Chapter Fourteen

78 5 0
                                    

Bryle Sudalga POV.

Nasa sofa kami ni Sapphire dahil kakapahinga lang ni Rain at naaawa ako sakanya eh kasi she suffering in this pain hindi niya dapat maranasan ang ganto.

"Sap bakit ganun mabait naman ang pinsan ko pero bakit parang kinukuha naman agad ata siya ni lord." Usal ko.

"Ganyan talaga.Kapag angel ka madali kang pupunta sa langit pero kapag may sungay ka?sorry ka matagal nga buhay mo imyerno naman bagsak mo." Usal niya.

"Pero bakit sa ganitong sitwasyon pa nagawang lukohin ni Sun si Rain kung gayung ito siya at nahihirapan." Inis na usal ko.

"Oo nga eh you know what?kung sino pa ang kaaway ni Rain yun pa ang karamay niya na dapat mga kaibigan niya pero look I'm here enemy ready to stay beside her while her friend ready to stay for that girl na malandi." Usal niya

"Napaka loko talaga ni Sun di man lang niya inisip."

"Ano pa nga ba?ewan ko nga at bakit noon ready akong mag pakamatay para lang sa gagong yun eh tapos ngayon I realize that its all nonsence buti at pina realize saakin ni Rain how stupid I am." Usal niya habang naka tingin kay Rain.

"Bilib rin ako sayo Sap kasi tulad nito na mag kaaway kayo dati kayo papala ang mag kakaramay ngayon." Usal ko.

"Ano pa nga ba?"

Napatingin nalang ako kay Rain na mahimbing na natutulog.

Pansin na namin ang pamumutla niya.Isang linggo lang daw sabi ng doctor makikita na daw namin ang magiging symtom ng kemo niya.Sa ngayon dipa nag lalagas ang buhok niya pero after 1 week ay magiging kalbo na siya.

Dazel Remontes POV.

Andito kami sa cafeteria and its been 4 days since ng umalis nasi Rain dito sa school.Napag uusapan namin nila Hannah at Sam ang tungkol kay Rain kapag wala si Sky ewan ba namin at nalason ata ang isip ni Sky doon sa punyetang babaeng yun.

"Sky?"

"Yes?"

"What if nag sisinungaling si Charice about sa sinabi niya tungkol kay Rain?." Usal ko.

"Ate Charice was never do that.She is a good person and I know her very well not like Rain." Usal niya.

"Ahh ok."

After naming mag lunch ay lumabas na kami sa cafeteria at kasabay namin ngayon si Sun at yung punyetang Charice.

"Napansin ko babe bihira pumasok si Sapphire this past few days." Usal niya.

"Pansin ko rin yun eh."

"Yung Bryle rin nga diko na nakikita palagi yung mag kasama sa cafeteria dati pero ngayon pag wala si Sapphire wala rin siya." Usal ni Sam.

"Baka sumama sila sa State." Usal ni Hannah.

"Sira kaba alam mong mag kaaway yung dalawa." Usal ko.

"Ay oo nga pala."

Derederetso lang kami ng makita ko si Sapphire na may pinipigilan na babae pati rin si Bryle.

"Speaking of the devil." Usal ni Sky.

Pinipigilan siya ni Bryle ay Sapphire while tbe girl na nakatalikod ay nag pupumiglas.

Lumapit kami kasi sumonod kami kay Charice.

"Please babalik na tayo sa hospital hindi toh makakabuti sayo." Usal ni Sapphire.

Sun in the Rain [ COMPLETE✔]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon