Rain Ann Sudalga POV
Nag lalakad ako sa may hallway ng bigla kung makasalubong si Bryle.
"R-Rain?"
Tinawag niya ako pero diko siya inintindi kundi derederetso lang ako.
"Rain ano ba?kausapin mo naman ako oh?"
Natigilan ako ng hawakan niya ako sa kamay.
"Ano ba Bryle?ilang beses kobang sasabihin sayo na ayaw kitang makausap huh?mahirap bang intindihin yun?Bryle napipikon na ko sainyo ng nanay mo.Nung andun ako sainyo pinapaalis niyo ko at itinaboy,ngayon na wala na ako at kahit anong connection pinutol kuna saka niyo naisipan ang lahat.Bryle tama na pagod na akong unawain ang lahat." Usal ko at bahagyang tumulo ang mga luha ko.
"Rain please hayaan mo akong magpaliwanag."
"Bryle I don't want to hear that f*cking explaination na alam kung puro kasinungalingan.I'm done to be patient.I'm done listening.And I don't need your explaination even your mother." Usal ko.
Tumakbo ako papunta kung saan.Pero isang lugar lang ako dinala ng mga paa ko.Narating ko ang rooftop at doon ako umiyak ng todo.
"Pagod na pagod na akong makinig sainyo.Ayaw kunang mabuhay pa."
Yumoko ako at niyakap ang tuhod ko saka umiyak.
"Wag mong hilingin na mamatay dahil baka mag katotoo yan.Sige ka ikaw rin.Oh ito panyo diyan ka umiyak wag sa tuhod mo." Usal niya.
"Bakit mo ako binibigyan ng panyo?" Tanong ko.
"Ibang klase karin mag pasalamat.Shempre umiiyak ka ano gusto mo asarin pa kita." Usal niya at tumabi saakin.
"Salamat huh."
"You know what?kahit panget ang first met natin nakukuha parin kitang kausapin ng ganito." Usal niya.
Napatingin naman ako sakanya kaya naman tumingin siya saakin.
"Sino yun?"
"Ang alin?"
"Yung kanina sa ground pinag tinginan kayo ah.Ex mo ba yun?desperate man?mahal kapa noh?" sunod sunod na tanong niya.
Natawa naman ako,"He's my cousin at may ginawa sila ng mom niya saakin and it's been a years since ng pinalayas nila ako sa bahay.Then now they want me back in my own house na matagal kunang kinalimutan.I don't need the money.I don't need the house, because I have my own." Usal ko.
"You know what?bilib ako sayo ang tapang mo."
"Mahina pa nga ako nito eh."
After ko sa rooftop pumasok na ako sa 3rd subject na.
"Girl grabe yung kanina huh?talagang ang kulit niya."
"Shempre lahi namin yun." Usal ko.
Tapos dumating na teacher namin.
Mag hapon lang na puro quiz at lesson.Noong mag uwian ay biglang lumapit saakin si Sky.
"May kailangan ka Sky?"
"Uhm Rain pede kabang sumama saakin?gusto kalang ma meet ng mga parent's ko." Saad niya."Huh?uhm sure wala naman akong gagawin."
Tapos hinila niya na ako.Sumakay na kami sa sasakyan niya.
Nang makapasok kami sa subdivision ay parang pamilyar ito.Naka tingin lang ako sa labas ng salamin.Hanggang sa isang bahay ang madaanan namin.
BINABASA MO ANG
Sun in the Rain [ COMPLETE✔]
Teen FictionRain Anne Sudalga 17 years old who can hide on what was the truth.Gusto niyang palaging sinasarili ang problema pero darating ang isang tao na makakapag pabago ng buhay niya at ang kaaway niya ay magiging sandalan niya.Sino sino kaya sila sa buhay n...