Chapter Eight

83 5 0
                                    

Rain Ann Sudalga POV.

It's monday na at sabi ni tita may ganap daw ngayon ang STEM students kaya naka civilian lang kami.

Pag karating ko sa room ay sinalubong agad ako nila Daz.

"Wow naman girl yayamanin na talaga." Usal niya.

"Shempre naman ha ha ha."

"Bagay sayo ang porma mo." Saad ni Sam.

"Kinabog mo ang porma ni Sapphire." Usal naman ni Sky.

"Oo nga."

Dumating naman agad yung adviser namin to announce na doon kami sa gymnasium.

Habang nag lalakad kami ay napadaan kami sa room ng ADT student.Nakita ko si Sun ay busy itong makinig sa teacher niya.

"Ganado kuya mong makinig huh." Bulong ko kay Sky.

"Oo nga eh."

Nakarating na kami sa gymnasium at nag start naman agad.

They talk about different course in Stem.Tahimik lang akong nakinig sa kanila habang yung apat nag dadaldalan.

After the 4 hours without snack ay lunch time na.Mamaya babalik kami for the other item.

"Kami na mag order nung food natin kayong dalawa na mag hanap ng upuan." Usal ni Sam.

Tumango naman kami ni Sky.

Nag lilibot lang kami para mag hanap ng mauupuan hanggang sa may humarang saamin na dalawang babae.

"Excuse me?"

"Bakit dadaan ka?"

"Ay hindi steady lang ako dito girl.Malamang oo bobo kaba?kaya nga nag 'Excuse me.'" Usal ko.

"Anyway I don't want to lose my time sana sa mga trying harder to be rich kaso wala I'm teem with you.Una yung natapunan mo si Sun.Pangalawa nilandi mo siya.And now break na kami dahil sayo." Usal niya.

"Oh bakit dahil saakin?"

Lumapit siya saakin at bigla niya akong......

Pak*

"You deserve what you deserve.You're such a flirt." Saad niya matapos niya akong sampalin.

"Ano ba Sapphire kung nakipag hiwalay sayo si kuya yan ay dahil hindi kana niya mahal at masama ang ugali mo.Hindi lahat nang mangyayari between you and kuya ay kasalanan ni Rain.Wake up Sapphire wake up." Usal ni Sky.

Nang maka get over na ako ay saka ako babawi.

"I deserve what I deserve?well you too." Usal ko at sinampal ko rin siya.

"How dare you?" habang nakahawak siya sa pisnge niya.

"How dare me?you push me to dare you that's why I learn to be brave." Usal ko.

Bigla niya akong sinugod na sabunotan kaya sinabunotan ko rin siya.

"Isa kang malanding higad." Usal niya.

"Wala pa nga akong ginagawa tinatawag muna akong malandi baka pag may ginawa na ako tumalon kana sa rooftop." Usal ko.

Sorry ka sis mahaba ang kuko ko.

Kinalmut ko siya sa mukha niya habang nag sasabunutan kami gusto niyang gumanti kaso di niya magawa dahil sa bagong cut lang siya ng kuko niya.

"Hey enough."

Sun in the Rain [ COMPLETE✔]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon