Chương 4

1K 85 7
                                    

Trong phòng họp chính, không khí yên ắng đến đáng sợ. Hứa Quân Dao (Thiên Bình) chuyền tập hồ sơ vụ án cho mọi người xem, tóm tắt lại những gì người bên tổ hình sự điều tra được.

_Nạn nhân tên là Trịnh Vân, 27 tuổi, là một công nhân của nhà máy dệt may. Trịnh Vân kết hôn với Diêu Thắng Nam, cả hai dọn đến sống ở con phố nghèo Thanh Quang. Từ trước đến nay, Trịnh Vân luôn giữ quan hệ tốt với nhà mẹ đẻ, ngày nào cũng về nhà mẹ đẻ ăn cơm. Ngày 12 tháng 7, Thắng Nam đi lái tàu trở về, ngày 13 thì sang nhà mẹ vợ thăm hỏi, nhưng kì lạ là Trịnh Vân không theo cùng. Mẹ của Trịnh Vân là Trần Quế liền gọi điện cho con gái sang nhà ăn cơm cùng, nhưng Trịnh Vân lấy cớ là đang làm bữa tối cho hai đứa trẻ nên không qua được. Ngày 15 tháng 7, Trịnh Vân hỏi mượn mẹ 1000 tệ, đây là lần cuối bà Trần và con gái liên lạc với nhau.

Lăng Trúc Nguyệt (Kim Ngưu) im lặng lắng nghe, chiếu hình ảnh của nạn nhân lên màn hình lớn.

_Đây là hình ảnh của Trịnh Vân, tiếp theo là của bà Trần và Diêu Thắng Nam.

Lãnh Ngạo Thiên (Thiên Yết) trầm ngâm, lệnh cho Quân Dao (Thiên Bình) nói tiếp.

_Ngày 16 tháng 7, Thắng Nam nói với Trần Quế là gia đình hắn sẽ chuyển nơi ở, tạm thời không có điện thoại nên sẽ không liên lạc với bà. Trần Quế đợi vài ngày vẫn không thấy tung tích của con gái, bà nôn nóng đi hỏi con rể thì hắn nói "Con với Trịnh Vân cãi nhau, cô ấy bỏ nhà đi đâu con cũng không biết. Con đã báo cảnh sát rồi, mẹ không cần báo lại nữa". Nhưng những lời Thắng Nam nói chỉ khiến bà Trần hoài nghi hơn. Con gái bà làm sao có thể vô duyên vô cớ mất tích như thế. Cho dù có bỏ nhà ra đi thật thì cũng không thể liên lạc với mẹ đẻ của mình hay sao? Bà Trần quyết định, nhất định phải tra ra chân tướng sự việc. Ngày 19 tháng 8, Diêu Thắng Nam đem theo hai đứa con đến nhà mẹ vợ ăn cơm. Bà Trần nhân lúc con rể gọi điện cho chị gái, hỏi hai đứa cháu mình "Mẹ cháu đâu rồi" thì nhận được một câu trả lời đáng sợ "Bố lấy đầu mẹ xuống rồi ạ!". Bà Trần vô cùng sợ hãi, ngày hôm sau nhân lúc Diêu Thắng Nam đã đi làm, bà đến trường đón hai đứa cháu và đến sở cảnh sát báo án. Phòng hình sự tiếp nhận vụ án này, nhưng do nhân chứng chỉ là hai đứa trẻ, họ không dám chắc chắn. Tuy nhiên, họ cũng đã bắt Diêu Thắng Nam lại thẩm vấn, anh ta một mực khẳng định mình bị oan, cũng không biết tại sao hai đứa con của mình lại nói câu như thế. Sếp Lương không dám coi nhẹ vụ này, phòng hình sự lại đang hợp tác với đội phòng chống ma túy giải quyết vụ tên giang hồ Hồng Nhiếp Chính, cho nên đã chuyển hồ sơ cho tổ chuyên án của chúng ta.

Hứa Quân Dao (Thiên Bình) trình bày xong sự việc thì quy củ ngồi xuống, đợi chỉ thị của cấp trên. Lăng Trúc Nguyệt (Kim Ngưu) nghe xong thì trong lòng dâng lên cảm giác phẫn nộ, thật muốn đi gặp tên Diêu Thắng Nam đó để hỏi cho ra lẽ.

Không khí trong phòng ngày càng ngột ngạt hơn, không ai nói câu nào. Một lúc sau, Lãnh Ngạo Thiên (Thiên Yết) mới lên tiếng.

_Tiểu Nguyệt, đã sắp xếp với bên dân sự để thẩm vấn bà Trần và hai đứa bé đó chưa?

_Dạ rồi, họ đã liên lạc với Trần Quế, chiều nay khi hai đứa trẻ đi học về sẽ đến sở cảnh sát để lấy lời khai.

|12 cs| •S.I.T- Tổ chuyên án đặc biệt•Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ