Hứa Quân Dao (Thiên Bình) và Lăng Trúc Nguyệt (Kim Ngưu) đã đến phòng dân sự từ sớm, chờ Trần Quế và hai đứa cháu ngoại đến. Cả hai dẫn họ đến phòng thẩm vấn của S.I.T, cố tạo bầu không khí thoải mái nhất cho hai đứa bé. Đứa bé lớn được 8 tuổi tên Đình Đình, đứa bé nhỏ chỉ mới 4 tuổi, gọi là Ân Ân.
_Đình Đình, em vừa từ trường trở về sao?- Trúc Nguyệt (Kim Ngưu) dịu dàng nhìn đứa bé, thanh âm vô cùng dễ nghe tạo cho người khác cảm giác gần gũi.
_Dạ...
_Đình Đình học ở trường có vui không?
_Dạ có.
_Ừm, bình thường là do bà ngoại đến đón em tan học sao?
Trần Quế định trả lời thay cho cháu, nhưng bị Quân Dao (Thiên Bình) ngăn lại.
_Dạ không phải, trước đây đều là mẹ em đến.
_Hửm, vậy thì từ lúc nào mẹ không còn đi đón em nữa?
_Tầm một tháng trước ạ!
_Tại sao mẹ không đi đón em nữa? Có phải có chuyện gì xảy ra không?
Lăng Trúc Nguyệt (Kim Ngưu) nháy mắt với Hứa Quân Dao (Thiên Bình), thì ra cô dẫn dụ nãy giờ chỉ để hỏi chuyện này.
Đình Đình len lén nhìn về phía bà ngoại, rồi lại nhìn hai nữ cảnh sát với ánh mắt lo sợ.
_Mẹ bị bố lấy đầu xuống rồi...
Tay cầm bút của Hứa Quân Dao (Thiên Bình) khẽ run lên, cô im lặng lắng nghe Trúc Nguyệt (Kim Ngưu) tiếp tục hỏi.
_Bị lấy xuống như thế nào?
Đứa nhỏ dùng giọng non nớt của mình kể lại toàn bộ câu chuyện.
_Tối hôm đó bố mẹ cãi nhau rất to, bố tức đến nỗi lấy thắt lưng da đánh mẹ, tối hôm đó bố còn bẻ đầu mẹ xuống, sau đó thì không thấy mẹ nữa rồi. Buổi tối bố còn bẻ hết chân của mẹ ra, bỏ vào một túi cùng với nội tạng của mẹ, em cảm thấy rất kỳ lạ. Bố còn dặn là phải nói mẹ bỏ nhà theo trai rồi.
Chỉ là lời của trẻ con nói ra, thế nhưng lại là về một vụ án giết vợ. Bà ngoại hai đứa bé ngồi bên cạnh nghe xong không khỏi kinh hãi. Lăng Trúc Nguyệt (Kim Ngưu) như không kìm được sự chấn động, mặt hoa thoáng chốc đã tối sầm. Quân Dao (Thiên Bình) cũng không khá hơn, tay viết lại lời khai cũng không đủ lực, chữ viết xiêu vẹo.
Không phải họ chưa từng gặp những vụ án giết người chặt xác, những hiện trường ghê rợn thế nào cũng từng chứng kiến, chỉ là loại chuyện thế này, thốt ra từ miệng một đứa trẻ 8 tuổi, đúng là khiến người ta không cầm lòng được mà khẽ rùng mình.
Lăng Trúc Nguyệt (Kim Ngưu) không muốn hỏi tiếp, cô không muốn khơi gợi lại kí ức đầy bi kịch của Đình Đình. Quân Dao (Thiên Bình) hiểu rõ tâm trạng của em gái mình, nhưng để tìm ra sự thật, không thể không tiếp tục.
Cô lên tiếng thay lời Trúc Nguyệt:
_Sau đó thì thế nào?
_Bố đưa bọn cháu cùng đi chôn mẹ!
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 cs| •S.I.T- Tổ chuyên án đặc biệt•
FanfictionLưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát. Trừ phi mình đừng làm, dù có che giấu kĩ đến đâu, vẫn không thể thoát khỏi thiên ý....