mag alarm ang relo ko ay bumangon na ako dating gawi at saka ako pumunta sa school.Pag dating ko sa school ay pumunta agad ako sa room at nakita kuna doon yung babae na lalapitan ko sana kahapon kaso bwisit lang.
Pag kalapit ko ay nginitian ko siya,"Hi!"
"H-Hello."
"I'm Rain Anne Sudalga." Usal ko.
"I'm Sky Athena Romero. Saad niya.
"Can we be friends?"
"S-Sure."
Tapos tumabi na ako sakanya para maging close na kami.Dumating na yung teacher namin at puro discussion.
DISCUSS
DISCUSS
RECESS
DISCUSS
DISCUSS
LUNCH
Sabay sabay kaming lima na pumunta sa cafeteria na dati hindi nila ginagawa.Pag karating namin ay nag bubulungan na naman sila.
Bakit ba kung asan ako andun ang chismis?
"Girl look bakit siya nakiki pag kaibigan sa mga talunan?"
"My god I purple her but her friends nah they are trash."
"Hindi ako makikipag kaibigan sa mga basura."
"I thought pati yan nerd ay friends niya pa geez."
Nairita naman ako sa mga pinag sasabi nila puro paninira.Lumapit ako sakanila na ikinagulat nila.
(O_O)
"Omg girl I think she heard us."
Nang makalapit ako ay saka ko sila pinag sabihan.
"Kayo?bakit hindi niyo sabihin ng harapan hindi yung pag chichismisan niyo huh?ang lalakas ng loob niyong mag bulungan bakit hinihingi koba opinyon niyo huh kung sino ang dapat kung maging kaibigan?" Inis na usal ko.
"S-Sorry po."
"Wag kayo saakin mag sorry sakanila." Saad ko at tinuro ku pa.
"Sorry,"
"Susunod siguraduhin niyong walang makakarinig sa pinag kikwentuhan niyo tinagurian kayong nasa higher section hindi niyo alam ang good manners and right conduct." Usal ko.
Nag hanap na kami ng mauupuan at si Daz at Sam ang omorder.
"Kaya ba di kayo dito sa cafeteria?."
"Oo kasi ito nga na bubully kami dito salamat huh." Usal niya.
"Eh ikaw Sky?nakita kita na mag isa kahapon dito sa cafeteria."Saad ko.
"Binabantayan ko kasi bawat galaw ni kuya kasi yun ang sabi ni mommy actually kaibigan ko naman na sila Daz kaso yun nga di na sila pumupunta dito." Saad niya.
"Ahhh"
Grabe akala ko ako lang yung mabubully sila rin pala.
Dumating na sila Daz at kumain na kami,habang kumakain kami ay may biglang lumapit saamin.
BINABASA MO ANG
Sun in the Rain [ COMPLETE✔]
Novela JuvenilRain Anne Sudalga 17 years old who can hide on what was the truth.Gusto niyang palaging sinasarili ang problema pero darating ang isang tao na makakapag pabago ng buhay niya at ang kaaway niya ay magiging sandalan niya.Sino sino kaya sila sa buhay n...