Chương 1

2.2K 121 12
                                    

Vân Thái là một thành phố lớn, tuy không được náo nhiệt như Bắc Kinh nhưng do nơi đây là trung tâm giao thương giữa các tỉnh, cơ sở vật chất tương đối hiện đại, không ít các công ti nước ngoài đặt trụ sở tại đây, dân cư nhộn nhịp sinh động.

Việc cai quản một thành phố lớn không phải điều dễ dàng, hàng năm, Chính Phủ không ngừng bổ sung nhân lực và tài chính cho sở cảnh sát nơi đây nhằm nâng cao tình hình bảo an.

Sở cảnh sát thành phố Vân Thái nằm giữa trung tâm thành phố, là một tòa nhà hiện đại có thể coi là bậc nhất. Trên tầng cao nhất của sở cảnh sát là nơi làm việc của Tổ chuyên án đặc biệt, chuyên tiếp nhận các vụ án đặc biệt nghiêm trọng và các chuỗi án mạng liên hoàn, mọi người thường gọi là S.I.T (specialized investigation team).

Dù nói là một tổ chuyên án cấp cao, nhưng công việc của các nhân viên ở đây tương đối nhàn hạ. Nói gì thì nói, thời đại phát triển, án mạng rất hiếm khi xảy ra, nói chi là các vụ giết người liên hoàn, nên nhiệm vụ của họ hàng ngày chỉ là đến sở cảnh sát để điểm danh, rảnh rỗi thì phụ giúp các phòng khác xử lí công vụ, không thì cứ ngồi đó tán gẫu, đúng giờ lại tan làm, thật là một cuộc sống trong mơ.

Trong căn phòng làm việc, nam nhân tiêu soái ngồi ngay ngắn bên bàn máy tính, ngón tay thon dài không ngừng gõ phím, gương mặt tuấn lãnh tràn ngập ý cười. Thì ra sếp Lãnh đây là đang nhắn tin với cô vợ nhỏ ở nhà!

Sếp Lãnh tên đầy đủ là Lãnh Ngạo Thiên (Thiên Yết), là người đứng đầu tổ chuyên án này. Tốt nghiệp trường cảnh sát với tấm bằng loại ưu, ba là Cục trưởng cục cảnh sát thành phố, mẹ từng là đặc vụ cao cấp, nhưng cái vị trí trưởng phòng của Ngạo Thiên chân chính là nhờ thực lực mà có, đã phá được không biết bao nhiêu vụ án hóc búa. Dung nhan tuấn mỹ, gương mặt như băng tạc, đệ nhất cực phẩm quân nhân, chỉ có điều người này từ lâu đã là hoa có chủ rồi. Mà người "chủ" này lại là một nhà văn nổi tiếng- Huyền Tịch Ngư (Song Ngư).

Trong giới văn học không ai không biết cái tên Huyền Tịch Ngư. Cô gái tuổi chỉ vừa tròn 20 đã sở hữu kha khá tác phẩm trứ danh vượt mặt các đàn anh đàn chị,  nhiều nhà làm phim còn không tiếc mở hầu bao để mua sách của cô về chuyển thể thành phim, bộ nào cũng thành công vang dội. Nụ cười rạng rỡ như sắc xuân, môi nhỏ hồng nhuận, ngũ quan hài hòa, Tịch Ngư đúng là làm người khác yêu thích, ngay cả sếp Lãnh cao ngạo của tổ chuyên án cũng phải tốn không ít tâm tư để đón nàng về dinh. Lãnh phu nhân là người dễ gần, nàng không ít lần đến tận văn phòng làm việc để mang cơm cho chồng, thành thử nhân viên trong tổ ai cũng quen mặt, nói chuyện cũng phóng khoáng hơn rất nhiều.

Nếu nói về cặp tình nhân nổi tiếng của sở cảnh sát Vân Thái này, phải nói tới cặp đôi của Giang Hàn (Ma Kết) và Hoa Nhược Lâm (Xử Nữ).

Giang Hàn (Ma Kết) là cộng sự của Ngạo Thiên ở tổ chuyên án, cả hai còn là bạn thân từ thời cấp hai. So với Ngạo Thiên tính tình lạnh lùng khó đoán, thì Giang Hàn lại là một mỹ nam siêu cấp ôn nhu, phong thái nho nhã lại không kém phần cương nghị. Cùng tốt nghiệp chung trường cảnh sát với cậu bạn thân, nhưng vừa ra trường Giang Hàn đã sang Mỹ để tu nghiệp, đến lúc trở về đã được chuyển ngay vào S.I.T, lập không ít chiến tích vang dội. Anh với Ngạo Thiên có thể xem là cặp bài trùng ăn ý nhất của cái sở cảnh sát này.

|12 cs| •S.I.T- Tổ chuyên án đặc biệt•Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ