Chương 2

1.3K 105 4
                                    

Trong văn phòng hiện đại lắp máy lạnh mát rượi, Hứa Quân Dao (Thiên Bình) nhàn nhã nhâm nhi tách cà phê nóng hổi, cô dựa người lên chiếc ghế đệm thoải mái tận hưởng cảm giác rảnh rỗi, gương mặt khả ái ánh lên tia dễ chịu.

Ở bên kia, Trúc Nguyệt (Kim Ngưu) chăm chú cắm mặt vào cuốn sách dày cộm, môi nhỏ khẽ cong lên.

_Nguyệt nhi, em đang đọc gì đấy? -Quân Dao (Thiên Bình) tò mò hỏi.

Đứa em họ này của cô hàng ngày nếu không phải là chạy qua phòng pháp chứng tìm Nhược Lâm (Xử Nữ) nói chuyện thì cũng đi sang phòng văn thư giúp đỡ, hiếm khi lại ở trong tổ chuyên án đọc sách như vậy.

Trúc Nguyệt (Kim Ngưu) nhẹ nhàng gấp cuốn sách lại, nâng lên để Quân Dao nhìn thấy tựa đề. Là quyển "Đại cương về phân tâm học".

_Em cũng có hứng thú với tâm lí học sao?

_Cũng không hẳn, em cảm thấy rằng lĩnh vực này khá thú vị, học hỏi thêm nhiều mánh khóe tâm lí để đối mặt với tội phạm cũng tốt.

Quân Dao (Thiên Bình) cười cười, đặt tách cà phê lên bàn.

_Cô nương của tôi ơi, em nghĩ để đọc vị một tên tội phạm lại dễ dàng thế sao?

Nói rồi đứng dậy rời khỏi văn phòng. Trúc Nguyệt (Kim Ngưu) nhìn cô đi, cũng không có ý định phản bác lại, tiếp tục chuyên tâm đọc sách, thỉnh thoảng lại liếc nhìn về người đàn ông ở sau cánh cửa kính đằng kia, khẽ than thầm.

_Sếp Lãnh đã nhắn tin với vợ gần 3 tiếng rồi, quả thật là dụng tâm quá đi!

====

Trên bàn giải phẫu đặt một thi thể vừa được đội giao thông chuyển đến, Tống Tử Ngôn (Sư Tử) nhíu mày nhìn cái xác mình sắp phải ra tay.

_Nạn nhân này là do bị tai nạn à, cần phải khám nghiệm lại sao?

Đoàn Chính- phó phòng giám sát của đội giao thông bất đắc dĩ cười trả lời.

_Đúng thật là chết do tai nạn, người này tên Trương Chí Vĩ, làm nghề tài xế, rạng sáng nay say rượu lái xe đâm vào một chiếc xe tải, chiếc xe bị bóp méo cả phần đầu, hắn ta cũng không may tử nạn, tài xế xe tải kia lập tức báo cảnh sát. Nhưng người nhà hắn lại quả quyết rằng là do tài xế xe tải kia cố ý gọi cảnh sát trễ nên Chí Vĩ mới chết, đòi bên kia phải bồi thường, chúng tôi hết cách mới nhờ sếp Tống đây ra tay, kiểm tra xem tên Chí Vĩ này là do tai nạn mà chết ngay, hay là do bị bỏ mặc đến mất máu mà chết.

_Được rồi, tôi hiểu rồi, anh cứ trở về trước, khi nào xong tôi sẽ đưa bản kết quả qua.

_Vậy thì làm phiền cậu rồi!- Đoàn Chính nói một câu khách sáo, rồi quy củ đi ra ngoài.

_Sư phụ, chúng ta nên bắt đầu từ đâu đây?

Âu Dương Tư Duệ (Bảo Bình) bên cạnh đã nhanh chóng mặc quần áo giải phẫu vào, đeo găng tay và khẩu trang xong xuôi, đưa đôi mắt long lanh nhìn Tử Ngôn dò hỏi.

_Theo con thì nên bắt đầu từ đâu?

Không nghĩ Tử Ngôn (Sư Tử) lại hỏi ngược lại mình, Tư Duệ (Bảo Bình) nhìn lại thi thể một chút rồi mới trả lời.

|12 cs| •S.I.T- Tổ chuyên án đặc biệt•Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ