Đã một ngày trôi qua, hôm nay là ngày mà Hàn Thiên phải vào cung để cho Hoàng thượng câu trả lời.
Khi được báo hoàng thượng đang ở ngự thư phòng cùng hoàng hậu và Minh Ngọc thì Hàn Thiên có chút lo lắng .
Thẳng khi nhìn thấy ba người cao cao tại thượng đang ngồi trò chuyện rất vui vẻ, Hàn Thiên cúi người hành lễ" Thần An Thụy Vương Hàn Thiên tham kiến hoàng thượng, hoàng hậu, công chúa vạn tuế vạn tuế "
Hoàng thượng khoát tay bảo đứng lên." Ngươi đã suy nghĩ kỹ chưa ? "
Vẫn giọng nói đầy uy lực đó , khiến Hàn Thiên có chút sợ hãi nói :" Thần đã suy nghĩ kỹ, thần muốn thành thân cùng công chúa, mong hoàng thượng ân điển"
Vẫn chưa hết lo lắng thì hoàng thượng phá lên cười :
" Trẫm biết ngươi là đứa trẻ thông minh, chắc chắn sẽ đồng ý . Thôi được rồi, ta sẽ không để ý thái độ của ngươi hôm trước. Tuổi trẻ cái gì cũng cần thời gian mới làm nên chuyện."Nói xong nhìn hoàng hậu :
"Hoàng hậu, nàng thấy trẫm nói đúng không? Thằng bé này trẫm đã chấm nó trước rồi "
Hoàng hậu chỉ gật đầu cười rồi quay sang nhìn qua Minh Ngọc.
Minh Ngọc chỉ biết cúi đầu tỏ vẻ ngại ngùng nhưng trong lòng nàng hiểu rõ, đây không phải điều nàng mong đợi.Sau khi hàn huyên , Hàn Thiên cùng Lâm Hạo đang tính quay về vương phủ thì Tiểu Mai gọi lại báo công chúa muốn gặp riêng Hàn Thiên.
Từ xa, đã trông thấy công chúa trong ngự hoa viên. Nhẹ nhàng đi đến :
" Công chúa, người tìm thần có chuyện gì sao?"
Vẫn khuôn mặt ấy nhưng sao bây giờ lại xa vời quá, không còn sự tự nhiên và vui vẻ như lúc đầu gặp.Dường như có một bức tường vô hình ngăn cách giữa hai người vậy. Không khí đột nhiên trở nên căng thẳng
''Vương gia quen tứ muội sao?'' Câu hỏi của Minh Ngọc đã phá vỡ cái không khí căng thẳng này, nghĩ lại phản ứng của Hàn Thiên hôm trước, Minh Ngọc càng thêm khẳng định .
Hàn Thiên vẻ mặt khó hiểu nhìn Minh Ngọc: '' Tứ công chúa? Cô ấy là ai vậy? Thần chưa từng gặp qua ''
Câu trả lời chắc chắn như vậy, Minh Ngọc càng tò mò :'' Người hôm trước khiến vương gia đứng dậy trong đại điện chính là tứ hoàng muội ta - Nguyệt Lam công chúa ." Dừng một chút lại nói :
''Người nhớ ra chưa?''
Hàn Thiên vẫn như trước , kinh ngạc trả lời :'' Cô ấy là tứ công chúa sao ?''
Minh Ngọc vẫn chăm chú nhìn thái độ của Hàn Thiên, ngầm khẳng định hai người này có liên quan.
Hàn Thiên vẻ mặt đăm chiêu, mang chút phiền muộn , chậm rãi trả lời :
'' Cô ấy, à không là tứ công chúa mới phải. Tứ công chúa rất giống với một người mà thần quen trước đây. Hôm trước là do đã lâu không gặp lại cho nên mới nhìn tứ công chúa thành cô ấy. '' Dừng một lúc Hàn Thiên quay sang nhìn Minh Ngọc, thấy công chúa vẫn đang nhìn mình, có chút không được tự nhiên nhìn lên trời nói :
''Nhưng cô ấy đã không còn nữa, Tứ công chúa rất giống cô ấy nên thần mới có thái độ như vậy. Có gì không phải mong công chúa rộng lượng bỏ qua'' nói xong quay qua nhìn Minh Ngọc như đang chờ đợi câu trả lời từ Minh Ngọc .
Minh Ngọc chỉ nhẹ cười :'' Cũng không có vấn đề gì to tát, chỉ là ta có chút thắc mắc thôi" '' Ta hy vọng sau khi thành hôn, người đừng làm gì khiến ta thất vọng, ảnh hưởng đến danh tiếng cũng như thân phận của ta. Đến lúc đó, ta không chắc sẽ không trị tội người" - Ánh mắt Minh Ngọc nhìn Hàn Thiên như đang mong chờ điều gì đó.
Hàn Thiên chỉ gật đầu rồi nhẹ đáp : ''Người yên tâm, Hàn Thiên ta là một người nói được làm được . Chắc chắn sẽ không làm điều gì ảnh hưởng đến công chúa. Nếu có một ngày, Hàn Thiên làm ảnh hưởng đến người thì thần cam tâm tình nguyện chịu tội.''
Nhận được câu trả lời chắc chắn từ Hàn Thiên, Minh Ngọc cũng an tâm phần nào.
'' Cũng không còn sớm nữa, vương gia nếu không còn gì để nói thì người có thể trở về vương phủ được rồi. Minh Ngọc còn chút chuyện cần xử lí. Minh Ngọc xin cáo từ trước.'' -Không để Hàn Thiên kịp trả lời, Minh Ngọc đã quay đi cùng nha hoàn Tiểu Mai. Hàn Thiên chỉ kịp cúi đầu hành lễ , trong đầu suy nghĩ :
'' Làm gì mà gấp như vậy. Hmmm đúng là hoàng cung, thật nhiều vấn đề cần giải quyết mà.'' Cũng không để tâm quá nhiều, Hàn Thiên cùng Lâm Hạo liền quay về vương phủ.
Về đến vương phủ cũng đã chập tối, sau khi đi tắm và dùng bữa thì Hàn Thiên cũng quay về phòng ngủ, nghĩ lại hình ảnh tứ công chúa rất giống Gia hân, Hàn Thiên không tài nào ngủ nổi. Cứ nằm suy nghĩ mãi mà không biết ngủ quên từ lúc nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BH-XK-NBN) Một đời yêu
RomanceCô là tiểu thư của một gia tộc có tiếng , bị người mình yêu lừa gạt . Trên đường đi, cô vì tránh một đứa bé mà mất mạng. Nhưng đó chỉ là khởi đầu cho cuộc đời của cô. Thể loại: Xuyên không, nữ biến nam