Before you read this chapter just listen to the song "Huling sandali by:december avenue
Sun Dwayne Romero POV.
Nasa burol kami at ngayon yung huling araw ni Rain.Pinapakita nila simula nung bata pa si Rain hanggang sa lumaki ito.May picture siya nung bata siya na nag babike tinutulak ni Bryle.Tapos yung umiyak siya kasi nadapa.Pero ang nasa huli ay yung mga litrato niya habang nag titake ng kemo.
After ng picture may video naman.
Nag gigitara siya at kumakanta ng 'You're still the one'
Tumulo na naman yung mga luha ko.Naramdaman ko yung yakap ng kapatid ko.
"Kuya napaka unfair talaga ng mundo kung sino pa mabait sila pa yung kinukuha agad."Saad ni Sky na umiiyak rin.
"Ganun talaga Sky."
Bukas na ang libing ni Rain at parang ayaw kopa na mailibing siya.
Biglang lumapir si tita saakin.
"Hijo may nakuha pala ako sa kwarto ni Rain nung hanapin ko yung phone niya." Saad ni tita at iniabot saakin yung sulat.
Sa labas ng sobre may naka sulat.
For my love of my life...
Agad ko itong binuksan at binasa
Dear Love kung araw,
First of all I love you,siguro nababasa motoh ngayon nasa mahimbing na tulog na ako at kasama kuna ang pamilya ko.Love tandaan mo mahal kita at hindi yun mababago.Love mawala man ako andito lang ako sa tabi mo.Love isa lang ang gusto ko kalimutan mo ako sa puso mo at mag mahal ka ulit ng iba yung makakasama mo talaga habang buhay.Gusto kung makita kita mula dito sa langit na may pamilya at masaya.Wag kang mag alala babantayan kita.Love kung mag mamahal ka ulit wag sana yung malantod na haliparot nasi Charice sige ka mumultuhin talaga kita.Saka love alagaan mo si Sky huh kasi tinuring kunang kapatid yan.Ikaw na rin bahala kay Sapphire paiwasin mo sa gulo.Paki sabi narin kila Daz,Hannah,at Sam thank you dahil andito sila palagi saakin.Saka yung bestfriend mo painumin mo ng cheriffer huh para tumangkad.D joke lang.Love basta tandaan mo mahal na mahal kita kahit mawala man ako sa tabi mo nag hiwalay man tayo ikaw lang ang minahal ko I love you,saranghae,te amo mi amore.Hanggang sa muli araw ko.
Your love of your life,
Ulan,Rain ❤Tumulo yung mga luha ko mula sa mata ko.
I love you mi amore.....
Kinabukasan ay maaga akong pumunta sa burol ni Rain.This is the day that I don't want to happen.YUng iiwan niya na kami.
Lahat ng classmate niya ay andito pati yung mga teacher niya.Marami ang nag sasabi na napaka bait daw ni Rain.
Pero wala kaming magagawa e ito ang tadhana niya.Hnggang dito lang siya.
After the mass ay hinatid na namin siya sa sementeryo at habang nasa sasakyan ako at saka si Sapphire yung pinasama sa sasakyan kung nasaan yung coffin niya.
Habang nilalakbay namin ang daan papunta sa huling hantungan ay isang kanta ang mas naka pag paiyak saakin yung kinanta ko sakanya nung tinanong ko siya kung pede ko ba siyang maging girlfriend.
Nang marating namin ang sementeryo ay bumaba agad kami at pina message nguna ang bawat isa.
Nauna si tita na nag bigay ng mensahe.
Nasa unahan ako naka upo katabi ko si Sapphire tapos sunod sakanya si Bryle,Jack,Hannah,Sam at sa tabi ko naman ay si Sky.Nasa likuran ko sila mommy at daddy na naka hawak sa balikat ko at nasa likuran nila at katabi nila mga taga S.U.
"Nag papasalamat ako sa mga nakiramay sa pamangkin ko at sa ganung paraan alam ko na maraming nag mamahal sakanya.At nag papasalamat rin ako sa boyfriend ni Rain nasi Sun kasi kahit sa una wala ka pero ikaw parin ang naka sama niya sa huli.Lalo na sa kaibigan niya nasi Sapphire na tumulong saakin sa hospital para maasikaso namin ni Bryle ng maayos si Rain.Kaya Rain sorry sa mga nagawa ko sayo noon kasi kung hindi namin yun ginawa baka dika nag pakahirap na mag karoon ng pang arawaraw na kailang siguro buhay ka pa pero wala e nangyari na sana masaya kana dahil kasama muna ang mommy at daddy mo lalong lalo na ang kuya mo.Wag kang mag alala kami ng bahala sa mga naiwan mong property di namin toh papabayaan." Saad ni tita habang umiiyak at panay ang punas nito.
Sunod na tumayo si Bryle.
"Cous sorry huh kasi di kita naipag tanggol kay mommy noong bata pa tayo pero bumawi na ako sayo kaso hindi pa yun sapat e kasi marami pa sana akong balak.Pupubtahan pa sana natin yung lugar na pinapangarap mo.Insan wala nayung reyna ko.Diba sabi mo ikaw ang reyna ko at ako ang hari mo dahil ikaw ang nag iisang prinsesa ng bahay niyo kaso wala e ang daya mo iniwan muna kami.Insan kung nasaan kaman ngayon sana masaya kana mamimiss ka namin lalo na ng enemy friend mo na si Sapp iniwan mo agad.Ingat sa pag lalakbay huh." Saad nito sabihin na nating may shade siya pero kitang kita sa mukha niya na umiiyak na lalo na nung tumulo na ito at bumaksak sa lupa.
Binigay niya kay Sapphire yung mic.
"Good morning everyone alam niyo ba nakaaway ko tong si Rain at saksi dito sila Daz.Nng una ang alam ko aagawin niya saakin si Sun pero mali ako kasi di niya inagaw kundi kusang lumapit sakanya si Sun at hiningi ang kamay niya samantalang ako galit na galit ginawa ko ang lahat pero wala.Sumoko na ako handa na akong tumalon sa rooftop ng pigilan niya ako.Sinampal niya ako ng matauhan daw ako sa katangahan ko.NAG kaayus kami.Nag papasalamat ako dahil iniligtas niya ako pero yun pala siya ang aalis.Ayaw niyang mawala ako dahil siya yung mawawala.Rain ang unfair mo naman bakit mo naman agad kami iniwan akala ko ba aabot pa kayo ng taon ni Sun iniwan mo agad.Rain sana naman nag stay ka nguna.Pero wala e si god na ang kumuha sayo wala kaming magagawa kaya pakasaya kanalang huh." Saad niya at umopo na umiiyak siya at yumakap kay Bryle.
NGayon ako naman hawak kuna ang mic at nakatingin sila saakin.
"Love thank you sa 1 month its our monthsarry now kaso here we are.You're lying at your coffin while me speaching infront of you and everyone.Its hard to forget.Love I love you the way I do and I'm hoping that I find a woman lime you.YAN ang bilin mo saakin.Love kung mag mamahal ako gusto ko ikaw parin kaya love kung nasaan ka man mahal kita mahal na magal kita mag ingat ka huh.SOrry sa mga nagawa ko sayo sa mga pag kukulang at pag kakamali ko.LOve mahal kita." Saad ko.
Kasabay ng pag pasa ko ng mikropono ay ang pag tulo ng luha ko.Lumapit saakin si Sky at niyakap ako.
Dapat mag sasalita pa sila Daz pero ayaw daw nila kasi di nila kaya.Lalo na si Sky baka daw himatayin pa siya.
Isa isa kaming binigyan ng bulaklak at yung mga student na nakiramay sa libing ay lobo naman.
Sabay sabay naming binitawan ang bulaklak.Kasabay naman nun ang pag tulo ng luha ko.Nakayakap saakin si Sky na umiiyak rin.
Tumingin ako sa langit.
Love I promise na aalagaan ko si Sky gaya ng gusto mo at dahil sayo naging ok kami ng kapatid ko I love you we will miss you.....
BINABASA MO ANG
Sun in the Rain [ COMPLETE✔]
Teen FictionRain Anne Sudalga 17 years old who can hide on what was the truth.Gusto niyang palaging sinasarili ang problema pero darating ang isang tao na makakapag pabago ng buhay niya at ang kaaway niya ay magiging sandalan niya.Sino sino kaya sila sa buhay n...